Chân dung đại gia Việt đời tư kín tiếng, thích đi chợ và nấu nướng

01/08/2020 18:26

Nổi tiếng trên thương trường nhưng trong cuộc sống riêng tư, Louis Nguyễn lại rất kín tiếng.

Louis Nguyễn tên thật là Nguyễn Thế Lữ (SN 1963) hiện là Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty Quản lý Qũy Đầu tư Saigon Asset Management (SAM). Ông cũng là một nhà đầu tư có 20 năm kinh nghiệm tại Việt Nam và Mỹ.

Vị đại gia sinh sống và làm việc tại Thung lũng Sillicon hơn 30 năm, từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các tập đoàn lớn ở Mỹ. Dù thành công nhưng ít ai biết rằng, ông có một tuổi thơ cơ cực, phải làm nhiều công việc kiếm sống.

Có ước mơ trở thành kỹ sư nhưng thi trượt

Louis Nguyễn được sinh ra ở Việt Nam, có bố là người Sài Gòn và mẹ gốc Hà Nội. Năm 12 tuổi, ông cùng gia đình sang Mỹ định cư với hai bàn tay trắng. Tại đây, ông phải làm thêm nhiều công việc như làm vườn, phụ vụ nhà hàng, làm đầu bếp… Và chính cuộc sống khó khăn đã thôi thúc ông “nuôi dưỡng” ước mơ trở thành kỹ sư.

Ông từng cho biết, lúc nhỏ luôn sợ bị kỳ thị với người da trắng vì khác biệt. Đến khi là một anh thanh niên, ông chỉ tập trung vào việc học hành, bạn bè và giải trí. Còn gia đình, ông không đặt ở vị trí quan trọng nhưng khi bố mẹ qua đời vì bệnh tim, ông mới thay đổi suy nghĩ. “Khi ấy tôi thật sự rất tệ, ít dành thời gian cho gia đình. Tôi không giúp bố mẹ được gì”, vị đại gia nói.

chan dung dai gia viet doi tu kin tieng, thich di cho va nau nuong - 1

Mặc dù luôn mong ước trở thành kỹ sư nhưng may mắn đã không mỉm cười với Louis Nguyễn. Ông đã không vượt qua môn Vật lý trong kỳ thi vào ngành Công nghệ. Sau đó ông lựa chọn học và tốt nghiệp Cử nhân Tài chính của Đại học San Jose State, California.

Tốt nghiệp đại học, Louis Nguyễn đảm nhận nhiều vị trí như kiểm toán viên, trưởng phòng tài chính, quản lý tài chính, giám đốc điều hành, phó Chủ tịch tại các tập đoàn lớn nhỏ ở Mỹ.

Năm 2003, sau quãng thời gian suy nghĩ khá dài, ông đã quyết định quay về Việt Nam. Ông đã được nhiều doanh nghiệp săn đón và đảm nhận vị trí quản lý ở những quỹ đầu tư có tiếng ở Việt Nam.

chan dung dai gia viet doi tu kin tieng, thich di cho va nau nuong - 3

Đến năm 2007, Shark Louis Nguyễn đã tự sáng lập ra SAM và công ty này đã thực hiện được nhiều thương vụ đầu tư hơn 300 triệu USD vào các công ty có tiếng ở Việt Nam. Việc đầu tư tại thị trường Việt Nam chính là cơ hội để Louis Nguyễn có thể giúp các nhà khởi nghiệp khắc phục yếu kém và tiên đoán khả năng của thế hệ doanh nhân tiếp nối ở Việt Nam.

“Thế giới ngày càng đói, trong khi tôi thấy Việt Nam có rất nhiều thức ăn. Việc đầu tư vào doanh nghiệp có nhiều rủi ro nhung quan điểm đầu tư của tôi là càng rủi ro càng có lợi nhuận và ngược lại”, ông chia sẻ.

Đời sống riêng tư kín tiếng

Nổi tiếng trên thương trường nhưng trong cuộc sống riêng tư, Louis Nguyễn lại rất kín tiếng. Ông sống rất tình cảm và có trách nhiệm với những người xung quanh. Hiện ông theo đạo Phật và sống trong một căn biệt thự tại quận 2, TP.HCM.

Vị đại gia có thói quen tự đi chợ, nấu nướng. Đặc biệt, ông luôn tạo cho mình không gian thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng, nhờ đó vẫn giữ được vẻ ngoài phong độ và khỏe khoắn.

chan dung dai gia viet doi tu kin tieng, thich di cho va nau nuong - 4

Đáng chú ý, sau gần 20 năm về nước với vốn tiếng Việt ít ỏi, vị đại gia đã gần như sử dụng thành thạo tiếng mẹ đẻ. Ông bảo thích được người khác gọi bằng tên Lữ, chứ không thích gọi bằng tên tiếng Tây.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, Louis Nguyễn cho rằng thay vì hoảng loạn, mọi người nên có cái nhìn tích cực để nhận ra đây chính là cơ hội thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày để khỏe mạnh hơn. Ngoài ra ông cũng quan tâm đến chuyện rửa tay, che miệng khi hắt hơi hoặc ho, luôn đeo khẩu trang khi đến nói công cộng.

chan dung dai gia viet doi tu kin tieng, thich di cho va nau nuong - 5

“Thay vì nghĩ rằng sức đề kháng của bản thân tốt và ít có khả năng bị bệnh, tôi nhận ra không ai là bất khả chiến bại đội với virus Corona. Do đó chúng ta nên thực hiện “cách ly xã hội” cho đến khi đại dịch này kết thúc”, Louis Nguyễn từng chia sẻ.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chan-dung-dai-gia-viet-doi-tu-kin-tieng-thich-di-cho-va-nau-nuong-d244869.html