Giá vàng hôm nay 24/2, cảnh báo đà lên 50 triệu/lượng

24/02/2020 12:23

Giá vàng sẽ còn có cơ hội tăng mạnh và chỉ khi thế giới kiểm soát được dịch bệnh, vàng mới có cơ hội giữ hoặc giảm giá trở lại khi COVID-19 đang trở nên tồi tệ.

Giá vàng sẽ còn có cơ hội tăng mạnh và chỉ khi thế giới kiểm soát được dịch bệnh, vàng mới có cơ hội giữ hoặc giảm giá trở lại khi COVID-19 đang trở nên tồi tệ.

Tính tới 8h20' ngày 24/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 46,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,060 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 650 nghìn ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,82 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 46,8 triệu đồng/lượng.

Từ đầu năm 2020 đến nay, giá vàng liên tục đi lên khi trở thành kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư. Đặc biệt gần đây, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 lan nhanh ngoài Trung Quốc, nhất là thông tin về diễn biến dịch ở Hàn Quốc, Nhật Bản... khiến nhà đầu tư tìm đến vàng nhiều hơn.

Theo cuộc khảo sát vàng của Kitco News hàng tuần cũng kỳ vọng rất nhiều về giá sẽ tiếp tục tăng, do sự kết hợp giữa việc phân tích biểu đồ giá cũng như lo lắng liên tục về sự bùng phát của dịch Covid-19.

Nhiều dự báo cho rằng, vàng đang có một xu hướng tăng giá rõ ràng và sẽ hướng tới ngưỡng 1.700 USD/ounce. Một số chuyên gia thậm chí còn dự báo vàng sẽ lên đến 2.000 USD/ounce vì các ngân hàng trung ương thế giới tiếp nới lỏng chính sách tiền tệ.

Giá vàng hôm nay

Theo giới phân tích, giá vàng đang hướng đến ngưỡng 1.700 USD/ounce và thậm chí có thể phá ngưỡng 1.800 USD/ounce (tương đương mức 50 triệu đồng/lượng) trong thời gian tới.

Afshin Nabavi, Chủ tịch phòng giao dịch MKS cũng nhìn nhận, giá vàng đang có nhiều khả năng tăng lên mức 1.675 USD/ounce. Tuy nhiên, vị này cũng đánh giá, vàng đang hiện hữu trong một thị trường không bền vững khi chưa thực sự được kiểm soát.

Richard Baker, báo cáo viên của Eureka cũng cho biết, giá vàng còn có khả năng sẽ có mức tăng nhảy vọt lên mốc 1.800 USD/ounce khi dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs tại Mỹ cũng lập luận rằng, đà tăng giá của vàng vẫn còn cơ sở để “bùng nổ” hơn nữa khi lợi nhuận từ đầu tư chứng khoán của nước này đang trên đà sụt giảm. Giá vàng thực sự có được kiểm soát hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào mức độ phản ứng từ chính sách tiền tệ toàn cầu.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 45,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,80 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 550 nghìn ở chiều mua vào. Tính chung cả tuần, vàng miếng tại Doji đã tăng thêm 1,15 triệu đồng ở chiều mua vào và tăng 1,63 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,92 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 45,9 triệu đồng/lượng.

Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ đang niêm yết vàng trang sức nhẫn 24k với giá 45,1-46 triệu đồng/lượng, tăng tới gần 1 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng hôm qua. Trong khi đó, vàng SJC tại đây cũng đã vọt lên 45,1-45,9 triệu đồng/lượng.

Các sản phẩm vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đã đồng loạt vượt mốc 46 triệu đồng/lượng chiều bán ra. So với phiên đầu tuần, giá vàng đã có mức tăng gần 1 triệu đồng/lượng.

Đông Sơn

Theo VietnamNet

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 24/2, cảnh báo đà lên 50 triệu/lượng" tại chuyên mục Tài chính.