Chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ của Thế giới Di động đóng cửa

04/07/2020 13:15

Sau chưa đầy 1 năm ra mắt, chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ, chuyên kinh doanh smartphone giá dưới 8 triệu của Thế giới Di động đã phải đóng cửa.

Sau chưa đầy 1 năm ra mắt, chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ, chuyên kinh doanh smartphone giá dưới 8 triệu của Thế giới Di động đã phải đóng cửa.

Từ cuối tháng 6, các cửa hàng thuộc chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ đã đóng cửa. Khi truy cập vào website của chuỗi này, thông báo trên website cho hay từ ngày 29/6 website dừng hoạt động. Trang web tự chuyển về trang của Thế giới Di động sau vài giây.

Website dienthoaisieure.com thông báo dừng hoạt động từ 29/6, tự chuyển về website của Thế giới Di động.

Trả lời Zing, ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông Thế giới Di động xác nhận chuỗi cửa hàng này đã đóng cửa.

"Chúng tôi đã đóng cửa chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ để chuyển sang một mô hình mới. Hiện tại tôi chưa thể tiết lộ thêm về mô hình này", ông Phong cho biết.

Điện Thoại Siêu Rẻ thuộc hệ thống Thế giới Di động chính thức đi vào hoạt động từ ngày 8/8/2019. Khác với hệ thống TGDĐ, cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ chỉ tập trung bán các mẫu smartphone có giá dưới 8 triệu đồng và một số thiết bị di động cơ bản.

Chuỗi cửa hàng này cũng không bán các sản phẩm khác như máy tính bảng, laptop hay đồng hồ thông minh. Bên cạnh đó, tùy từng model, mức giá sẽ thấp hơn khoảng 500.000-800.000 so với giá bán tại hệ thống TGDĐ, cũng là giá niêm yết của sản phẩm.

Cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ nhỏ hơn, không có máy cho người dùng trải nghiệm nhằm tối ưu giá. Ảnh: MWG.

Khi ra mắt, đại diện Thế giới Di động cho biết chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ hướng tới đối tượng khách hàng hoàn toàn khác. Chuỗi cửa hàng này tập trung vào giá, không có máy demo để người dùng thử trước khi mua. Ngoài ra, một số sản phẩm sẽ bị cắt giảm đi các phần quà tặng để giảm tối đa giá bán.

Website của Điện Thoại Siêu Rẻ khi còn hoạt động cũng cho biết đối với các sản phẩm lỗi khách hàng sẽ phải tự mang đến trung tâm của hãng để bảo hành. Chuỗi cửa hàng này không đổi trả và không tiếp nhận bảo hành.

Vào tháng 2, lãnh đạo Thế giới Di động cho biết cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ có doanh thu trung bình 300 triệu đồng/tháng, đạt mức hòa vốn nhưng chưa sinh lời vì biên lãi gộp thấp.

Dù chưa thu lời với Điện Thoại Siêu Rẻ, CEO Thegioididong.com Đoàn Văn Hiểu Em lúc đó cho biết mô hình này đã mở ra ý tưởng về cửa hàng Thegioididong.com mini với 10 điểm bán đang thử nghiệm tại Long An.

Đây là những cửa hàng diện tích nhỏ, chỉ có 1 nhân viên để tối giản chi phí giống Điện Thoại Siêu Rẻ nhưng cung cấp sản phẩm, dịch vụ hậu mãi tương tự cửa hàng chuẩn của Thegioididong.com.

Nhật Minh

Theo Zing