Gái độc thân kể chuyện phải gánh nợ vẫn liều mua nhà Sài Gòn: Tiền trọ năm nào cũng tăng, chi bằng tậu nhà càng sớm càng tốt

19/05/2020 17:30

Dù còn phải gánh nợ nhưng việc có cho riêng mình một căn nhà 54m2 nhỏ xinh cũng khiến cho cô nàng này cảm thấy rất "đã".

Ở trọ hay mua nhà rồi gánh nợ là một lựa chọn khiến bất kì ai cũng phải đau đầu cân nhắc, tính toán thiệt hơn. Tuy nhiên, cảm giác có một nơi chốn là của mình, thực sự thuộc về mình thực sự rất "đã" khiến nhiều người chấp nhận chọn lấy áp lực và cố gắng làm việc chăm chỉ hơn nữa.

Nguyễn Minh Thuỳ (nickname: Tơ, 26 tuổi) là cô nàng độc thân vừa mua được cho mình 1 căn nhà trong năm nay. Dù còn phải gồng gánh nợ trên vai và gặp không ít khó khăn trong mùa dịch nhưng cô nàng vẫn khẳng định: nên mua nhà càng sớm càng tốt. "Cái ổ" của Tơ là một căn nhà 54m2 vô cùng ấm áp. Nhà của Tơ có giá 1,8 tỷ. Điều bất ngờ là cô nàng chỉ mất khoảng 50 triệu cho việc decor và nó vẫn xinh xắn không chê vào đâu được.

Lắng nghe những tâm sự của Tơ, chắc chắn bạn sẽ bắt đầu nghĩ ngay đến 1 ngôi nhà của riêng mình dù trước đó, nó có thể vẫn là một thứ gì đó thật xa vời.

Căn hộ nhỏ nhắn, ấm áp với diện tích 54m2
Căn hộ nhỏ nhắn, ấm áp với diện tích 54m2)
Tơ hiện đang là graphic designer và quản lý cho người mẫu Đồng Ánh Quỳnh, quản lý media cho ca sĩ Văn Mai Hương
Tơ hiện đang là graphic designer và quản lý cho người mẫu Đồng Ánh Quỳnh, quản lý media cho ca sĩ Văn Mai Hương)

Mua nhà khi còn trẻ: Cực vì trả nợ nhưng rất "đã"

Mình nghĩ bất động sản cũng là một phương thức đầu tư, tiết kiệm. Sau khi dành một thời gian đắn đo suy nghĩ nghiêm túc về việc này và xét đến 2 yếu tố: 1 là tiền thuê phòng trọ cho mình và em trai đã lên đến gần 10 triệu/tháng, 2 là chi phí thuê nhà mỗi năm sẽ tăng trong khi tiền trả nợ ngân hàng mua nhà mỗi năm lại giảm. Vậy nên, mình rút ra kết luận: nên mua nhà càng sớm càng tốt.

Vay tiền để mua nhà đồng nghĩa mình phải chịu áp lực lớn hơn về kinh tế. Tuy nhiên, mình thấy thứ áp lực này rất đáng, vô cùng đáng. Mình nghĩ áp lực tốt hay xấu tuỳ vào cách mỗi người đối mặt. Với mình, áp lực trả nợ khiến mình sáng suốt hơn. Mình tự ép bản thân vào guồng làm việc, từ đó chăm chỉ hơn, cố gắng hơn. Đó là một cơ hội để mình tích cực hơn.

Gái độc thân kể chuyện phải gánh nợ vẫn liều mua nhà Sài Gòn: Tiền trọ năm nào cũng tăng, chi bằng tậu nhà càng sớm càng tốt - Ảnh 3.

1 phần phòng khách được ngăn ra để thành 1 phòng ngủ

Gái độc thân kể chuyện phải gánh nợ vẫn liều mua nhà Sài Gòn: Tiền trọ năm nào cũng tăng, chi bằng tậu nhà càng sớm càng tốt - Ảnh 4.

Chiếc bàn được thiết kế thông minh để vừa làm bàn ăn vừa có thể hạ xuống làm bàn trà

Mùa dịch vừa rồi thì mình thì lao đao hơn một tẹo vì còn cục nợ phải gánh. Cách mình đối mặt với khó khăn đợt này là chuyển đổi số tiền mua điện máy trước đó sang trả góp, lấy phần tiền đó bù vào tiền lương bị hụt, rồi tìm thêm một ít việc ngoài. Còn về tinh thần, mình cố gắng vui vẻ hơn, bình tĩnh đối mặt để có thể sáng suốt tìm thêm nguồn thu cũng như tìm việc khác.

Khi mua được căn nhà, mình cảm giác như đã chinh phục được một dấu mốc trong cuộc đời. Mình là đứa tự ti, do vậy việc “gặt” được một căn nhà khiến mình tin vào bản thân hơn, tự nhủ mình xứng đáng với những gì tốt đẹp hơn trước đó. Bên cạnh đó, cũng có những cảm giác tích cực hơn: được làm gì tuỳ thích không phải lo đến mặt mũi chủ nhà, được “sạc đầy pin” sau một ngày làm việc mệt mỏi chỉ bằng cách nằm lên chiếc giường thân thuộc, có thêm một nơi sống ảo, chụp ảnh tuỳ thích.

Căn hộ của mình nằm cạnh đường cao tốc, ở ngoại ô TP. HCM. Đây vốn là căn hộ 1 phòng ngủ với khoảng 54m2 tổng diện tích, nhưng vì ở 2 người nên mình tận dụng phòng khách biến tấu nó thành căn hộ 2 phòng ngủ. Nhiều người cũng thắc mắc tại sao mình lại mua căn hộ có diện tích khá khiêm tốn như vậy thì câu trả lời của mình đơn giản là mình không có tiền thôi. Thông thường căn 2 phòng ngủ sẽ chênh lệch khoảng 500 triệu so với căn 1 hoặc 1+. Mình thấy phương án mua căn 1+ rồi ngăn thành 2 phòng ngủ vẫn tối ưu được diện tích và không ảnh hưởng nhiều đến không gian sinh hoạt chung.

Vả lại mình nghĩ, mình nhất định sẽ kiếm đủ tiền để mua căn thứ hai, thứ ba thôi, lúc đó muốn mua nhà rộng hơn vẫn chưa trễ.

Chỉ mất 50 triệu nhưng vẫn decor nhà đâu ra đấy

Mình từng cuộn mình nằm lọt thỏm trong 2 ô gạch khi trời mưa nhỏ giọt xuống căn phòng trọ thời mới vào TP.HCM, xung quanh sâu bọ, rắn rít. Khoảnh khắc đó mình nhớ mãi, mình không muốn bản thân phải trải qua những ngày như thế nữa, vậy nên sau này, dù là ở trọ hay có nhà riêng thì mình cũng sẵn sàng chi tiền bạc công sức để decor lại, để khiến không gian sống của mình ấm cúng và đẹp đẽ hơn. Bởi đó là nơi mình dành hầu hết thời gian, là nơi mình có thể phục hồi năng lượng.

Gái độc thân kể chuyện phải gánh nợ vẫn liều mua nhà Sài Gòn: Tiền trọ năm nào cũng tăng, chi bằng tậu nhà càng sớm càng tốt - Ảnh 5.

Phòng ngủ ấm áp

Gái độc thân kể chuyện phải gánh nợ vẫn liều mua nhà Sài Gòn: Tiền trọ năm nào cũng tăng, chi bằng tậu nhà càng sớm càng tốt - Ảnh 6.

View phòng ngủ

Gái độc thân kể chuyện phải gánh nợ vẫn liều mua nhà Sài Gòn: Tiền trọ năm nào cũng tăng, chi bằng tậu nhà càng sớm càng tốt - Ảnh 7.

Chi phí decor cho những căn hộ mình từng làm vô cùng tiết kiệm vì mình có thói quen tra cứu các sản phẩm decor trên mạng, trên các website thương mại điện tử, cũng như đặt mua từ taobao về. Mỗi vật dụng cần mua, mình tra từ mạng xã hội đến các website đến mấy tiếng liền. Sau khi có ít nhất 3 lựa chọn, từ đó mình chọn ra nơi bán rẻ nhất để tiết kiệm chi phí.

Nếu không tính đến tiền máy móc, thiết bị điện, căn nhà của mình có mức chi phí khoảng 50 triệu. Chủ yếu trong đó là những phần cứng như: sơn lại toàn nhà (5,5 triệu), làm cửa kính (7 triệu), sofa (6 triệu), giường - tủ nhựa (12 triệu), rèm (5,5 triệu),... Còn lại là các phần chi phí linh tinh, nhỏ lẻ. Mình may mắn được chủ cũ để lại một số vật dụng như: máy lạnh, tủ bếp trên, tủ giày,... nên đỡ được rất nhiều chi phí.

Đa phần mọi người sẽ thích giường ngủ, vì đó là nơi mọi người dành nhiều thời gian. Mình cũng dành thời gian nhiều ở giường ngủ, nhưng nơi mình yêu thích nhất là chiếc bàn làm việc. Chiếc máy vi tính mình sắm được là thành quả sau một khoảng thời gian lao động cật lực của mình, đó là nơi nắng chiếu vào thật đẹp mỗi sáng, cũng là nơi sản sinh ra những sản phẩm, nơi mình làm việc.

Gái độc thân kể chuyện phải gánh nợ vẫn liều mua nhà Sài Gòn: Tiền trọ năm nào cũng tăng, chi bằng tậu nhà càng sớm càng tốt - Ảnh 8.

Góc làm việc

Gái độc thân kể chuyện phải gánh nợ vẫn liều mua nhà Sài Gòn: Tiền trọ năm nào cũng tăng, chi bằng tậu nhà càng sớm càng tốt - Ảnh 9.
Gái độc thân kể chuyện phải gánh nợ vẫn liều mua nhà Sài Gòn: Tiền trọ năm nào cũng tăng, chi bằng tậu nhà càng sớm càng tốt - Ảnh 10.

Tường là thứ quan trọng đến việc quyết định cũ-mới, bẩn-sạch lắm nên mình luôn tìm cách giữ tường sạch. Sàn nhà vì mình có nuôi cả mèo nữa, nên vẫn phải quét lau mỗi ngày. Chuyện bụi bẩn thì nhà nào cũng gặp rồi, chủ yếu nếu chăm vệ sinh thì lúc nào cũng như mới. Tuy nhiên mình vẫn mong sẽ sớm rước được một em robot hút bụi, lau nhà để việc vệ sinh được tiện hơn.

Gái độc thân kể chuyện phải gánh nợ vẫn liều mua nhà Sài Gòn: Tiền trọ năm nào cũng tăng, chi bằng tậu nhà càng sớm càng tốt - Ảnh 11.

Tủ ở phòng khách được lấy cảm hứng từ những chiếc lò sưởi

Gái độc thân kể chuyện phải gánh nợ vẫn liều mua nhà Sài Gòn: Tiền trọ năm nào cũng tăng, chi bằng tậu nhà càng sớm càng tốt - Ảnh 12.

Khu vực bếp

Một vài bí kíp trong decor nhà của mình:

- Để không khiến căn nhà trở nên hỗn độn, mình nghĩ việc đầu tiên cần làm là định hình phong cách nhà mà bạn mong muốn. Hiện tại có khá nhiều phong cách thiết kế điển hình: scandinavian, vintage, japandi,...

- Tiếp đó cần chọn khoảng 2-3 tông màu chính cho nhà, ví dụ như nhà mình, mình sẽ chỉ dùng các vật dụng có tông màu trắng, nâu, điểm thêm chút xanh lá.

- Khi chọn được tông màu cần thiết rồi, chỉ cần mua vật dụng theo đúng những tông đó, từ bàn ghế, đến giường ngủ, tủ quần áo và những vật dụng linh tinh. Từ đó sẽ tạo nên một tổng thể hài hoà.

- Chất liệu cũng là một điều cần để mắt tới. Vật liệu xi măng, sắt, đá marble sẽ phù hợp với các căn hộ urban hoặc scandinavian. Các căn phong cách Hàn hay Nhật nên dùng gỗ tự nhiên màu vàng sáng, không dùng các màu gỗ cánh gián sẽ bị lệch khỏi tổng thể.

Nguồn Tổ Quốc: http://toquoc.vn/gai-doc-than-ke-chuyen-phai-ganh-no-van-lieu-mua-nha-sai-gon-tien-tro-nam-nao-cung-tang-chi-bang-tau-nha-cang-som-cang-tot-22020850519301.htm