Golfer huyền thoại Greg Norman: “Với địa hình đặc thù, Việt Nam là địa điểm tuyệt vời để phát triển sân golf”

21/03/2019 10:46

 “Với địa hình đặc thù, Việt Nam là địa điểm tuyệt vời để phát triển sân golf. Theo khảo sát của chúng tôi, có đến 27 địa điểm tiềm năng có thể phát triển sân golf ở Việt Nam, hiện tôi đang tham gia vào 6-7 dự án,”  Golfer huyền thoại Greg Norman cho biết.

Thông tin này được Golfer huyền thoại Greg Norman cho biết tại buổi họp báo công bố kế hoạch hợp tác giữa Nutifood và Greg Norman Company – Tập đoàn thuộc sở hữu của huyền thoại làng golf thế giới – Greg Norman, để mở chuỗi cà phê tại Việt Nam, châu Á cũng như trên toàn thế giới được tổ chức vào ngày 20/3 vừa qua.

Greg Norman hiện là Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021. Ông đóng vai trò quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới để thu hút du khách đến Việt Nam.

“Trong kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm kinh doanh, tôi nhận thấy Việt Nam có nền văn hóa cà phê đặc sắc, vai trò đại sứ du lịch Việt Nam đã tạo điều kiện để tôi tìm hiểu sâu hơn và kết quả là sự kiện ngày hôm nay,” ông nói.

Greg Norman là người Úc hiện sống tại Hoa Kỳ, ông trở thành người chơi golf chuyên nghiệp năm 21 tuổi, với thành tích chiến thắng hơn 90 giải đấu trên toàn cầu, được đặt biệt danh “cá mập trắng vĩ đại”.

Greg Norman sở hữu tập đoàn toàn cầu với danh mục hàng chục công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết kế sân golf, thiết kế nội thất, bất động sản, may mặc, nhà hàng... Bên cạnh bộ sưu tập sân golf, thương hiệu của còn ông gắn với các bộ sưu tập bất động sản toàn cầu, thương hiệu rượu vang và trang phục lấy cảm hứng từ golf. Tất cả những công ty ông điều hành đều mang tên ông và gắn biểu tượng cá mập.

Thương hiệu của ông còn được quốc tế công nhận trong vai trò thiết kế hơn 100 sân golf ở 6 châu lục. Tại Việt Nam, Greg Norman đã thiết kế ba sân golf, trong đó nổi tiếng với sân golf ở Hồ Tràm từng đứng thứ 35 trong top 100 sân golf tốt nhất thế giới.

Greg Norman cho biết sau ba sân golf đã thiết kế, ông sẽ tham gia vào khoảng 6-7 dự án sân golf khác tại Việt Nam. “Với địa hình đặc thù, Việt Nam là địa điểm tuyệt vời để phát triển sân golf. Theo khảo sát của chúng tôi, có đến 27 địa điểm tiềm năng có thể phát triển sân golf ở Việt Nam, hiện tôi đang tham gia vào 6-7 dự án”.

Hồi cuối năm 2018, Công ty Greg Norman Golf Course Design đã ký kết với Tập đoàn Novaland để cùng phát triển 4 sân golf mang thương hiệu Greg Normam. Theo đó, Tập đoàn sẽ phát triển 4 sân golf mang thương hiệu Greg Norman tại chuỗi quần thể du lịch nghỉ dưỡng tại Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết (Bình Thuận)... tổng giá trị đầu tư các sân golf ước tính 100 triệu USD.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Greg Norman cho biết, ông biết đến Nutifood cũng qua nhờ sự giới thiệu của ông Bùi Thành Nhơn, ông chủ của tập đoàn Novaland. Và ông xem đó là như là một cơ duyên để ông tham gia vào lĩnh vực mới là cà phê.

Huyền thoại golf thế giới Greg Norman (trái) trò chuyện với bầu Đức cùng Chủ tịch HĐQT NutiFood Trần Thanh Hải

"Tôi có mặt tại Việt Nam từ năm 2006, tôi yêu thích mảnh đất, con người và thực phẩm nơi đây. Tôi còn phát hiện VN là đối tác xuất khẩu cafe thứ hai thế giới, nhưng khi tìm hiểu kỹ tôi phát hiện ra cafe VN xuất khẩu không mang thương hiệu VN. Do vậy đây là cơ hội xúc tiến và đưa cafe VN ra thế giới, trước khi trở thành đại sứ du lịch, tôi đã có cơ hội tiếp cận NutiFood từ trước thông qua kết nối của Novaland, đây là cơ duyên. Đó là lý do tôi quyết định hợp tác NutiFood thành lập công ty tại Hoa Kỳ và cafe là sản phẩm khởi đầu...”, ông Greg Norman trả lời câu hỏi vì sao chọn NutiFood để hợp tác, dù công ty này không liên quan gì đến Golf.

Theo chia sẻ của ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch NutiFood, cho biết liên doanh giữa NutiFood và Greg Norman có tỷ lệ 70/30, đặt trụ sở tại bang New York, Mỹ. Theo đó, Greg Norman NutiCafé sẽ là thương hiệu chuỗi quán cà phê được liên doanh giữa tay golf huyền thoại thế giới Greg Norman và công ty Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood phát triển. Liên doanh sẽ mở các quán khởi đầu cho chuỗi này tại Việt Nam và Mỹ trước khi có thể mở rộng ở nhiều thị trường khác.

>>> Nutifood bắt tay với huyền thoại golf Greg Norman đưa cafe vào thị trường Mỹ

Hải Trần/Theo VBI