Có 600 triệu, nên xây nhà cho thuê hay đầu tư việc khác?

23/02/2020 12:07

Năm nay tôi 34 tuổi, lương mỗi tháng khoảng 35 triệu đồng, công việc thường xuyên xa nhà.

Năm nay tôi 34 tuổi, lương mỗi tháng khoảng 35 triệu đồng, công việc thường xuyên xa nhà.

Tôi có gia đình và một con 4 tuổi. Mức lương hiện tại khoảng 35 triệu đồng một tháng, lương vợ 10 triệu. Sau khi chi tiêu mọi chi phí thì tiết kiệm được 15 triệu đồng một tháng.

Sau 10 năm bươn chải thì tài sản có được là một căn nhà hai tầng tại Dĩ An (Bình Dương) đang ở, một căn nhà sổ chung tại ngã tư Bình Thái (quận 9, TP HCM) đang cho thuê 4,5 triệu/tháng. Và có 02 lô đất tại Dĩ An đều gần các khu công nghiệp.

Tôi là dân xây dựng , phải thường xuyên theo công trình thường 2-3 tuần mới về thăm nhà một lần, mỗi lần nghỉ hai ngày cuối tuần. Công việc hiện tại của tôi ở chức vụ quản lý. Phải đi theo các công trình ở xa Sài Gòn, khối lượng công việc rất nhiều và rất áp lực.

Tôi cũng yêu nghề nhưng dạo này cảm thấy mệt mỏi muốn dành thời gian hơn gia đình. Đến bây giờ vợ chồng cũng tiết kiệm được một số tiền 600 triệu đồng. Dự kiến tôi sẽ nghỉ việc hiện tại về xây hai cái nhà để cho thuê (giá thuê dự kiến 4-5triệu/tháng) tổng hai nhà thu nhập dự kiến khoảng 9 triệu/tháng. Và tìm công việc gì gần nhà để có thời gian chăm sóc gia đình hơn. Các bạn tư vấn giúp tôi.

Thắng Nguyễn

Có 600 triệu, nên xây nhà cho thuê hay đầu tư việc khác? - 3

Theo Vnexpress