Chân dung đại gia Dũng Lò Vôi xây TTTM và trường học trên khu đất rộng gần 100 héc-ta tại Bình Phước

03/09/2019 10:12

“Cả đời 40 năm đầu tư xây dựng BĐS, chưa bao giờ hứa với khách hàng là “sẽ làm” mà chúng tôi dùng câu “đã làm”. Không dùng từ “sẽ” vì 20 năm sau làm cũng là “sẽ”, đại gia Huỳnh Uy Dũng bộc bạch.


“Cả đời 40 năm đầu tư xây dựng BĐS, chưa bao giờ hứa với khách hàng là “sẽ làm” mà chúng tôi dùng câu “đã làm”. Không dùng từ “sẽ” vì 20 năm sau làm cũng là “sẽ”, đại gia Huỳnh Uy Dũng bộc bạch.

Được biết đến là một đại gia dựng Đại Nam bề thế ở đất Nam, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng Lò Vôi) - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch Đại Nam là người tiên phong xây dựng mô hình khu công nghiệp hiện đại đầu tiên tại Bình Dương cũng như Việt Nam, sở hữu trong tay nhiều bất động sản và tài sản “khủng” như: Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu công nghiệp Sóng Thần 3, Khu đô thị Trung Tâm hành chính huyện Dĩ An, Khu dân cư Sóng Thần, Khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần, KDC Đại Nam….

Cả đời 40 năm đầu tư xây dựng BĐS, tôi chưa bao giờ hứa với khách hàng là “sẽ làm” mà dùng từ “đã làm” vì nếu “sẽ” thì 20 năm sau làm cũng là “sẽ”

 

Ông Dũng Lò Vôi chia sẻ như vậy tại sự kiện động thổ xây dựng Trung tâm thương mại và trường học tại Khu đô thị Đại Nam tại Bình Phước mới đây.

Theo cách vị đại gia này nói, đây là dự án nối tiếp tâm huyết đầu tư và tiền bạc để biến vùng “đất hoang” thành “mỏ vàng” tại Bình Phước. Dự án có quy mô  96,7 ha; tổng dân số dự kiến 12.000 người. Riêng TTTM Đại Nam là TTTM đầu tiên tại Bình Phước có tổng diện tích hơn 11.200m2, có thể đáp ứng nhu cầu mua sắm cho cùng lúc 4.000 nghìn người. Trường mẫu giáo Tân Khai 1 được xây dựng trên diện tích 2.866m2, với quy mô 10 lớp học đáp ứng cho gần 300 trẻ .

“Đây cũng là cách chúng tôi gắn kết và phục vụ con em công nhân khu công nghiệp lân cận KDC để họ yên tâm gắn bó với địa phương làm việc lâu dài ổn định cũng như chuẩn bị hành trang đầu đời thật tốt cho các thế hệ tương lai”, ông Dũng “Lò Vôi” chia sẻ tại sự kiện.

Chân dung đại gia Dũng Lò Vôi xây TTTM và trường học trên khu đất rộng gần 100 héc-ta tại Bình Phước - Ảnh 1.

Ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng Lò Vôi), đại gia BĐS đất Nam. Ảnh: P.N

Theo vị đại gia này, hiện nay xung quanh dự án có 4 khu công nghiệp đang hình thành và sẽ lấp đầy. Đây chính là nguồn cầu dồi dào cho thị trường BĐS khu vực. Lợi thế của Bình Phước là đất nhiều trong khi người còn thưa, cho nên nếu các DN BĐS về đây đầu tư bài bản thì một ngày không xa nơi đây sẽ rút ngắn đoạn đường phát triển với các khu vực lân cận.

Đây cũng là cách làm thành công của vị đại gia này khi trước đây cũng khai thác vùng đất hoang Dĩ An, Bình Dương trở thành khu vực phát triển sầm uất với các dự án khu công nghiệp và KDC quy mô lớn. Trong đó, khu du lịch kết hợp tâm linh Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến (Đại Nam) là công trình đưa tên tuổi ông Dũng vượt xa khỏi đất Bình Dương.

Vào những năm cuối thế kỷ 20, nơi đây vẫn chỉ là một vùng đất hoang sơ, có chỗ là rừng cao su bạt ngàn. Ông Huỳnh Uy Dũng khi đó nắm quyền thuê gần 500ha đất đã biến địa điểm này trở thành một trong những khu du lịch nổi tiếng bậc nhất phía Nam.

