Có cứng mới đứng được đầu gió, 4 bài học chân lý nếu ngộ ra được thì dù kém cỏi tới đâu cũng vẫn có thể đổi đời

21/01/2020 00:32

Con người sống trên đời là để phấn đấu, đi thực hiện mục tiêu và ước mơ của mình. Dù kém cỏi tới đâu, khó khăn tới đâu, nếu hiểu ra được 4 thứ này, bạn hoàn toàn vẫn có thể đổi đời.


Con người sống trên đời là để phấn đấu, đi thực hiện mục tiêu và ước mơ của mình. Dù kém cỏi tới đâu, khó khăn tới đâu, nếu hiểu ra được 4 thứ này, bạn hoàn toàn vẫn có thể đổi đời.

Từ trường học bước ra ngoài xã hội, ai cũng phải cần tới một quá trình đệm, nhiều người có thể vì rất nhiều nguyên nhân mà kiếm sống không dễ dàng, "lăn lộn" không tốt. Nhưng, bất kể sắp hay đang phải đối mặt với khó khăn gì, việc đầu tiên chúng ta không được làm đó là từ bỏ bản thân. Con người sống trên đời là để phấn đấu, đi thực hiện mục tiêu và ước mơ của mình.

Dù kém cỏi tới đâu, khó khăn tới đâu, nếu hiểu ra được 4 thứ này, bạn hoàn toàn vẫn có thể đổi đời.

1. Học cách tìm kiếm cơ hội, tự tạo ra điều kiện mới là phương pháp đúng đắn nhất để nghênh đón thành công

Muốn có được thành công ở nơi làm việc, đừng bao giờ so sánh với người khác xem mình còn chưa có cái gì, hãy so sánh với chính bản thân mình, biến mình thành một nhân tài toàn năng, tìm kiếm giá trị bản thân trong quá trình tiến bộ không ngừng.

Một cuộc đời ra sao mới được xem là thành công, tin rằng mỗi người đều có một cách hiểu khác nhau, có người an phận, chỉ cần làm một nhân viên bình thường "đủ sống", có người tham vọng mong muốn làm lên những chức vụ cao hơn, mong muốn cống hiến nhiều hơn.... nhưng bất kể ra sao, chỉ khi tìm kiếm được đúng phương pháp, bạn mới có thể đạt được những thành công thuộc về chính mình.

Vì vậy, hãy học cách tìm kiếm cơ hội, tự tạo ra môi trường và điều kiện cho mình, trở thành một người chủ động, đừng bao giờ có tư tưởng ngồi lì ở đó đợi người khác dâng miếng ăn lên tới tận miệng.

Có cứng mới đứng được đầu gió, 4 bài học chân lý nếu ngộ ra được thì dù kém cỏi tới đâu cũng vẫn có thể đổi đời - Ảnh 1.

2. Học cách bỏ ra nhiều nỗ lực hơn nữa, chỉ khi nỗ lực, bạn mới có được thứ mình muốn

Ở nơi làm việc, chúng ta nhất định phải hiểu được thế nào là dám bỏ ra, bạn cần phải biết rằng, không phải tất cả những thứ bạn muốn đều sẽ thuộc về bạn, cũng không phải là bạn bỏ ra rồi thì sẽ có thu hoạch, nhưng chắc chắn một điều đó là nếu bạn không bỏ ra, bạn sẽ không thu hoạch được bất cứ thứ gì.

Bất kể là làm việc gì, chúng ta đều phải nỗ lực lăn xả, vượt qua mọi khó khăn, có như vậy bạn mới có cơ hội vượt qua người khác. Chỉ khi tự mình vượt qua được khó khăn, vượt qua được nỗi sợ hãi thì bản thân mới thực sự trưởng thành, có trưởng thành mới có thành công. Người xưa đúc kết không bao giờ sai, càng nỗ lực, càng may mắn.

Có cứng mới đứng được đầu gió, 4 bài học chân lý nếu ngộ ra được thì dù kém cỏi tới đâu cũng vẫn có thể đổi đời - Ảnh 2.

3. Học cách dám chịu trách nhiệm, bạn mới có thể thực sự trưởng thành, chín chắn

Ở nơi làm việc, chúng ta nhất định phải làm một người có trách nhiệm, dám đứng ra gánh trách nhiệm, bởi lẽ ở nơi làm việc, hợp tác với đồng nghiệp, làm việc nhóm là chuyện rất hiển nhiên. Nhận trách nhiệm không phải vì người khác mà là vì chính mình.

Nơi làm việc không hề thiếu những nhân viên tầm thường, nếu bạn là một trong số họ, vậy thì trốn tránh trách nhiệm là một yếu tố cần thiết, tuy nhiên, để tôi nói cho bạn biết, tất cả những nhà lãnh đạo, tất cả những người ưu tú, giỏi giang, trước khi trở nên xuất chúng, họ đều là những người dám làm dám nhận, dám chịu trách nhiệm.

Vì vậy, muốn là kẻ cười tới cuối cùng, trước hết hãy rèn luyện cho mình bản lĩnh của một người chân chính, đó là dám chịu trách nhiệm.

Có cứng mới đứng được đầu gió, 4 bài học chân lý nếu ngộ ra được thì dù kém cỏi tới đâu cũng vẫn có thể đổi đời - Ảnh 3.

4. Học cách kiên trì, bền bỉ, từ từ bước tới ngai vàng mang tên thành công

Làm người, ai chẳng muốn nhanh nhanh chóng chóng được thành công, ai chẳng muốn có thể phất lên sau một đêm, có thể nhanh chóng sống cuộc sống vinh hoa phú quý giống ai đó ngoài kia, nhưng sống ở đời, phàm là ăn nhanh thì sẽ dễ bị mắc nghẹn. Thay vào đó phải học cách nỗ lực, ăn ít ăn từ từ sẽ no lâu, bất kể chuyện gì, chỉ khi bạn nỗ lực, bạn trải nghiệm qua rồi mới có thể thực sự cảm nhận được hi vọng, có hi vọng mới có thành công.

Mơ tưởng cũng là một sự theo đuổi, có ước mơ mới có động lực đi theo đuổi ước mơ đó, có động lực mới có tinh thần đi nghênh đón thử thách. Có ước mơ là điều hết sức đơn giản, nhưng kiên trì tới cùng với ước mơ, mục tiêu lại đòi hỏi bản lĩnh rất lớn.

Nếu luôn mang trong mình tư tưởng ngồi mát ăn bát vàng, nhiệt huyết 3 giây, làm được một nửa rồi bỏ cuộc, vậy thì đừng nói tới thành công, ngay cả hi vọng cũng sớm muộn cũng sẽ rời bạn mà đi thôi.

Nhớ rằng, có cứng mới đứng được đầu gió, người có chí thì nên, nhà có nền thì vững, "Dẫu rằng chí thiễn tài hèn, chịu khó nhẫn nại làm nên cơ đồ."


Như Nguyễn

Theo Trí Thức Trẻ