Ca sỹ Sơn Tùng M-TP: Đến với Luxstay như một cái duyên ông trời đưa đẩy

29/11/2019 20:56

Ngày 29/11, Luxstay tổ chức lễ ký kết đầu tư và hợp tác chiến lược với 2 nhà đầu tư đến từ chương trình Shark Tank mùa 3 và công ty M-TP Entertainment.

Số tiền mà M-TP Entertainment đầu tư không được tiết lộ trong khi ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT Intracom Group, và ông Phạm Thanh Hưng từng cam kết đầu tư mỗi người 2 triệu USD.

Chia sẻ về quyết định đầu tư vào ứng dụng cho thuê nhà ngắn hạn này, ông Nguyễn Thanh Tùng (ca sỹ Sơn Tùng M-TP), Chủ tịch công ty M-TP Entertainment, cho biết: "Tùng và Luxstay chắc là cái duyên mà ông trời đưa đẩy. Nhìn vào Luxstay, Tùng thực sự thấy có một sự khát khao, sự mạnh mẽ, tinh thần dám nghĩ dám làm của những người trẻ Việt Nam tràn đầy nhiệt huyết và đam mê. Đây cũng là một trong những lý do đầu tiên để Tùng quyết định làm một điều gì đó đặc biệt với Luxstay nói riêng và startup Việt nói chung”.

Ông Steven Nguyễn, CEO Luxstay, cho hay: “Chúng tôi hy vọng sự tham gia của M-TP Entertainment sẽ tiếp thêm sức mạnh truyền thông cho Luxstay”.

Sự hợp tác giữa M-TP Entertainment và Luxstay có thể được xem là tiên phong tại Việt Nam với sự kết hợp của nhiều nhân tố từ giải trí, du lịch đến startup.

luxstay86-6866-1575025888.jpg

Các nhà đầu tư của Luxstay. Ảnh: Kim Dung.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT Intracom Group, chia sẻ lý do lựa chọn Luxstay là trong bối cảnh thế giới đang phát triển nhanh, những nền tảng công nghệ và kinh doanh ngày càng phát triển, các nhà đầu tư truyền thống buộc phải suy nghĩ lại về cách đầu tư. Các startup công nghệ tại Việt Nam rất cần sự ủng hộ từ các nhà đầu tư đi trước để có thể vươn ra thế giới.

Ông Việt nói thêm việc CEO của Luxstay tuy không được đào tạo bài bản về khía cạnh bằng cấp nhưng lại học hỏi và được chính những đối tác và cả đối thủ của minh đào tạo. “Với cơ sở hạ tầng của Intracom về bất động sản, 2 bên hoàn toàn có thể hợp tác với nhau cùng phát triển. Đầu tư vào Luxstay, tôi mong muốn Luxstay không bị lạc trôi”.

Trong khi đó, ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch CenGroup, chia sẻ lý do đầu tư vào Luxstay đơn giản vì rất thích startup này. “Tôi đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian khá ngắn của Luxstay ở Việt Nam. Việc ông Dzung Nguyen đã đầu tư vào startup này cũng là động lực cho tôi. Một điều nữa là 90% người Việt Nam đều có nhà để ở nhưng tỷ suất khai thác lợi nhuận từ bất động sản của Việt Nam rất thấp, chỉ 4 – 5%. Vì vậy, Luxstay nếu có thể khai thác được điều này, bất động sản Việt Nam sẽ phát triển rất mạnh”.

Ra đời năm 2016, Luxstay là nền tảng kết nối cho thuê nhà ngắn hạn có mạng lưới chỗ ở (chung cư, biệt thự, homestay) ở phân khúc trung và cao cấp tại Việt Nam. Tháng 5 vừa qua, startup này hoàn tất vòng gọi vốn Bridge với sự tham gia của 2 nhà đầu tư mới đến từ Hàn Quốc là GS Home Shopping (GS Shop) và Bon Angels, nâng tổng số tiền gọi được trong vòng này lên 4,5 triệu USD.

Trước Bridge Round, Luxstay hoàn tất vòng gọi vốn Seed Round từ quỹ đầu tư Genesia Ventures Nhật Bản vào tháng 5/2017. Một năm sau, startup này huy động thành công 2,5 triệu USD tại vòng đầu tư Pre-Serie A từ CyberAgent Ventures (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Capital (Singapore), Founders Capital (Singapore) và Nextrans (Hàn Quốc).

Tháng 9/2018, Luxstay trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của Rakuten Travel (thuộc tập đoàn thương mại điện tử Rakuten - một trong những tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản với vốn hoá thị trường lên tới 16 tỷ USD).

Tại Việt Nam, Luxstay đã xây dựng được mạng lưới với gần 20.000 chỗ ở trên 48 tỉnh thành với hơn 1 triệu người dùng. Công ty đặt mục tiêu cán mốc doanh thu hàng năm trên 300 triệu USD vào năm 2023, chiếm lĩnh khoảng 30% thị phần thị trường home-sharing (chia sẻ nhà ở) tại Việt Nam.

Kim Dung/NDH