Chấm điểm Jordan vs Việt Nam: Gọi tên ngôi sao 'Phượng Hoàng'

21/01/2019 08:25

Công Phượng có pha lập công quý giá từ đường kiến tạo của Trọng Hoàng. Bộ đôi 'Phượng Hoàng' xứng đáng với điểm số cao nhất của tuyển Việt Nam theo bình chọn từ Zing.vn.

Công Phượng có pha lập công quý giá từ đường kiến tạo của Trọng Hoàng. Bộ đôi 'Phượng Hoàng' xứng đáng với điểm số cao nhất của tuyển Việt Nam theo bình chọn từ Zing.vn.

Bàn thua của đội tuyển Việt Nam có một phần trách nhiệm do Đặng Văn Lâm di chuyển không chính xác nhưng ở loạt luân lưu trên chấm 11 m, thủ thành này đã chuộc lỗi với một pha cản phá thành công.

Pha dàn xếp đá phạt hạ gục Văn Lâm của tuyển Jordan Phút 39 trong trận đấu tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, đội tuyển Jordan có pha dàn xếp đá phạt bài bản đánh bại thủ thành Văn Lâm của Việt Nam để mở tỷ số.

Cầu thủ trẻ nhất trong bộ ba tam vệ sở hữu thông số ấn tượng. Duy Mạnh thực hiện 103 đường chuyền với tỷ lệ thành công 89%. Trung vệ của CLB Hà Nội cũng giành chiến thắng 6/10 pha tranh chấp tay đôi.

Quế Ngọc Hải tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trước Jordan. Thủ quân của tuyển Việt Nam thực hiện 86 đường chuyền, đạt độ chuẩn xác 89,5%. Dấu ấn của trung vệ mang áo số 3 còn nằm ở khả năng chỉ đạo hàng thủ đứng vững trước những đợt tấn công của đối phương.

Bùi Tiến Dũng không chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự mà còn có đóng góp hỗ trợ ở mặt trận tấn công. Cầu thủ này là người trực tiếp đặt dấu chấm hết cho Jordan với cú đá luân lưu chính xác. Một năm trước, Tiến Dũng cũng chính là người thực hiện cú đá quyết định, "nhấn chìm" U23 Iraq tại vòng chung kết U23 châu Á trên đất Thường Châu (Trung Quốc).

Loạt đá luân lưu 11 m đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup Tuyển Việt Nam vượt qua Jordan sau loạt đá luân lưu 11 m với tỷ số 4-2 để trở thành đội bóng đầu tiên có mặt tại vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Trọng Hoàng là người kiến tạo giúp Công Phượng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Việt Nam. Anh là người tích cực tranh chấp tay đôi nhất đội tuyển với 13 lần, ngang bằng với đồng hương Phan Văn Đức. Đây là lần thứ hai ở giải năm nay, Hoàng “bò” góp sức giúp Công Phượng ghi bàn.

Đoàn Văn Hậu được trả lại vị trí chạy cánh và lên công về thủ khá nhịp nhàng, phối hợp tốt với các đồng đội ở cả 2 mặt trận tấn công cũng như phòng ngự.

Tiền vệ sinh năm 1992 thi đấu một cách thông minh và hoàn thành nhiệm vụ quán xuyến tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo đánh giá cao vai trò của Huy Hùng trong hệ thống phòng ngự của đội tuyển.

Tiền vệ sinh năm 1993 sở hữu những chỉ số ấn tượng với 88 đường chuyền đúng địa chỉ. Hùng Dũng còn sở hữu tỷ lệ tranh chấp thành công khá tốt với 66,7%.

Văn Đức thi đấu xông xáo và tích cực tranh chấp với tỉ lệ chiến thắng là 50%. Tuy nhiên, việc phải rời sân ở phút 105 khiến cầu thủ xứ Nghệ không có cơ hội tham gia loạt sút luân lưu.

Cầu thủ sinh năm 1997 có 7 trong 10 pha tranh chấp tay đôi thành công. Đây là con số ấn tượng với cầu thủ sở hữu thể hình nhỏ bé như Quang Hải. Đương kim Quả bóng vàng Việt Nam còn để lại dấu ấn bằng những pha xử lý khéo léo và những đường chuyền sáng nước cho các đồng đội.

Công Phượng ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam, và đây chính là thời điểm quan trọng nhất để đội bóng áo đỏ thay đổi bộ mặt trong hầu hết thời gian thi đấu của hiệp thứ 2 lẫn thời gian thi đấu ở hiệp phụ.

Bàn thắng gỡ hòa của Công Phượng vào lưới Jordan Phút 51 trong trận gặp Jordan tại vòng 16 đội Asian Cup 2019, Công Phượng tiếp tục thể hiện cái duyên của mình với các đại diện Tây Á khi ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Việt Nam.

Được thi đấu trong khoảng 45 phút, Tiến Linh chơi đầy xông xáo và tận dụng tối đa lợi thế thể lực sung mãn để liên tục quấy phá hàng thủ đối phương.

Văn Toàn được tung vào sân từ phút 96 và thi đấu xông xáo nhờ tốc độ và thể lực còn sung mãn của mình.

Thời điểm Xuân Trường được tung vào sân có ý nghĩa quan trọng trong việc điều tiết nhịp độ và tổ chức tấn công. Dù thời gian có mặt trên sân là quá ngắn ngủi, tiền vệ này cũng kịp có đóng góp vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam với cú sút luân lưu thành công.

Trần Minh Vương vào sân ở phút 117 và chưa có đủ thời gian để thể hiện khả năng của mình.

Highlights Asian Cup 2019: Jordan 1-1 Việt Nam Sau 120 phút bất phân thắng bại, đội tuyển Việt Nam vượt qua Jordan trên chấm luân lưu với tỷ số 4-2 để sở hữu tấm vé đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trong chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Jordan tại vòng 16 đội Asian Cup 2019.

Minh Phúc - Đỗ Hải
Ảnh: AFC

Theo Zing