Giá vàng hôm nay 9/4: Chạm đỉnh rồi bất ngờ tụt dốc

09/04/2020 11:26

Giá vàng hôm nay 9/4 trên thị trường thế giới giảm khá mạnh sau một phiên tăng vọt lên đỉnh 7 năm trước đó do áp lực chốt lời và được cho là một hiện tương điều chỉnh 'bình thường' trong xu hướng tăng lên của mặt hàng này.

Giá vàng hôm nay 9/4 trên thị trường thế giới giảm khá mạnh sau một phiên tăng vọt lên đỉnh 7 năm trước đó do áp lực chốt lời và được cho là một hiện tương điều chỉnh 'bình thường' trong xu hướng tăng lên của mặt hàng này.

Giá vàng trong nước

Tính tới 8h30 sáng 8/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji vẫn niêm yết ở mức: 47,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,77 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 ngàn đồng ở chiều mua vào và giả 30 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,02 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 7/4.

Giá vàng thế giới

Tới 8h30 sáng 8/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.649 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.684 USD/ounce.

Đêm 8/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.637 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.678 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 27,7% (355 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 45,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 2,7 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới giảm khá mạnh sau một phiên tăng vọt lên đỉnh 7 năm trước đó do áp lực chốt lời và được cho là một hiện tương điều chỉnh “bình thường” trong xu hướng tăng lên của mặt hàng này.

Theo Kitco, các biểu đồ phân tích kỹ thuật vẫn cho thấy vàng vẫn hoàn toàn ở một xu hướng đi lên. Mức giảm 20-30 USD là bình thường sau khi vàng đã tăng vọt cả trăm USD trước đó.

Việc thị trường chứng khoán thế giới quay đầu giảm trở lại trên diện rộng vì lo ngại dịch Covid-19 chưa sớm kết thúc cũng đã khiến giới đầu tư chùng lại chưa mạnh tay mua vàng cho dù đa số dự báo vàng sẽ lên mạnh trong tương lai.

Giá vàng hôm nay: giảm nhẹ trong xu hướng tăng.

Trong tuần qua, chứng khoán đã tăng mạnh trở lại và nhiều người tin rằng giá cổ phiếu đã xác định được đáy và những thông tin xấu về đại dịch đã phản ánh hết vào giá. Nhưng rõ ràng, không ai có thể biết chắc rằng đáy là ở đâu.

TTCK Mỹ chịu áp lực giảm trong bối cảnh những thông tin mới nhất cho thấy dịch Covid-19 chưa đạt đỉnh như kỳ vọng trước đó. Hôm thứ Ba, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo thông báo về số ca tử vong tăng mạnh nhất trong một ngày.

Tại Đông Nam Á, số ca nhiễm và tử vong tăng khá mạnh.

Trên thế giới, tổng cộng có hơn 1,4 triệu ca bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong đó hơn 82.000 người chết.

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đã giảm điểm trong phiên 8/4. Giới đầu tư theo dõi sát sao diễn biến dịch Covid-19 và những tác động của nó tới nền kinh tế thế giới.

Hôm 8/4, Ngân hàng Trung ương Pháp (BoF) cho biết trong hai tuần cuối tháng Ba khi dịch bệnh nghiêm trọng, hoạt động kinh tế tại Pháp đã giảm tới 32%. Cũng theo BoF, cứ mỗi hai tuần đất nước trong tình trạng phong tỏa, kinh tế Pháp lại giảm 1,5%.

Tuy nhiên, dịch bệnh cũng có những dấu hiệu suy giảm. Ở châu Âu, số ca nhiễm mới suy giảm ở Ý và Tây Ban Nha. Ở Trung Quốc, hôm 6/4 lần đầu tiên nước này không có ca tử vong vì Covid-19. Hôm 8/4, Trung Quốc chính thức dỡ bỏ lệnh phong tỏa Vũ Hán sau 77 ngày.

Đây là yếu tố hỗ trợ cho vàng và khiến giá mặt hàng kim loại quý này không giảm mạnh cho dù sức mua chùng lại mỗi khi giới đầu tư lo ngại về dịch bệnh.

Vàng còn được hỗ trợ bởi mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là đầu tăng trở lại trước thềm cuộc họp quan trọng của các nước sản xuất dầu. Có thông tin cho rằng, Nga và Saudi Arabia đang gần tới một thỏa thuận về cắt giảm sản lượng.

Về dài hạn, các gói bơm tiền khổng lồ sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng.

Thông tin mới nhất cho thấy, Chính phủ Mỹ đề xuất bổ sung gói vay 250 tỷ USD hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ. Đây là gói bổ sung cho Chương trình bảo vệ tiền lương (PPP) vốn đã có trong gói 2.200 tỷ USD nhưng được xem là chưa đủ.

Hàn Quốc cũng sẽ bơm thêm 46 tỷ USD cho gói kích thích kinh tế bổ sung nhằm giúp nền kinh tế lớn vượt qua những tác động nặng nề từ dịch Covid-19. Gói này sẽ hỗ trợ gia hạn thời gian đáo hạn của bảo hiểm thương mại cho các nhà xuất khẩu thêm 1 năm, hỗ trợ bảo lãnh xuất khẩu để hồi sinh các hoạt động thương mại…

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 8/4 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 bớt 100-300 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 8/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 47,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 47,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

V. Minh

Theo VietnamNet

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 9/4: Chạm đỉnh rồi bất ngờ tụt dốc" tại chuyên mục Tài chính.