Giá vàng lập đỉnh 9 năm, người dân chốt lời cầm túi ôm tiền về

11/07/2020 12:20

Trước diễn biến tăng cao kỷ lục của giá vàng, theo ghi nhận của PV Dân Việt sáng 10/7, tại các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), rất nhiều người dân đến giao dịch, không khí nhộn nhịp.

Giá vàng liên tiếp lập đỉnh, người dân bán vàng "cầm túi" ôm tiền về - Ảnh 1.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt sáng 10/7, tại các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), rất nhiều người dân đến giao dịch, không khí nhộn nhịp.

Giá vàng liên tiếp lập đỉnh, người dân bán vàng "cầm túi" ôm tiền về - Ảnh 2.

Tại chi nhánh của Công ty Vàng Bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, lượng khách hàng đến đông đến mức hết chỗ để xe, bảo vệ phải hướng dẫn người dân cắt cử một người ở ngoài để giữ xe chờ người nhà vào giao dịch.

Giá vàng liên tiếp lập đỉnh, người dân bán vàng "cầm túi" ôm tiền về - Ảnh 3.

Đại diện Công ty Vàng Bạc Đá Quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, giá vàng đang tăng cao lịch sử trong ngành vàng tính đến thời điểm hiện tại. Tại Bảo Tín Minh Châu lượng khách mua bán có phần tăng hơn so với những ngày trước đó.

Chia sẻ vói PV Dân Việt, anh Trần Tuấn Hiệp (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, anh cùng người thân đến để bán vàng, số vàng này anh mua tại thời điểm 42,3 triệu đồng/lượng. Thời gian qua giá kim loại quý này tăng nên anh vẫn cố chờ, tuy nhiên hôm nay theo dõi thông tin thấy dự báo hạ nhiệt nên anh quyết định bán ra. Sau đó, tùy thuộc vào diễn biến có thể tiếp tục đầu tư vào vàng tiếp.
Chia sẻ vói PV Dân Việt, anh Trần Tuấn Hiệp (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, anh cùng người thân đến để bán vàng, số vàng này anh mua tại thời điểm 42,3 triệu đồng/lượng. Thời gian qua giá kim loại quý này tăng nên anh vẫn cố chờ, tuy nhiên hôm nay theo dõi thông tin thấy dự báo hạ nhiệt nên anh quyết định bán ra. Sau đó, tùy thuộc vào diễn biến có thể tiếp tục đầu tư vào vàng tiếp.)
Giá vàng liên tiếp lập đỉnh, người dân bán vàng "cầm túi" ôm tiền về - Ảnh 5.

Bên cạnh đó, là một trong số những khách hàng hiếm hoi đến để mua vàng trong thời điểm này, anh Trần Văn Tuấn (quận Hoàng Mai, Hà Nội)chia sẻ, bản thân anh là người kinh doanh nên theo kế hoạch thì anh đến mua vàng. Ngoài ra, ở lúc giá vàng lên đỉnh, anh mua vàng còn để làm kỷ niệm và cầu may mắn, phước lộc trong làm ăn.

Giá vàng liên tiếp lập đỉnh, người dân bán vàng "cầm túi" ôm tiền về - Ảnh 6.

Theo quan sát của PV, tình trạng mua bán vàng chỉ diễn ra ở một số cửa hàng của những công ty vàng bạc lơn như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý... Trong khi đó, tại các cửa hàng tư nhân khác khách hàng thưa thớt hơn rất nhiều.

Giá vàng liên tiếp lập đỉnh, người dân bán vàng "cầm túi" ôm tiền về - Ảnh 7.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng 10/7, giá vàng SJC được PNJ Hà Nội và PNJ TP.HCM niêm yết ở mức 50,25 - 50,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng liên tiếp lập đỉnh, người dân bán vàng "cầm túi" ôm tiền về - Ảnh 8.

Tại SJC Hà Nội, giá vàng được niêm yết ở mức 50,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng liên tiếp lập đỉnh, người dân bán vàng "cầm túi" ôm tiền về - Ảnh 9.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 50,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Phú Quý niêm yết giá vàng ở mức 50,40- 50,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Nguồn: https://danviet.vn/gia-vang-lap-dinh-9-nam-nguoi-dan-chot-loi-cam-tui-om-tien-ve-20200710122032212.htm