Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến xuất hiện sau 8 năm vắng mặt, ITA đặt mục tiêu đi 'bằng ba chân'

05/06/2020 13:55

Trong lần đầu tiên gặp lại các cổ đông sau 8 năm, nữ Chủ tịch HĐQT ITA khẳng định, doanh nghiệp sẽ đặt trong tâm 3 mục tiêu là: Hoàn thiện các khu đô thị, khu công nghiệp trong nước; mở rộng khu công nghiệp Tân Đức II rộng 230 hecta; đầu tư tại California.

Hình ảnh bà Đặng Thị Hoàng Yến tại ĐHĐCĐ thường niên ITA năm 2020
Hình ảnh bà Đặng Thị Hoàng Yến tại ĐHĐCĐ thường niên ITA năm 2020)

Tại cuộc họp trực tuyến ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HoSE: ITA), Chủ tịch HĐQT Đặng Thị Hoàng Yến đã bất ngờ xuất hiện sau 8 năm vắng mặt.

Bà Yến đã không tham dự ĐHĐCĐ thường niên nào kể từ năm 2013 với lí do bận công tác nước ngoài, lịch làm việc dày đặc...Các phiên họp này đều được chủ trì bởi thành viên khác trong ban lãnh đạo và ông Đặng Thành Tâm, em trai bà Yến - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (HOSE: KBC).

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm nay, bà Yến chia sẻ: "Thời gian trôi qua rất nhanh, năm nay gặp lại mọi người trong dịp rất đặc biệt". Bà nhận định, trong tương lai, đặc biệt bối cảnh bệnh dịch đang ngày càng phức tạp, xu thế đại hội trực tuyến sẽ phổ biến, không những ĐHĐCĐ mà những hoạt động khác cũng sẽ phát triển thông qua Internet.

Chia sẻ về kết quả hoạt động kinh doanh của ITA trong 2019, người đứng đầu Tập đoàn Tân Tạo đánh giá là rất khả quan. Cụ thể, doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt gấp 2,5 lần so với 2018, trong đó 100% từ hoạt động kinh doanh chính của Tập đoàn. Doanh nghiệp cũng nâng tổng vốn đầu tư tại khu Tân Tạo, Tân Đức lên khoảng 1 tỷ USD với trên 500 nhà máy hoạt động.

Trong năm 2020, bà Yến đánh giá công ty sẽ đối mặt với nhiều thách thức. Tuy nhiên, bà lạc quan cho rằng trong thử thách luôn có cơ hội lớn phát triển. "Trong đó, ITA có niềm tin sẽ nắm bắt xu hướng dòng vốn chuyển dịch sau khi tháo chạy khỏi Trung Quốc để sang các quốc gia láng giềng, trong đó có Việt Nam. Chúng ta là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực này, nên sẽ được họ nghĩ đến đầu tiên", bà nói.

Bà cũng tự tin đánh giá, với vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong mảng này, Tân Tạo sẽ được các nhà đầu tư nghĩ đến đầu tiên khi chuyển dịch. Do đó, công ty đặt ba mục tiêu quan trọng là hoàn thiện các khu đô thị, khu công nghiệp trong nước; mở rộng khu công nghiệp Tân Đức II rộng 230 hecta và đầu tư tại California, Mỹ.

"Chúng tôi sẽ đi bằng kiềng ba chân để ITA phát triển bền vững trong thời gian tới. Cảm ơn các cổ đông đã trung thành nắm giữ cổ phiếu ITA", Chủ tịch gửi gắm sau gần 10 năm gặp lại.

Theo tờ trình, Công ty đang tìm kiếm các tổ chức, quỹ đầu tư nước ngoài có năng lực tài chính để thoái vốn một số dự án thương mại dịch vụ, nghỉ dưỡng...

Việc này nhằm trả nợ ngân hàng và chuyển hướng vào dự án trọng điểm như khu công nghiệp Tân Đức giai đoạn 2, khu công nghiệp Sài Gòn Mekong rộng 200 hecta. Công ty cũng sẵn sàng điều chỉnh quy hoạch dự án khu Ecity Tân Đức phù hợp với nhu cầu khách hàng, duy tu nhà xưởng hiện hữu và xây dựng thêm nhà xưởng mới để thu hút nhà đầu tư.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến, sinh năm 1959, tốt nghiệp ĐH Kinh tế TP.HCM, là người sáng lập Tập đoàn Tân Tạo (ITA) từ năm 1993. Bà Yến là một doanh nhân rất nổi tiếng, 3 năm liền thuộc top 10 người giàu nhất trên TTCK (2008-2010).

Bà Yến được Ủy ban MTTQ tỉnh Long An giới thiệu ứng cử và trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 13 năm 2011 nhưng tới 2012 bị bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội do không trung thực khi khai hồ sơ ứng cử.

Tháng 5/2012, bà Yến viết đơn xin từ nhiệm trước khi Quốc hội họp bàn xem xét bãi miễn tư cách Đại biểu Quốc hội. Trong đơn, bà cho hay đã “mệt mỏi” vì “chịu nhiều sức ép dư luận”.

Dưới sự lãnh đạo của cựu Đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến, nửa cuối thập niên 2000, Tập đoàn Tân Tạo liên tục giành được quyền phát triển một loạt các dự án có quy mô rất lớn. Đáng kể nhất là siêu dự án Nhiệt điện Kiên Lương - Cảng nước sâu Nam Du với tổng vốn đầu tư 6,7 tỷ USD, dự kiến khởi công vào cuối năm 2009 và đi vào hoạt động 4 năm sau đó.

Tân Tạo cũng không ngần ngại tham gia vào lĩnh vực bất động sản với dự án Khu thương mại - dịch vụ Vina Universal Paradise có tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng nằm trên 60 ha địa bàn huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.

Trên website của Tập đoàn Tân Tạo còn giới thiệu một số dự án bất động sản đáng chú ý khác như Khu đô thị mới Xuân Mai với quy mô 9.600 ha đã được UBND tỉnh Hà Tây chấp thuận giao dự án quy hoạch từ năm 2008, dự án ITA Galeria Highrise có diện tích 14.000 m2 toạ lạc trên “đất vàng” đường Ðiện Biên Phủ, Quận 1, TP.HCM. Ở Hà Nội, Tân Tạo có dự án cao ốc văn phòng ITA-Sky cao 45m trên phố cổ Triệu Việt Vương.

Khi thị trường chứng khoán bắt đầu chao đảo cùng với sự cố chính trường, hoạt động kinh doanh thời gian này cũng có chiều hướng đi xuống khiến cổ phiếu ITA xuống mức 2.000-3000 đồng/cổ phiếu. Thống kê trong 10 phiên gần đây cho thấy, cổ phiếu ITA tăng trần liên tục, với biên độ lên tới 66%.

Nguồn Nhà đầu tư: https://nhadautu.vn/chu-tich-dang-thi-hoang-yen-xuat-hien-sau-8-nam-vang-mat-ita-dat-muc-tieu-di-bang-ba-chan-d38263.html