Chân dung Asahi Group - "ông trùm" ngành thực phẩm của Nhật vừa bắt tay với NutiFood

10/01/2019 10:52

[caption id="attachment_65319" align="alignnone" width="800"] Asahi Group Holdings[/caption]

Sáng nay, ngày 10/1 tại TPHCM, công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood đã cùng công bố thành lập một liên doanh hợp tác giữa 2 bên để đua các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam. Theo giới thiệu Asahi là tập đoàn thực phẩm hàng đầu Nhật Bản, vậy Asahi là ai?

>>> "Ông lớn" thực phẩm Nhật Bản bắt tay Nutifood đưa sữa Nhật vào Việt Nam

Asahi Group Holdings, Ltd. (1949) là tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản, nổi tiếng với bia (Asahi Breweries, Ltd.), nước giải khát (Asahi Soft Drinks Co., Ltd.) và các mặt hàng thực phẩm như sữa và thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ em (Asahi Group Foods, Ltd.). Asahi hiện đang sở hữu thương hiệu Wakodo, thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 tại Nhật Bản.

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện nay Asahi chiếm thị phần 38%, và trở thành nhà sản xuất bia lớn nhất ở Nhật Bản, kế đến là Kirin Beer với 35% và Suntory với 15%. Tổng doanh thu của Asahi trong năm 2017 vào khoảng 19 tỷ USD.

Từ những ngày đầu thành lập, Tập đoàn Asahi đã liên tục gặp nhiều thách thức nhưng vẫn nuôi mục tiêu trở thành một tập đoàn được tin tưởng trên toàn thế giới. Tập đoàn Asahi đã cho ra mắt bia đóng hộp đầu tiên tại Nhật Bản và là tập đoàn đầu tiên trên thế giới phát triển các bể chứa bia ngoài trời. Nắm giữ vị trí số 1 về thị phần bia tại Nhật Bản, họ dẫn đầu với thương hiệu bia nổi tiếng Asahi Super Dry.

Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 1987, bia Asahi đã tạo được ấn tượng mạnh đối với người tiêu dùng không chỉ bởi mùi vị mà còn cả cảm giác sảng khoái, không gây ra cảm giác choáng váng, đau đầu.

Thương hiệu bia Asahi không chỉ nổi tiếng ở xứ Phù Tang mà còn vươn xa ra thị trường của hơn 80 nước trên thế giới, chinh phục khách hàng bởi chất lượng tuyệt hảo. Để làm được điều này nhà máy bia Asahi luôn khắc khe trong từng giai đoạn từ khâu chọn lúa mạch đến chế biến với mong muốn tạo ra một loại bia không đường, đậm đà và tinh tế. Và nhà máy cũng đã nghiên cứu và cho ra đời dòng men Asahi Karakuchi 318 riêng biệt khá độc đáo để từ đó tạo nên mùi hương vị lôi cuốn trong từng giọt bia.

Trong quá trình mở rộng kinh doanh, Tập đoàn Asahi còn cho ra mắt các sản phẩm khác như nước ngọt, sản phẩm sữa cho trẻ em và thực phẩm dinh dưỡng cho sức khỏe.

Tập đoàn Asahi hiện có mặt tại hơn 100 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới, luôn cam kết tạo ra những giá trị mới để có được sự tin tưởng từ người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Trước đó, hồi tháng 9/2017, Tập đoàn Asahi từng nằm trong danh sách công ty nước ngoài đấu giá cổ phần của Sabeco. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, ông Akiyoshi Koji – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Asahi Group cho rằng: “Định giá Sabeco hiện quá cao và không hề có dấu hiệu suy giảm. So với các khoản đầu tư tại Châu Âu của chúng tôi thì Sabeco có giá quá lớn”. Do đó, Chủ tịch Asahi Group cũng từ chối bình luận về mối quan tâm của họ trong việc mua cổ phần tại Sabeco.

Ý Nhi/Theo BI