Giá vàng hôm nay 7/4: Thời điểm đã đến, vàng tăng vọt

07/04/2020 11:02

Giá vàng hôm nay 7/4 trên thị trường thế giới tăng vọt do giới đầu tư cảm thấy an tâm hơn khi rót tiền vào vàng sau khi đón nhận những tín hiệu tích cực trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Giá vàng hôm nay 7/4 trên thị trường thế giới tăng vọt do giới đầu tư cảm thấy an tâm hơn khi rót tiền vào vàng sau khi đón nhận những tín hiệu tích cực trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Giá vàng trong nước

Tính tới 8h30 sáng 7/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji vẫn niêm yết ở mức: 47,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,00 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 400 ngàn đồng chiều mua vào và tăng 200 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,42 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 300 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 6/4.

Giá vàng thế giới

Tới 8h30 sáng 7/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.656 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.715 USD/ounce.

Đêm 6/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.649 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.673 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 28,5% (366 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 45,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 2,3 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng vọt do giới đầu tư cảm thấy an tâm hơn khi rót tiền vào vàng sau khi đón nhận những tín hiệu tích cực trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, trong khi triển vọng của nền kinh tế toàn được dự báo khó có thể khác được là u ám và lạm phát tăng vọt - một môi trường lý tưởng cho vàng.

Mặc dù dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng với số ca nhiễm tiếp tục tăng và đã lên gần 1,3 triệu ca nhiễm với gần 70 ngàn người tử vong, song số ca tử vong đã suy giảm ở nhiều khu vực trong đó có châu Âu. Đây là một thông tin tích cực đối với giới đầu tư và nó là một tín hiệu cho thấy dịch có thể đã đạt đỉnh và bắt đầu đi xuống.

Theo đó, nước Ý đã báo cáo số ca tử vong trong ngày thấp nhất trong hai tuần, trong khi Tây Ban Nha cho biết số ca tử vong ở nước này đã giảm ngày thứ ba liên tiếp và Pháp công bố số ca tử vong thấp nhất trong một tuần.

Tại Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đưa ra nhận định tích cực, cho rằng đã có ánh sáng cuối đường âhầm và tình hình dịch tại nước này có những dấu hiệu ổn định cho dù số ca nhiễm vượt 335.000 người.

Hiện tại, điều mà nhiều người quan tâm là khi nào thì các nước sẽ dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa, cách ly và kiểm soát và liệu dịch có bùng phát lần thứ 2 như một số người lo ngại hay không.

Giá vàng hôm nay: tăng vọt.

Trong bối cảnh đó, thị trường chứng khoán từ Á sau Âu cho tới Mỹ tăng mạnh trở lại sau nhiều tuần giảm mạnh liên tục.

Một khi dịch Covid-19 được kiểm soát trong tháng này hoặc đầu tháng sau thì nền kinh tế thế giới sẽ tránh được một cuộc đại suy thoái, thay vào đó chỉ là một đợt suy thoái.

Nhưng triển vọng nền kinh tế thế giới nói chung vẫn khá um ám với khả năng lạm phát tăng mạnh trong vài tháng tới (khi lãi suất ở mức rất thấp) và các nước bơm tiền nhiều gần như không tránh khỏi và đây là môi trường lý tưởng để cho vàng tăng giá.

Lượng vàng do quỹ dự trữ vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ hôm 3/4 tăng mạnh 0,7% lên mức cao nhất trong 3 năm qua: 978,99 tấn.

Ở chiều ngược lại, một đồng USD mạnh lên cao nhất hơn 1 tuần và nỗi lo dịch Covid-19 có thể bùng phát lần 2 đã hạn chế phần nào đà tăng giá của kim loại quý này. Thủ tướng Nhật Bản vừa ban bố tình trạng khẩn cấp trong vòng 1 tháng đối với 7 tỉnh thành kể từ ngày 7/4. Nước Nhật cũng phải tung ra gói cứu trợ gần 990 tỷ USD, tương đương 20% GDP để hỗ trợ nền kinh tế.

Trước mắt, hàng loạt dự báo cho thấy nhiều nền kinh tế thế giới sẽ rơi vào tình trạng suy thoái. Pháp vừa đưa ra cảnh báo nguy cơ suy thoái kinh tế tồi tệ nhất kể từ năm 1945, hơn cả mức suy giảm -2,2% trong năm 2009 sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Tại Anh, dịch bệnh đã khiến lòng tin của người tiêu dùng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 45 năm qua. Dự báo trong những tháng tới, tăng trưởng kinh tế Anh có nguy cơ giảm ở mức cao nhất trong một thế kỷ.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 6/4 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 thêm khoảng 100 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 6/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 46,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 47,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

V. Minh

Theo VietnamNet