Động thái mới của ‘Cường đô la’: Đăng tuyển nhân sự cho 'công ty nghìn tỷ' Chánh Nghĩa Quốc Cường

18/03/2019 16:56

Sau khi rời khỏi Quốc Cường Gia Lai, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (“Cường đô la”) mới đây chia sẻ trên Facebook cá nhân về đăng tuyển nhân sự cho Công ty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường.


Sau khi rời khỏi Quốc Cường Gia Lai, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (“Cường đô la”) mới đây chia sẻ trên Facebook cá nhân về đăng tuyển nhân sự cho Công ty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, “Cường đô la” đăng tuyển nhiều vị trí chủ chốt cho doanh nghiệp này bao gồm: kế toán trưởng, kế toán viên, trưởng phòng nhân sự, trưởng phòng kinh doanh và trưởng phòng pháp chế.

"Cường đô la" đăng tuyển nhân sự cho Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường.

Đây là lần thứ 2, “Cường đô la” chia sẻ trên Facebook cá nhân về công việc mới.

Trước đó, vào tháng 11/2018, sau khi rời cương vị Thành viên HĐQT và Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, “Cường đô la” lần đầu tiên livestream trên Facebook cá nhân tiết lộ mở rộng chuỗi nhà hàng ẩm thực Hong Kong mang tên C.TAO.

Doanh nhân cũng cho biết C.TAO nằm trong dự án C-concept - được vận hành bởi cả anh và Đàm Thu Trang. Ngoài nhà hàng, “Cường đô la” cho biết thêm sẽ sớm mở rộng sang các dịch vụ khác, trong đó có cả chăm sóc xe siêu sang.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường được thành lập vào cuối tháng 9/2018, do bà Nguyễn Thị Như Loan (Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai) làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Chánh Nghĩa Quốc Cường có trụ sở tại tòa nhà Becamex, 230 Đại lộ Bình Dương, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Công ty này đăng ký ngành nghề chính là bất động sản và dự định đầu tư dự án chung cư 28 tầng tại TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Vốn điều lệ ban đầu của công ty này là 1.169 tỷ đồng, trong đó Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai góp đến 873 tỷ đồng tương ứng với tỷ lệ 74,68%.

Tuy nhiên, vào tháng 1/2019, chỉ sau 4 tháng thành lập Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, bà Loan đã thông báo giảm tỷ lệ vốn góp tại Chánh Nghĩa Quốc Cường từ 74,68% xuống còn 30,8%, tương ứng với mức góp vốn chỉ còn 132 tỷ đồng.  

Đến tháng 2/2019, trong nội dung đăng ký doanh nghiệp của Chánh Nghĩa Quốc Cường cái tên Nguyễn Quốc Cường xuất hiện với vai trò là Tổng giám đốc của công ty. Vốn điều lệ của công ty này tăng lên thành 708 tỷ đồng.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường sinh ngày 12/2/1982 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai; nguyên quán tại Đà Nẵng.

Năm 22 tuổi, "Cường đô la" đã là Phó giám đốc Doanh nghiệp Tư doanh Quốc Cường. 2 năm sau, ông trở thành Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Mẹ của ông, bà Nguyễn Thị Như Loan hiện đang là Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai.

"Cường đô la" không chỉ nổi tiếng là doanh nhân, vợ cũ là ca sĩ thành danh mà ông còn có một sở thích rất gây chú ý: sưu tập siêu xe. Nhiều người cho rằng ông sưu tập siêu xe để thu hút dư luận nhưng theo chia sẻ của "Cường đô la", ông mua xe chỉ vì đam mê, không có mục đích gì khác.

>>> Xem thêm: Chân dung cựu Phó thủ tướng Đức gốc Việt đầu quân cho VinaCapital Ventures

Lệ Chi

Theo VietnamFinance