Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam chính thức trở thành Chủ sở hữu CLB bóng đá FK Sarajevo

12/03/2019 07:58

Việc sở hữu đội bóng lớn ở Châu Âu giúp ông dễ dàng tổ chức những cuộc thi đấu giao hữu, tạo cho các cầu thủ Việt Nam có cơ hội cọ xát với những cầu thủ quốc tế.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam – Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam – Chủ tịch HĐQT Nam Hương Group là người có kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực quản trị đầu tư, tài chính và mua bán sát nhập. Được biết đến là một doanh nhân có niềm yêu thích mãnh liệt với bóng đá, ông Nguyễn Hoài Nam hiện là Thành viên hội đồng quản trị của hai CLB bóng đá K.V Kortrijk (Bỉ) và Sarajevo (Bosnia Herzegovina). Cả hai CLB đều đang chơi ở hạng cao nhất của hai quốc gia này. Thời gian qua, trên SVĐ của CLB Cardiff City, đội bóng đang chơi ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League), xuất hiện biển quảng cáo có chữ "Visit Viet Nam". Để thực hiện điều này, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đã phải thuyết phục Berjaya Corporation Berhad (tập đoàn sở hữu CLB Cardiff City) để họ đồng ý, giá một biển quảng cáo trên sân của CLB ở Premier League lên tới hàng triệu bảng. Đây là cách để những người xem Premier League trên khắp thế giới biết đến VN.

 

3E2A5209

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Với vai trò mới là chủ sở hữu CLB FK Sarajevo, đội bóng vừa vô địch sớm trước 2 vòng đấu của giải chuyên nghiệp Bosnia & Herzegovina, ông Nguyễn Hoài Nam chia sẻ: “Tôi đã từng tài trợ cho đội bóng đá Berjaya Đồng Nai trong ba mùa giải, mặc dù kết quả không được như mong muốn. Do đặc thù công việc là Tổng giám đốc Berjaya, tôi được tham gia vào HĐQT của hai đội bóng lớn KV. Kortrijk của Bỉ và FK Sarajevo của Bosnia đang thi đấu tại giải vô địch của quốc gia này. Gần đây tôi và các cổ đông đã tiến hành mua lại 60% cổ phần của đội bóng Sarajevo do kết quả thi đấu rất tốt, dẫn đầu giải vô địch quốc gia Bosnia và có hi vọng thi đấu tại giải Champion League năm sau”.

 

VN 15bffc887971304919ca6418t093bef77

FK Sarajevo

Và để ăn mừng cho chiến thắng vang dội của FK Sarajevo, ngày 11 tháng 3, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam sẽ bay sang đất nước Đông Âu để nâng cúp cùng đội bóng. Tại đây, với tư cách là một thành viên trong ban lãnh đạo ông Nguyễn Hoài Nam sẽ bàn bạc cùng các thành viên khác về ý tưởng đưa hai ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam là Công Phượng và Quang Hải sang FK Sarajevo thi đấu.

Nếu thương vụ này thành công, Công Phượng và Quang Hải sẽ có cơ hội thi đấu ở vòng sơ loại UEFA Champions League 2019/2020. Đồng thời, khả năng ra sân của hai trụ cột ĐT Việt Nam cũng là khá lớn bởi các giải VĐQG ở Đông Âu có đẳng cấp không quá vượt trội. Nơi đây cũng từng là bệ phóng cho nhiều cầu thủ châu Á trước khi họ đủ khả năng thi đấu ở các giải đấu lớn hơn.

 

hai phuong

Quang Hải và Công Phượng có cơ hội sang Châu Âu thi đấu

Chia sẻ về quyết định này, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cho biết: “Chúng ta cứ mãi loay hoay với ước mơ vô địch Đông Nam Á, với Sea Games, với AFF Cup nhưng hầu như chúng ta không có được niềm vui trọn vẹn trong hơn 1 thập kỷ qua. Nếu muốn bóng đá Việt Nam phát triển và vươn xa thì chúng ta phải mơ đến một ước mơ xa hơn là giấc mơ World Cup”, và giấc mơ của ông Nguyễn Hoài Nam và cũng như của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam sẽ có thể trở thành hiện thực trong tương lai với những bước đi vững chắc ngày hôm nay.

Hi vọng ông sẽ đưa nhiều cầu thủ Việt Nam qua cọ xát với bóng đá Châu Âu để giấc mơ tham dự World Cup của Việt Nam thành hiện thực.

Theo Ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân