Gia tài khủng của 'hoa hậu chứng khoán' Mai Phương Thúy

30/11/2019 20:21

Bất ngờ lên tiếng khi cho rằng thay vì đầu tư 600 tỷ đồng vào Cocobay, ông Mai Huy Tân nên đầu tư chứng khoán, Mai Phương Thúy ngoài danh hiệu Hoa Hậu Việt Nam 2006, còn được mọi người biết đến với cái tên Hoa hậu chứng khoán và đại gia ngầm của Showbiz Việt.

Liên quan đến diễn biến Cocobay “vỡ trận”, sau thông báo của ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (Empire Group - chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng) về việc dừng chi trả cam kết lợi nhuận 12%/năm, ông Mai Huy Tân, vị khách hàng đầu tư vào sản phẩm bất động sản của Thành Đô tại Đà Nẵng đã lên tiếng và cho biết tổng số tiền mà ông đầu tư vào dự án Cocobay Đà Nẵng là gần 600 tỷ đồng.

Hoa Hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy
Hoa Hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy)

Mới đây, Chia sẻ bài báo “Vì sao ông chủ Xúc xích Đức Việt bất ngờ quyết định bán công ty lấy 700 tỷ đồng dồn tiền vào Cocobay?”, Hoa hậu Việt Nam năm 2006 Mai Phương Thúy cho rằng doanh nhân Mai Huy Tân đã “đầu tư sai” khi rót tiền vào Cocobay. Người đẹp 31 tuổi tỏ ra tiếc nuối cho doanh nhân Mai Huy Tân: “Tiền đấy chú mua chứng khoán có phải tốt hơn rồi không chú???”

Mai Phương Thúy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006, từng đại diện nước nhà 'chinh chiến' ở Miss World và vào Top 17. Sau hai năm đương nhiệm, người đẹp hạn chế tham gia nghệ thuật để dành thời gian tập trung kinh doanh. Tuy nhiên, tên tuổi của cô vẫn không 'hạ nhiệt'. Những câu chuyện tình cảm đặc biệt là khối tài sản của mỹ nhân sinh năm 1988 luôn được người hâm mộ quan tâm.

'Hoa Hậu chứng khoán'

Ở tuổi 31, Hoa hậu Mai Phương Thúy sở hữu nhà lầu, xe sang, đồ hiệu đắt giá mà bất cứ mỹ nhân nào cũng ao ước có được. Thế nhưng, ít người biết được, ngoài khối tài sản khổng lồ bề nổi, Mai Phương Thúy còn là một đại gia đầu tư chứng khoán, cô tiết lộ đầu tư mới là “nghề chính” và giúp cô “kiếm nhiều tiền”.

mai-phuong-thuy-15-1563023456144824152339-crop-1563023557281904549886

Giới đầu tư chứng khoán vẫn thường gọi Mai Phương Thúy là "Hoa hậu chứng khoán".

Bản thân Mai Phương Thúy tự nhận mình "ôm nhiều cổ phiếu", không những thế cô còn công khai danh mục của mình.

Cách đây không lâu, hoa hậu 2006 từng cho biết, cô mua vào cổ phiếu VCB tại khoảng giá 40.000-50.000 đồng và khẳng định sẽ “ôm hàng” đến khi đạt mốc trên 80.000 đồng/cổ phiếu (tức kỳ vọng lãi gấp 2 lần) trong khi nhiều nhà đầu tư khác đã chốt lãi tại “ga” hơn 60.000 đồng.

Mai Phương Thúy chia sẻ trên trang cá nhân của mình về cổ phiếu VCB: "Chỉ những người mua giá 40x-50x mới hiểu cảm giác của tôi lúc này, mọi người có phải đã chốt lời hết ở ga 60x? Tôi thì ôm đến 80x nha".

Sau phát ngôn của hoa hậu, giá cổ phiếu VCB lên tới tận 92.000 đồng và cũng là mức đỉnh lịch sử của mã cổ phiếu này. Mặc dù vừa "lãi đậm" khi đầu tư vào mã VCB, nhưng khi được hỏi về các kinh nghiệm đầu tư chứng khoán, Mai Phương Thúy tỏ ra khá khiêm tốn.

Ngoài VCB, người đẹp sinh năm 1988 cũng từng hé lộ danh mục đầu tư gồm có MWG của Thế Giới Di Động, VJC của VietJet Air, VCS của Vicostone, HPG của Hoà Phát, VPB của VPBank, VGI của Viettel Global... Đây đều là cổ phiếu của các doanh nghiệp “đình đám” trên thị trường.

Bên cạnh đầu tư cổ phiếu VCB, Mai Phương Thuý còn đầu tư 10 tỷ đồng trong đợt phát hành trái phiếu này của CTCP Kinh doanh F88 (F88).

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi có kỳ hạn 2 năm, lãi suất cố định và được thanh toán bằng đồng Việt Nam. Đối tượng mua trái phiếu của F88 chủ yếu là các tổ chức lớn có uy tín trong nước và một số nhà đầu tư cá nhân.

F88 bắt đầu phát triển nhanh từ năm 2017 sau khi nhận được sự rót vốn của quỹ đầu tư Mekong Capital và Granite Oak. Tính tới nay, F88 đã sở hữu gần 90 phòng giao dịch trên toàn quốc, tăng gấp đôi so với năm 2018, trong đó 41 phòng giao dịch tại Hà Nội, 43 tại TP.HCM và 6 tại các tỉnh miền Bắc khác. Đây cũng là một trong những hệ thống cầm đồ có quy mô lớn nhất Việt Nam. Năm 2018, F88 đã giải ngân lũy kế 873 tỷ đồng và dự kiến năm 2019 là 1.837 tỷ đồng, tăng thêm gần 1.000 tỷ đồng.

03-1559032014851688904607 (1)

Kho hàng hiệu của Mai Phương Thúy khiến nhiều người sửng sốt

Đại gia ngầm của showbiz Việt
Không chỉ là một nhà đầu tư được mệnh danh "đánh đâu thắng đó" trên thị trường chứng khoán. Mai Phương Thúy còn được biết đến là đại gia ngầm của showbiz Việt khi sở hữu nhiều gia tài đồ sộ.

Được mệnh danh là "đại gia bất động sản", Mai Phương Thúy từng mua căn hộ chung cư cao cấp tại Phú Mỹ Hưng, Quận 7 (TP.HCM). Sau đó, cô chuyển sang ở một căn hộ khác tại đường Lê Thánh Tôn, Quận 1. Ở Hà Nội, ngôi nhà chính của cô nằm ở đường Trần Duy Hưng - vị trí đắc địa và thuận tiện của thủ đô.

Chưa hết, được biết Mai Phương Thúy còn sở căn hộ sang chảnh, xa hoa tại Hồng Kông. Trước đó, cô từng chia sẻ mình muốn có một căn hộ trên tầng cao, nhiều ánh sáng, yên tĩnh và riêng tư để có thể tự do trang trí, bày biện và tận hưởng khoảng không gian riêng tư theo ý của mình. Và ước mơ đó, cô đã nhanh chóng thực hiện được.

Từng chia sẻ rằng, việc đăng quang từ năm 18 tuổi, phải “gồng gánh” trách nhiệm trong liên tục 12 năm khiến cô cảm thấy mệt mỏi và khao khát cuộc sống của người bình thường, 3 năm rời xa showbiz, Mai Phương Thúy dành thời gian cho công việc kinh doanh.

Tháng 8/2013, cô mở nhà hàng ăn phục vụ món Việt ba miền tại quận 1, TP.HCM với phong cách Indochine sang trọng, đậm chất truyền thống. Đến tháng 10/2014, hoa hậu tiếp tục khai trương một nhà hàng mới giữa quận 1, tại một trong những con phố nổi tiếng về ẩm thực và đắt đỏ nhất Sài thành.

Đồng thời, Hoa hậu còn làm chủ một công ty nhỏ với khoảng 40 nhân viên, hoạt động kinh doanh đa ngành.

Ngoài việc sở hữu nhiều căn hộ xa hoa, nhiều nhà hàng sang trọng, để đáp ứng cho việc di chuyển cũng như niềm đam mê của mình, Mai Phương Thúy đã tậu nhiều xế hộp sang chảnh và còn thường xuyên thay đổi chúng.

Năm 2009, cô sắm chiếc xe Mitsubishi Grandis-E thuộc hạng sang lúc bấy giờ. Sau đó, cô liên tục bổ sung vào bộ sưu tập những chiếc xe đắt đỏ khác từ thương hiệu Range Rover có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng.

Kho hàng hiệu của Mai Phương Thúy khiến nhiều người sửng sốt. Hoa Hậu 2006 chia sẻ vì mua quá nhiều mà có những món đồ cô quên không dùng tới.

Có thể kể đến những chiếc túi xách đẹp mắt của các nhà mốt nổi tiếng như Hermes và Louis Vuitton cũng nằm trong tủ đồ của Mai Phương Thúy. Thậm chí từng chịu chi 400 triệu để "tậu" chiếc túi Hermes Birkin màu đen. Chiếc túi chỉ để đựng son có giá 300 triệu đồng và chiếc đồng hồ nạm kim cương 2 tỉ đồng của thương hiệu nổi tiếng Audemars Piguet với cũng thuộc quyền sở hữu của Mai Phương Thúy.

Một trong những món phụ kiện được Mai Phương Thúy yêu thích là những chiếc đồng hồ đẹp mắt đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Giá của mỗi chiếc đồng hồ ở mức từ 1 - 3 tỉ đồng.

Cách đây vài năm, Mai Phương Thúy đã mua hợp đồng bảo hiểm trị giá 20 tỉ cho bản thân. Người đẹp có kinh tế ổn định nhờ thành công trong lĩnh vực kinh doanh và nổi tiếng với phát ngôn: "Tôi không thích chạy theo tiền bạc. Vì thế, tôi để tiền bạc chạy theo tôi"

Trước đó, Mai Phương Thúy cũng dùng số tiền 700 triệu đồng gửi tới tổ chức phẫu thuật nụ cười cho trẻ em không may mắn bị hở hàm ếch. Người đẹp chia sẻ bản thân hiện tại bận rộn không có mặt trực tiếp để làm từ thiện nên đã giúp đỡ những người khó khăn theo cách của riêng mình.

Quang Dân/Nhà đầu tư

link gốc: https://nhadautu.vn/gia-tai-khung-cua-hoa-hau-chung-khoan-mai-phuong-thuy-d30804.html

Bạn đang đọc bài viết "Gia tài khủng của 'hoa hậu chứng khoán' Mai Phương Thúy" tại chuyên mục Phong cách.