Cô gái Hà Nội và quyết định mua chung cư 1,9 tỷ sau 5 phút suy nghĩ khi chỉ mới 25 tuổi

03/06/2020 15:15

Dù tuổi đời còn rất trẻ, cô gái Hà Nội này đã quyết tâm mua nhà nhanh chóng rồi lên kế hoạch dành dụm, trả nợ tiền vay ngân hàng để mua căn chung cư 54m2 với giá 1,9 tỷ đồng.

Dù tuổi đời còn rất trẻ, cô gái Hà Nội này đã quyết tâm mua nhà nhanh chóng rồi lên kế hoạch dành dụm, trả nợ tiền vay ngân hàng để mua căn chung cư 54m2 với giá 1,9 tỷ đồng.

Câu chuyện về hành trình mua chung cư khi chỉ mới 25 tuổi của cô gái trẻ Nguyễn Thị Hà khiến rất nhiều bạn bè, người thân của cô ngưỡng mộ và cảm phục. Hiện sau 3 năm mua nhà, Hà cũng tròn 28 tuổi nhưng cô chưa bao giờ áp lực với số tiền vay nợ mua nhà gần 1 tỷ đồng.

Thu nhập hiện tại của Hà từ việc 2 năm nay thành lập công ty riêng làm về đặt hàng và vận chuyển hàng hóa, tuy mỗi tháng không cố định, có tháng nhiều tháng ít nhưng cho thu nhập rất khá: "Công ty chỉ mới thành lập được khoảng 2 năm nay vì thế thu nhập vẫn còn bập bõm, không cố định. Có tháng nhiều tháng ít. Có tháng thì mình được trên dưới 100 triệu, có tháng kiếm được hơn số tiền ấy. Thế nhưng có tháng lại chỉ được mấy chục triệu. Nói chung nghề của mình thì tiền kiếm được không cụ thể và không đều", Hà thành thật nói.

Theo Hà cho biết, trước đây vì còn quá trẻ nên dù kiếm được tiền song cô nàng này chẳng bao giờ có ý định mua nhà. Mà ngược lại, lần đầu tiên Hà có ý định mua nhà là nhờ gợi ý từ người chị gái.

"Mình học 7 năm bên Trung Quốc. 7 năm đều xin được học bổng toàn phần nên tiền học phí không mất và hàng tháng có học bổng. Lúc quyết định mua nhà là lúc mình đang học thạc sĩ cuối năm nhất. Bởi những lúc đi học, mình thường tranh thủ thời gian đi dịch cho khách hàng.

Mỗi ngày cũng có thể kiếm được 300-400 tệ. Ngoài ra thời điểm ấy mình bán hàng online. Mỗi tháng mình cũng có thể bán được khoảng 20-30 triệu hàng. Mình tự thuê một người đi giao hàng tại Việt Nam còn vẫn học bên Trung Quốc", Hà nhớ lại.

Căn nhà 54m2 Hà mua bằng chính sức lực của mình.

Năm ấy, nhân đợt nghỉ hè, Hà về nhà chơi thì chị gái có vô tình hỏi Hà 1 tháng kiếm được bao nhiêu tiền, tại sao không nghĩ đến chuyện tích cóp mua nhà để lúc đi học về sẽ có nhà để ở: "Mình cũng không nghĩ ngợi gì nhiều. Mình liền gọi điện cho bố mẹ chia sẻ ý định sẽ mua nhà. Bố mẹ cũng trợ giúp cho mình khoảng 30%. Còn đâu mình cũng đã tính toán tiền tiết kiệm mình có bao nhiêu thì gom thêm vào. Còn lại vay tiền ngân hàng".

* Tổng thu nhập mỗi tháng: Từ vài chục triệu đến 100 triệu đồng

* Tiền mua chung cư: 1,9 tỷ

* Tiền mua nội thất: 100 triệu đồng

* Tiền phải vay ngân hàng: 900 triệu đồng

* Tiền tự tích lũy để trả mua nhà: 1, 1 tỷ

Trong đó bố mẹ cho: 300 triệu

Chủ nhà tự tiết kiệm: 800 triệu

Thời điểm ấy, Hà quyết định lấy căn chung cư 54m2 với giá 1,9 tỷ: "Lúc mua chung cư mới xây dựng được lên tầng 20 thôi. Tốt nghiệp năm 2017, thì đến 28/1/2018 mình mới được nhận nhà và bàn giao nhà. Nội thất cơ bản thì có sẵn rồi. Còn có đồ gì có sẵn thì tự sắp xếp cho vào, mình cũng không thuê thiết kế. Mình cũng làm thêm tủ bếp, làm các kệ tủ rồi mua sắm thêm. Nói chung chi phí mua nội thất thêm mất tầm hơn trăm triệu nữa là khoảng 2 tỷ tất cả căn nhà".

Cô được bố mẹ hỗ trợ 300 triệu mua nhà.

Cụ thể, Hà được bố mẹ hỗ trợ 300 triệu. Số tiền cô bỏ ra 800 triệu. Số tiền 900 triệu còn lại cô quyết định vay ngân hàng và trả cả gốc, lãi mỗi tháng: "Mình nợ ngân hàng 900 triệu. Gốc lãi hàng tháng 2 năm đầu mình phải trả 20 triệu/tháng. Còn sau vài đợt trả thêm thì gốc lãi giờ còn là 13 triệu/ tháng", Hà chia sẻ.

Thực tế, với số nợ 900 triệu vay ngân hàng, với cô nàng năng động này không hề có chút áp lực nào: "Mình không đưa ra mục tiêu thời gian để trả nợ cụ thể. Bởi vì mình vay gói mua nhà trả góp dài hạn nên cứ từ từ. Mình cứ làm một thời gian được ít nào thì lại thêm vào vừa trả nợ vừa dồn vốn kinh doanh thôi".

Hiện tại Hà vừa kinh doanh vừa trả nợ ngân hàng.

Hiện tại, việc kinh doanh của cô gái 28 tuổi này cũng đang ổn định. Thế nên Hà vẫn có thể vừa làm vừa trả lãi ngân hàng hàng tháng được. Dù có chút vất vả nhưng Hà cũng coi đây như động lực để cô cố gắng vì đã có thể tự mình chăm chút cho góc nhỏ đi về của mình mỗi ngày.

"Mình coi tiền vay ngân hàng mua nhà như là một khoản mình tiết kiệm hàng tháng. Nếu không tiết kiệm thì mình cũng tiêu hết. Với lại mình còn trẻ nên có một chút máu liều. Thực tế khi mua nhà, mình không có suy nghĩ tính toán quá nhiều, chỉ quyết định trong 5 phút. Mình chỉ nhờ chị gái tìm địa điểm hộ. Còn đâu tiền nong mình tự tính toán. Với lại mình cũng muốn tự tạo ra cho mình một chút áp lực để có thêm cơ hội và động lực phấn đấu", Hà khẳng định.

Hiện cô gái này xác định, nếu trả nợ trước thời hạn tiền mua chung cư, số tiền kiếm được Hà sẽ không đầu tư mua nhà nữa mà xác định dồn vào kinh doanh: "Mình lúc nào cũng hướng tới kinh doanh nhiều hơn để tiền đẻ ra tiền nhanh. Hiện tại, mình cũng đang kinh doanh thêm cả mô hình trang trại nữa".

Thảo Nguyên

Theo Dân Sinh