“Tôi tin một ngày không xa KDC tại Bình Phước cũng sẽ lấp đầy như Dĩ An trước kia, trở thành môi trường tốt đẹp thu hút các NĐT trong và ngoài nước về đây để đầu tư”, ông Dũng “Lò Vôi” nhấn mạnh.

“Cả đời 40 năm đầu tư xây dựng BĐS, chưa bao giờ hứa với khách hàng là “sẽ làm” mà chúng tôi dùng câu “đã làm”. Không dùng từ “sẽ” vì 20 năm sau làm cũng là “sẽ”, đại gia Huỳnh Uy Dũng bộc bạch.

Tham vọng lớn biến “đất hoang” thành “đất vàng”

Chia sẻ về kế hoạch phát triển BĐS và tên tuổi tại thị trường Bình Phước, Dũng “Lò Vôi” cho biết: “Tôi hứa chậm nhất 6 tháng sẽ xây xong TTTM và bàn giao nhà trẻ, xong trình với tỉnh chuyển đổi quy hoạch cục bộ để xây phòng khám đa khoa tại KDC. Đây cũng là điều mà chúng tôi trăn trở và chưa làm được. Chúng tôi muốn Đại Nam đi đến đâu thì sẽ cùng chung tay để người dân xung quanh có thể sống được nhờ KDC của mình”, đại gia Huỳnh Uy Dũng giãi bày.

Tuy vậy, theo ông Dũng làm sao để phát triển được khu đô thị bền vững thì đó còn là đạo đức của người đầu tư kinh doanh.

20 năm trước đó, vị đại gia đất Nam này cũng từng đầu tư xây dựng trường học chuyên cho tỉnh Bình Phước và vẫn giữ được ngôi trường đến hôm nay.

“Tôi có tên là Dũng Lò Vôi cũng bắt nguồn từ tỉnh Sông Bé cũ. Dù sau này tách ra giữa Bình Dương và Bình Phước nhưng tôi không bao giờ nghĩ là dân ở tỉnh nào. Làm được gì, chia sẻ được gì với tỉnh Bình Phước hay Bình Dương thì tôi sẵn sàng. Tôi vẫn còn rất nhiều tham vọng với mảnh đất này”, ông Dũng Lò Vôi chia sẻ.

Chân dung đại gia Dũng Lò Vôi xây TTTM và trường học trên khu đất rộng gần 100 héc-ta tại Bình Phước - Ảnh 2.

Đại gia Dũng Lò Vôi có tham vọng biến những vùng đất hoang sơ thành đất vàng. Ảnh: P.N

Cụ thể, vị đại gia này cho biết, sau khu xây dựng TTTM và nhà trẻ quy mô sẽ đầu tư hệ thống xử lý nước thải cho người dân để làm sao cho Bình Phước có môi trường sống tốt nhất.

Ngoài ra, kế hoạch là sẽ thầu hệ thống mặt trời che phủ các tuyến đường đi, không ảnh hưởng đến vấn đề cây xanh. Nguồn điện nay quay lại phục vụ người dân và có thể bán lại cho ngành điện.

“Bình Phước là một tỉnh đang bắt đầu phát triển. Nếu không nhắm được đến việc đầu tư điện sẽ cản trở sự phát triển do khan hiếm điện. Nhìn chung cả nước điện hạt nhân không làm được, Thủy điện thì không còn đất để làm, nhiệt điện đang bị ô nhiễm…Chúng tôi sẵn sàng đầu tư điện năng lượng mặt trời tại đây”, đại gia Huỳnh Uy Dũng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Dũng cũng chia sẻ, về đầu tư BĐS tại khu vực này, xã Chơn Thành có đề nghị doanh nghiệp làm con đường mấy km (đường dân cư nông thôn). Tuy nhiên, vị đại gia này quyết định làm hẳn đường giống đường KDC tặng cho xã. Đúng theo mục đích mà vị đai gia này đã từng nói “Nơi nào có Đại Nam đến nơi đó dân được hưởng lợi”.

Bên cạnh những việc làm mang ý nghĩa nhân văn, thay đổi bộ mặt của các vùng đất hoang sơ trở thành vùng đất vàng, đại gia đất Nam cũng dính nhiều lùm xum liên quan đến đời tư suốt thời gian dài. Tuy vậy, không thể phủ nhận là ông Huỳnh Uy Dũng là người có tài kinh doanh, gặp thời và hiện có số tài sản kếch xù với thống kê sơ bộ lên đến cả ngàn tỉ đồng.


Phương Nga

Theo Trí Thức Trẻ