Cường Luxury đã bán Tập đoàn Vương Cường

11/09/2018 15:20

Theo một nguồn tin của PV Nhadautu.vn, Cường Luxury đã thoái toàn bộ vốn khỏi Tập đoàn Vương Cường. Đồng thời, hàng loạt doanh nghiệp do Cường Luxury đứng tên đều ngừng hoạt động.
cuong-luxury-ban-xe-sang

Doanh nhân Phan Hùng Cường (Cường Luxury) thời còn đỉnh cao

Công ty cổ phần tập đoàn Vương Cường (Tập đoàn Vương Cường) được thành lập vào ngày 31/5/2010 có tên ban đầu là Công ty cổ phần đầu tư đô thị hạ tầng Vương Cường, với vốn điều lệ ban đầu là 80 tỷ đồng, do ông Phan Hùng Cường (hay còn gọi là Cường Luxury) làm Chủ tịch HĐQT.

Cổ đông sáng lập Tập đoàn Vương Cường gồm: Nguyễn Trung Tuyến (2,1% vốn điều lệ), Phan Văn Anh (2,1% vốn điều lệ) và Phan Hùng Cường (95,8% vốn điều lệ).

Cuối năm 2010, Công ty của Cường Luxury đã tăng vốn điều lệ lên 400 tỷ đồng, tỷ lệ nắm giữ vốn điều lệ của các cổ đông sáng lập không thay đổi.

Tháng 5/2011, Tập đoàn Vương Cường bất ngờ tăng vốn điều lệ lên 1.500 tỷ đồng và Cường Luxury vẫn nắm 95,8% vốn điều lệ (tương đương 1.437 tỷ đồng). Đây cũng là thời điểm Tập đoàn Vương Cường được UBND tỉnh Phú Thọ giao làm chủ đầu tư dự án Khu nhà ở cao cấp Vương Cường có tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng.

Đến tháng 5/2013, Cường Luxury đã bán nốt 15,8% vốn của mình tại Tập đoàn Vương Cường. Đây cũng là thời điểm Cường Luxury dần đi vào “dĩ vãng”.

Trước đó, vị thiếu gia này nhiều lần gây bão bằng đám cưới siêu sang, hay những lần “so tài” cùng Cường đôla bằng việc tậu về những siêu xe.

Đến đầu năm 2014, Cường Luxury đã đăng đàn rao bán một chiếc siêu xe trong bộ sưu tập của mình. Như để chấn an dư luận, vị thiếu gia này tuyên bố sẽ rước một siêu xe khác vào tháng 6/2014 nhưng đó vẫn chỉ là lời nói.

Cũng trong năm 2014, một loạt doanh nghiệp do Cường Luxury làm đại diện pháp luật ngừng hoạt động như: Công ty cổ phần đầu tư CTBrothers, Công ty TNHH bất động sản Vương Cường, Công ty cổ phần thể thao Vương Cường… Ngoài ra, Showroom bán xe sang của vị thiếu gia này trên đường Lê Văn Lương cũng thay tên đổi chủ.

Sau việc rao bán siêu xe, bán Tập đoàn Vương Cường và đóng cửa hàng loạt doanh nghiệp, Cường Luxury “mất tích” một cách bí ẩn.

>>> Thiếu gia Cường Luxury giờ ở đâu?

Bạn đang đọc bài viết "Cường Luxury đã bán Tập đoàn Vương Cường" tại chuyên mục Doanh nhân.