'Có 1.5 tỷ đồng, mua căn hộ lợi nhiều hơn vàng'

18/03/2020 12:19

Giá vàng lên xuống bất thường, có thể tăng lên 49 triệu/ lượng rồi rớt giá ngay, muốn đầu tư phải thật sự am hiểu.

Giá vàng lên xuống bất thường, có thể tăng lên 49 triệu/ lượng rồi rớt giá ngay, muốn đầu tư phải thật sự am hiểu.

Về vấn đề 1,5 tỷ đồng nên mua vàng hay căn hộ? Tôi xin được chia sẻ một số quan điểm và lời khuyên của bản thân đó là: Nên mua căn hộ chung cư. Bởi vì các lý do sau:

Thứ nhất: Mua vàng là loại hình đầu tư khá là rủi ro so với mua căn hộ chung cư. Giá vàng có thể lên xuống phụ thuộc vào đồng USD và thị trường. Như mới đây, giá vàng ngày 14/2 có thể tăng lên đến 49 triệu đồng một lượng và giảm ngay lập tức vào ngày sau đó. Cách đầu tư về vàng đòi hỏi bạn phải thật sự am hiểu về thị trường này.

Còn đối với căn hộ chung cư thì hiện nay theo đánh giá chung, căn hộ chung cư sẽ có xu hướng tăng, tùy khu vực nhưng trung bình rơi vào khoảng 6%. Hiện nay, ở TP HCM đất chật người đông, nguồn cung các sản phẩm căn hộ chung cư thì ít, người dân thì càng ngày càng tăng lên. Theo quy luật cung cầu thì sản phẩm (căn hộ chung cư) sẽ có xu hướng tăng lên hằng ngày.

Theo quan điểm của tôi, nên chọn căn hộ chung cư, bởi vì mức độ rủi ro thấp hơn đầu tư vàng, lợi nhuận theo thời gian cao hơn.

Thứ hai: Khi đầu tư căn hộ chung cư bạn có thể giải quyết được các vấn đề của cuộc sống như chi trả tiền thuê trọ. Mọi chung cư hiện nay đều có tiện ích rất đầy đủ và thuận tiện, bạn có thể hưởng lợi từ những tiện ích đó giúp cho cuộc sống mình được thoải mái hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí sinh hoạt cho bản thân mình.

Thứ 3: Bạn có thể kinh doanh theo cách "lướt sóng" như các nhà đầu tư khác, khi mua đi - bán lại nhà chung cư để kiếm lời, hoặc có thể kinh doanh theo kiểu cho thuê để có nguồn thu nhập thụ động.

Cái Trọng Phước

Có 1.5 tỷ, mua căn hộ lợi nhiều hơn vàng - 3

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết "'Có 1.5 tỷ đồng, mua căn hộ lợi nhiều hơn vàng'" tại chuyên mục Tài chính.