Hàng quán phố cổ thi nhau sang nhượng, Tạ Hiện cũng chung cảnh đìu hiu
08/05/2020 08:38
Sau thời gian cách ly xã hội, nhiều cửa hàng tại khu vực phố cổ Hà Nội phải dừng kinh doanh do lượng khách thưa thớt. Ngay cả tại con phố nổi tiếng sầm uất Tạ Hiện, nhiều hàng quán cũng đóng cửa.
Trái với hình ảnh đông đúc, hàng quán tấp nập, luôn kín khách ngồi từ tối đến đêm như trước đây, sau thời gian cách ly toàn xã hội 2 tuần, "phố Tây" Tạ Hiện vẫn đìu hiu, vắng vẻ.
Chủ quán và nhân viên trong nhiều hàng quán tại Tạ Hiện "ngồi không" ngóng khách.
Nơi đây tập trung nhiều vũ trường, quán karaoke (2 hình thức vẫn chưa được phép mở cửa sau khi nới lỏng cách ly), hơn nữa lại thường xuyên đón khách nước ngoài, do đó không khó hiểu khi khu vực này ngày thường vốn dĩ sầm uất, bây giờ lại vẫn khá vắng vẻ.
Một vài quán vẫn đón khách đến ăn uống nhưng không được phép để tràn bàn ghế ra vỉa hè như trước đây.
Một số thanh niên tỏ ra khá thờ ơ với việc đeo khẩu trang hay ngồi giãn cách.
Một số vị khách nước ngoài hiếm hoi xuất hiện tại con "phố Tây".
Nhiều hàng quán trên con phố nổi tiếng sầm uất này chấp nhận tiếp tục đóng cửa vì không có khách.
Tình cảnh đóng cửa, tạm nghỉ, sang nhượng hay treo biển cho thuê mặt bằng, trả mặt bằng xuất hiện phổ biến tại phố cổ trong những ngày qua.
Lượng khách du lịch giảm mạnh vì dịch Covid–19 khiến các cửa hàng kinh doanh gặp khó khăn.
Anh Trịnh Công Thuận, chủ một cửa hàng quần áo tại phố cổ chia sẻ: "Trước đây, mỗi ngày cửa hàng tôi bán được khoảng 5 triệu tiền hàng mà bây giờ chỉ được 300.000 - 500.000/ ngày. Tôi đi thuê mặt bằng nên cứ cố mở để vớt vát chứ biết rõ không thể bán được nhiều như trước. Khách hàng chủ yếu ở phố cổ là khách nước ngoài mà giờ thì không còn ai".
Tại một số tuyến phố ở Hà Nội như: Lương Văn Can, Hàng Gai, Hàng Bông, Hàng Cót, Chả Cá, Hàng Điếu... - những nơi vốn nổi tiếng buôn bán sầm uất thì nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng loạt cửa hàng đã phải đóng cửa, hoặc sang nhượng lại. Các con phố trở nên vắng vẻ, thưa thớt khác lạ.
Hà Nội, ngày 15/09/2025, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank – mã chứng khoán TCB) công bố kế hoạch thực hiện chi trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2024 với tỷ lệ 10% mệnh giá (tương đương 1.000 đồng/cổ phiếu). Với hơn 7,08 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, tổng số tiền Techcombank chi trả cổ tức dự kiến hơn 7.086 tỷ đồng.
Hà Nội, ngày 12/9/2025, 6 thương hiệu trụ cột thuộc hệ sinh thái Vingroup vừa được vinh danh trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2025 (Vietnam 100 2025), do công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố. Thành tích ấn tượng này một lần nữa khẳng định sức mạnh thương hiệu, uy tín thị trường và vị thế tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực của Vingroup.
Vinh dự trở thành một trong 20 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu được lựa chọn để góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, Masterise Group khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của khối Kinh tế tư nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới, thịnh vượng của đất nước.
Lãi suất thấp và đầu tư công mạnh mẽ được xem là yếu tố ngoại lực hỗ trợ tích cực cho thị trường bất động sản. Tuy nhiên, động lực tăng trưởng bền vững vẫn phụ thuộc vào nội lực từ chính sản phẩm, bao gồm pháp lý minh bạch, hạ tầng đồng bộ, tiện ích đẩy đủ và tiêu chuẩn sống xanh. Đây cũng là những yếu tố đang hiện diện rõ nét tại Vinhomes Green City.
Trước thềm đại nhạc hội 8Wonder 2025: Moments of Wonder – sự kiện do Tập đoàn Vingroup tổ chức diễn ra ngày 23-8 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), đạo diễn Blonde Nguyễn “bật mí” về quy mô sân khấu, những điểm nhấn đặc biệt của chương trình và tầm nhìn góp phần đưa văn hóa Việt Nam lên đẳng cấp thế giới của 8Wonder.
Ngày 21/8/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup (Mã chứng khoán: VIC) vừa được vinh danh là doanh nghiệp tư nhân đóng góp lớn nhất cho ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền lên đến hơn 56.200 tỷ đồng, chiếm gần 40% tổng nộp ngân sách của Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách.
Đến 8Wonder 2025 thưởng thức âm nhạc đỉnh cao, khám phá Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia - công trình mang tính biểu tượng cho khát vọng hùng cường và ý chí Việt Nam, hứa hẹn là một combo “yêu nước” có 1-0-2 dịp Quốc khánh.
Ngay trước thềm đại nhạc hội Moments of Wonder, 8Wonder khiến cộng đồng mạng “xỉu up xỉu down” khi công bố full dàn line up và xác nhận tlinh sẽ chính thức collab cùng nghệ sĩ quốc tế đình đám - một màn kết hợp chưa từng có, chấn động cả V-pop lẫn fan quốc tế. Thông tin vừa tung ra chưa đầy vài tiếng đã khiến khán giả “đứng ngồi không yên”.
Tháng 8/2025, WinMart ra mắt loạt siêu thị mô hình mới tại Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh, mang đến không gian mua sắm hiện đại cùng hàng hóa phong phú từ các thương hiệu uy tín. Với quy mô điểm bán lớn nhất cả nước, đây là bước đi trong cam kết của WinMart nhằm phục vụ gần 100 triệu người Việt Nam trải nghiệm tiêu dùng hiện đại.
Phúc Long vừa ra mắt diện mạo mới tại cửa hàng Phúc Long Phoenix 285 Cách Mạng Tháng Tám, TP.HCM với không gian được thiết kế vừa mang hơi thở truyền thống, vừa năng động, trẻ trung phù hợp với phong cách sống của Gen Z. Không chỉ là bước thay đổi về hình ảnh thương hiệu, mà còn là sự khởi đầu cho hành trình làm mới trải nghiệm, kết nối sâu sắc hơn với các thế hệ tiêu dùng Việt Nam của một thương hiệu trà Việt gần 60 năm tuổi.