Cận cảnh hang đá bí ẩn ông Đặng Lê Nguyên Vũ ở sau khi ly hôn với bà Thảo

30/05/2020 12:29

Sau khi đường ai nấy đi với bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Vũ đã lên núi ở. Đó là nơi mà theo ông là giúp “tinh thần minh mẫn, nghĩ những việc lớn”.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là một trong những doanh nhân hàng đầu tại Việt Nam. Người đàn ông sinh năm 1971 ở Nha Trang, xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo. Tài sản lớn nhất của ông Vũ khi khởi nghiệp là một chiếc xe đạp cọc cạch mà thôi. Đến hiện tại, ông đã trở thành “vua cà phê”, người đứng sau những thành công ngoài mong đợi của cà phê Trung Nguyên.

Cuộc hôn nhân giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng khiến biết bao người ngưỡng mộ. Cả hai có với nhau 4 người con là Trung Nguyên, Bình Nguyên, Thảo Nguyên, Tây Nguyên trong hơn 2 thập kỷ gắn bó. Vậy nhưng, cuối cùng ông Vũ và bà Thảo lại đi đến phiên tòa ly hôn vì không thể tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống.

Vụ ly hôn nghìn tỷ này từng khiến dư luận bàn ra nói vào rất nhiều lần. Mãi đến năm 2019, tòa phúc thẩm TAND cấp cao tại TP.HCM đã công nhận ông Vũ và bà Thảo thuận tình ly hôn. Tài sản bất động sản được tòa xử chia đôi, tài sản cổ phần tại các công ty chia theo tỷ lệ 60 cho ông Vũ và 40 cho bà Thảo. Theo bản án, ông Vũ được sở hữu toàn bộ cổ phần của các công ty và “thối” lại tiền cho bà Thảo.

Sau khi đường ai nấy đi với bà Thảo, ông Vũ ở đâu? Đây là câu hỏi không ít người tò mò. Theo tìm hiểu, “vua cà phê” thay vì sống trong những căn biệt thự xa hoa, lộng lẫy thì lại ở trong một hang đá đúng nghĩa. Nó nằm trong trang trại rộng 600ha, có đường vào lắt léo, gập ghềnh, xuyên qua những cánh rừng Tây Nguyên. Ngay trước cửa hang có một hồ nước, mang đến cảm giác tĩnh mịch, u minh.

Hang đá này tên là M’Drắk, được phục dựng từ một hang tự nhiên âm vào lòng đồi. Nền hang được đổ cát, trên trần và thành có màu sáng hơn đá tự nhiên và dường như được xử lý thêm bằng một lớp vật liệu gì đó. Bên trong nơi này rất mát mẻ, đồ vật toàn bằng đá, ngoại trừ máy móc, dụng cụ liên quan đến cà phê bằng kim loại.

Theo mô tả từ báo Thanh Niên, nhiều ngày ông Vũ không ngủ, chỉ ngồi dưới gốc đa, chuồng ngựa và tĩnh lặng một mình. Ông chủ Trung Nguyên tin rằng nơi mình đang ở “thông linh” với đất trời.

Không phải đến sau khi ly hôn ông Vũ mới về đây ở. Trên thực tế, ông đã sinh sống tại hang đá này 6 năm qua. Dù ở trên núi nhưng ông vẫn điều hành công việc ở Trung Nguyên. “Không có một chuyện gì lọt qua mắt qua hết. Qua đã chuẩn bị cho những người anh em của qua (đội ngũ nhân viên)... Mọi người cứ thế thực thi và tập đoàn vẫn tồn tại và phát triển”, ông chủ Trung Nguyên nói.

Có một vật bất ly thân với Đặng Lê Nguyên Vũ, đó chính là quả địa cầu. Nó được đặt trên chiếc bàn đá trong hang. Ông Vũ cho biết, mình ngồi đâu cũng có cái tinh cầu như vậy.

“Từ một cái dẻo nhỏ xíu như thế này (chỉ tay vào dải vẽ hình chữ S trên quả địa cầu) mà nó nằm giống như trái tim của trái đất. Nhưng nó phải là tâm của nhân loại này, não của nhân loại này. Lo được cái lo của nhân loại này thì nó là tâm là não của nhân loại”, vị đại gia sinh năm 1971 chia sẻ.

Nguồn Người đưa tin: https://www.nguoiduatin.vn/techzvn/187-520-5-can-canh-hang-da-ong-dang-le-nguyen-vu-an-minh-sau-khi-ly-hon-voi-ba-thao--ylt510961.html