Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp bị đình chỉ công tác

28/02/2020 18:23

Ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp, bị đình chỉ công tác vì bị cho là vi phạm khi thu gom 500.000 khẩu trang đem bán.

Chiều 28/2, lãnh đạo Quận uỷ quận Gò Vấp cho biết UBND quận vừa quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với ông Quốc, đồng thời chuyển hồ sơ việc ông này bị tố cáo thu gom khẩu trang bán ra nước ngoài cho công an làm rõ. "Bước đầu thanh tra quận xác minh bác sĩ Quốc có dấu hiệu vi phạm pháp luật", ông này cho biết.

Trước đó, thông tin ông Quốc "thu gom khẩu trang đem ra nước ngoài bán giá cao kiếm lời" kèm hình ảnh giấy tờ giao dịch nhiều tỷ đồng bị phát tán trên Internet. Sự việc thu hút quan tâm của dư luận do tình trạng khan hiếm khẩu trang phòng chống dịch nCoV đang diễn ra trầm trọng, người dân TP HCM không thể mua khẩu trang trong suốt thời gian dài. Đây là cơ sở để UBND quận Gò Vấp chỉ đạo Thanh tra Quận vào cuộc xác minh.

Trả lời VnExpress sáng nay, ông Quốc phủ nhận thông tin tố cáo và cho rằng mình bị nhóm người liên quan đến một đại gia "chơi xấu". Lúc đầu, nhóm này nhờ ông mua khẩu trang y tế mang sang Campuchia "làm từ thiện". Nghĩ đây là việc tốt, ông Quốc kêu nhân viên điều dưỡng tên Thái làm việc với nhóm người này. Theo thỏa thuận giá mua mỗi thùng là 23,5 triệu đồng (470.000 đồng/hộp), bên mua chuyển khoản tiền cọc là 3,3 tỷ đồng. Do bên mua không chuyển khoản được cho Thái nên họ chuyển vào tài khoản của ông Quốc 2,8 tỷ đồng (như hình ảnh tố cáo).

Tuy nhiên, sau khi gom được hơn 200 thùng (khoảng 500.000 chiếc), hai bên xảy ra mâu thuẫn do bên mua chỉ đồng ý giá 11 triệu đồng/thùng (250.000 đồng/hộp). Ông Quốc đã chuyển trả họ 2,8 tỷ đồng, yêu cầu lấy lại hàng nhưng bên mua không đồng ý. "Sau này tôi mới biết mình sơ suất có thể gây sự hiểu lầm là tôi bán khẩu trang kiếm lời", ông Quốc nói và cho biết mình nhiều lần bị nhóm người này đe dọa, đốt bệnh viện, "cho mất chức"... nên đã trình báo với Công an quận Gò Vấp.

Hiện, 20 doanh nghiệp ở thành phố chỉ có thể cung cấp mỗi ngày hơn 2,5 triệu khẩu trang, trong khi đó chỉ riêng 5 nhóm người bắt buộc đeo khẩu trang (công chức sở ngành, quận huyện, tiểu thương, nhân viên trung tâm thương mại, khách sạn...) đã là hơn 322.000 người - tức 966.000 chiếc/ngày.

Giám đốc bệnh viện bị tố cáo gom khẩu trang bán giá cao

Theo vnexpress

Bạn đang đọc bài viết "Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp bị đình chỉ công tác" tại chuyên mục Tiêu điểm.