'Cối xay' ABBank 2 năm thay 5 đời tổng giám đốc

02/04/2020 11:29

Từ năm 2018 đến nay, ABBank đã 5 lần thay vị trí Tổng Giám đốc, Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành. Dường như nhà băng này không phải là "mảnh đất lành" để các CEO đậu được lâu.

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa công bố thay đổi nhân sự cấp cao. Theo đó, Hội đồng Quản trị ngân hàng ABBank đã chấp thuận đơn từ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng Giám đốc theo nguyện vọng của ông Phạm Duy Hiếu kể từ ngày 01/04/2020.

Cùng với đó, HĐQT ABBank cũng quyết định bổ nhiệm ông Lê Hải - người vừa từ nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc MBBank giữ chức Phó Tổng Giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng Giám đốc ABBank kể từ ngày 01/04/2020 thay ông Hiếu. ABBank sẽ tiến hành các thủ tục xin phê chuẩn từ NHNN trước khi chính thức bổ nhiệm ông Hải vào vị trí Tổng Giám đốc.

Ông Lê Hải, sinh năm 1976, Tiến sỹ Kinh tế chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, có 22 năm kinh nghiệm hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực này.

ong-le-hai

Ông Lê Hải, tân Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành ABBank

Như vậy, kể từ năm 2018 đến nay, chỉ trong vòng 2 năm ABBank đã thay tới 5 lần vị trí CEO. Từ ông Cù Anh Tuấn, đến ông Nguyễn Mạnh Quân, sau đó là bà Dương Thị Mai Hoa, rồi đến ông Phạm Duy Hiếu, đến nay là ông Lê Hải.

Cụ thể, ngày 12/1/2018, HĐQT ABBank đã chấp thuận đơn từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của ông Cù Anh Tuấn sau gần 2 năm đảm nhận vị trí này vì lý do cá nhân.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Tổng Giám đốc đã được HĐQT ABBank giao nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc kể từ ngày 12/1/2018.

Tuy nhiên, khi ông Nguyễn Mạnh Quân mới đảm nhiệm vị trí này chưa được đầy 5 tháng, bà Dương Hoa Mai, nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn VinGroup đã được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc ABBank kể từ ngày 4/5/2018.

Không gắn bó lâu (hơn 5 tháng), đến ngày 18/10/2018, bà Dương Hoa Mai chính thức rời ghế Tổng giám đốc ABBank. Thay vị trí của bà Mai là ông Phạm Duy Hiếu.

Ông Phạm Duy Hiếu sinh năm 1978, là Phó Tổng giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc ABBank và là CEO trẻ nhất trong hệ thống ngân hàng Việt ở thời điểm đó.

Phụ trách vị trí Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Điều hành được hơn 1 năm tưởng rằng sẽ là bàn đạp để ông Hiếu có thể chính thức ngồi vào chiếc ghế Tổng giám đốc ABBank. Nhưng điều này đã không trở thành hiện thực khi HĐQT ABBank vừa quyết định bổ nhiệm ông Lê Hải thay vị trí của ông Hiếu. Về phía ông Phạm Duy Hiếu từ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc theo nguyện vọng cá nhân.

HĐQT ABBank cũng quyết định giao ông Phạm Duy Hiếu tiếp tục đảm nhiệm các trọng trách được giao tại Ủy ban Nhân sự, tập trung cho công tác huấn luyện đào tạo và dự án Ngân hàng số của ABBank.

Chưa biết, những biến động nhân sự cấp cao của ABBank thời gian tới sẽ diễn biến ra sao. Tuy nhiên, với 5 lần thay CEO trong 2 năm vừa qua, cho thấy ABBank có vẻ không phải là "mảnh đất lành" để các CEO đậu lâu dài.

Theo giới thiệu của ABBank, Ban điều hành ngân hàng hiện nay gồm 9 thành viên là: Ông Lê Hải (Phó Tổng giám đốc phụ trách); 5 Phó Tổng còn lại là ông Nguyễn Mạnh Quân, ông Đỗ Lam Điền, bà Nguyễn Thị Hương, bà Phạm Thị Hiền, ông Lại Tất Hà; 3 thành viên Ban điều hành gồm ông Lê Mạnh Hùng, ông Trần Việt Thắng và ông Nguyễn Hồng Quang.

Đình Vũ/Nhà Đầu tư

nguồn: https://nhadautu.vn/coi-xay-abbank-2-nam-thay-5-doi-tong-giam-doc-d35671.html

Bạn đang đọc bài viết "'Cối xay' ABBank 2 năm thay 5 đời tổng giám đốc" tại chuyên mục Tài chính.