Giá vàng tăng dựng đứng: Xếp hàng chờ mua 15 phút mất gần chục triệu đồng

24/07/2020 15:00

Giao dịch mua vào quá đông, cảnh người dân xếp hàng ngồi chờ mua vàng trong khi giá vàng biến động tăng mạnh trong vòng buổi sáng đã khiến nhiều người mất cả chục triệu đồng.

Nhiều người đưa cả con đi mua vàng nhằm kiếm lời
Nhiều người đưa cả con đi mua vàng nhằm kiếm lời)

Tại cửa hàng Doji Cầu Giấy, chị Thanh Dã mua 10 cây vàng SJC giá lúc lúc 9 giờ 30 phút là hơn 54,471 triệu đồng. Tuy nhiên do lượng giao dịch lớn, chị này phải đợi mất 5 phút, lúc giá chốt mua đã lên ở mức hơn 55,3 triệu đồng/lượng, người mua ngậm ngùi mất gần chục triệu đồng.

Cũng tại cửa hàng vàng lớn của Bảo Tín Minh Châu tại Cầu Giấy, rất đông khách hàng mua vàng ngồi chờ giao dịch mua và bán. Người bán hồ hởi, người mua đa số rất sốt ruột vì giá vàng đầu giờ sáng tăng khá nhiều.

Cảnh xếp hàng dài chờ bán và mua vàng trong những ngày giá vàng tăng mạnh, biến động dữ dội đã tác động đến tâm lý của nhiều người dân. Lượng bán của vàng vài chỉ đến vài lượng ngày một lớn, trong khi đó, số người mua vào cũng đang tăng rất mạnh.

Đối với vàng SJC, chiều mua vào của nhà vàng đầu giờ sáng từ 53,7 triệu đồng, hiện đã lên 54 triệu đồng/lượng. Ở chiều bán ra, giá vàng tăng từ mức 54,5 triệu đồng giờ sáng lên mức 55,1 đến 55,3 triệu đồng/lượng (giá vàng SJC).

Nhà vàng đã phải phát phiếu xếp chỗ để đảm bảo trật tự cho người mua vàng. Việc mua nhanh hoặc chậm ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của người mua vàng nên ai cũng nóng ruột
Nhà vàng đã phải phát phiếu xếp chỗ để đảm bảo trật tự cho người mua vàng. Việc mua nhanh hoặc chậm ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của người mua vàng nên ai cũng nóng ruột)

Hiện, biên độ giữa giá mua vào và giá bán ra của các nhà vàng đang chênh khoảng 1 đến 1,1 triệu đồng/lượng. Có thời điểm giá mua vào và bán ra của các nhà vàng có biên độ từ 1,1 đến 1,2 triệu đồng/lượng.

Theo giới kinh doanh vàng chuyên nghiệp, nếu điều kiện thông thường, giá vàng chưa biến động thì biên độ này là rất rủi ro đối với người mua vàng bởi nếu lướt sóng, người mua sẽ gặp rủi ro khi giá vàng quay đầu giảm giá.

Hơn nữa, việc nới biên độ rộng lên trên 1 triệu đồng/lượng là chiêu trò của các nhà vàng nhằm chốt lời, điều này có thể khiến người mua vàng lướt sóng dính nhiều rủi ro nếu đổ nhiều tiền đầu tư.

Theo TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia tài chính ngân hàng, giá vàng gần đây có những diễn biến hết sức kinh ngạc, việc đầu tư lướt sóng rất rủi ro và người dân nên bình tĩnh tránh đầu tư theo đám đông.

Trong khi đó, chuyên gia tài chính, TS Nguyễn Trí Hiếu cho biết, giá vàng thế giới có thể sẽ tăng và còn tăng nữa. Bối cảnh khiến giá vàng tăng giá là do xung đột thương mại Mỹ - Trung Quốc có diễn biến rất phức tạp từ thương mại đến chính trị.

Ngoài ra, tình hình dịch bệnh đang ngày càng phức tạp, số người mắc, nhiễm bệnh và người chết trên toàn thế giới đang gia tăng. Đặc biệt, việc EU đưa ra gói kích thích kinh tế trị giá trên 750 tỷ euro (khoảng 870 tỷ USD) đã khiến nhà đầu tư đầu tư mạnh vào tài sản cất trữ, trong đó chủ yếu là vàng.

Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/gia-vang-tang-dung-dung-xep-hang-cho-mua-15-phut-mat-gan-chuc-trieu-dong-20200724105901156.htm