Hàng quán phố cổ thi nhau sang nhượng, Tạ Hiện cũng chung cảnh đìu hiu
08/05/2020 08:38
Sau thời gian cách ly xã hội, nhiều cửa hàng tại khu vực phố cổ Hà Nội phải dừng kinh doanh do lượng khách thưa thớt. Ngay cả tại con phố nổi tiếng sầm uất Tạ Hiện, nhiều hàng quán cũng đóng cửa.
Trái với hình ảnh đông đúc, hàng quán tấp nập, luôn kín khách ngồi từ tối đến đêm như trước đây, sau thời gian cách ly toàn xã hội 2 tuần, "phố Tây" Tạ Hiện vẫn đìu hiu, vắng vẻ.
Chủ quán và nhân viên trong nhiều hàng quán tại Tạ Hiện "ngồi không" ngóng khách.
Nơi đây tập trung nhiều vũ trường, quán karaoke (2 hình thức vẫn chưa được phép mở cửa sau khi nới lỏng cách ly), hơn nữa lại thường xuyên đón khách nước ngoài, do đó không khó hiểu khi khu vực này ngày thường vốn dĩ sầm uất, bây giờ lại vẫn khá vắng vẻ.
Một vài quán vẫn đón khách đến ăn uống nhưng không được phép để tràn bàn ghế ra vỉa hè như trước đây.
Một số thanh niên tỏ ra khá thờ ơ với việc đeo khẩu trang hay ngồi giãn cách.
Một số vị khách nước ngoài hiếm hoi xuất hiện tại con "phố Tây".
Nhiều hàng quán trên con phố nổi tiếng sầm uất này chấp nhận tiếp tục đóng cửa vì không có khách.
Tình cảnh đóng cửa, tạm nghỉ, sang nhượng hay treo biển cho thuê mặt bằng, trả mặt bằng xuất hiện phổ biến tại phố cổ trong những ngày qua.
Lượng khách du lịch giảm mạnh vì dịch Covid–19 khiến các cửa hàng kinh doanh gặp khó khăn.
Anh Trịnh Công Thuận, chủ một cửa hàng quần áo tại phố cổ chia sẻ: "Trước đây, mỗi ngày cửa hàng tôi bán được khoảng 5 triệu tiền hàng mà bây giờ chỉ được 300.000 - 500.000/ ngày. Tôi đi thuê mặt bằng nên cứ cố mở để vớt vát chứ biết rõ không thể bán được nhiều như trước. Khách hàng chủ yếu ở phố cổ là khách nước ngoài mà giờ thì không còn ai".
Tại một số tuyến phố ở Hà Nội như: Lương Văn Can, Hàng Gai, Hàng Bông, Hàng Cót, Chả Cá, Hàng Điếu... - những nơi vốn nổi tiếng buôn bán sầm uất thì nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng loạt cửa hàng đã phải đóng cửa, hoặc sang nhượng lại. Các con phố trở nên vắng vẻ, thưa thớt khác lạ.
Sáng 19/12, đúng dịp kỷ niệm 79 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2025) và tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, đã diễn ra lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật đồng loạt 234 công trình hạ tầng tiêu biểu trên cả nước.
Sự chuyển sàn của Masan Consumer sang HOSE không chỉ mang ý nghĩa kỹ thuật mà còn mở ra loạt động lực mới từ dòng vốn mạnh mẽ hơn, khả năng lọt vào các rổ chỉ số lớn và cơ hội tiếp cận sâu hơn với nhà đầu tư toàn cầu. Trên nền tảng tăng trưởng đã chứng minh, Công ty tiếp tục mở rộng thị trường, nâng cấp danh mục sản phẩm và theo đuổi chiến lược dài hạn hướng đến vị thế FMCG hàng đầu khu vực.
Ngày 17/12/2025 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed (Tập đoàn Vingroup) và Công ty Siemens Mobility GmbH (Tập đoàn Siemens AG, Đức) chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược Toàn diện và Chuyển giao công nghệ, qua đó thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.
Ngày 10/12/2025 tại Hà Nội, VinFast công bố đã bàn giao 23.186 ô tô trong tháng 11/2025, tiếp tục phá kỷ lục về số lượng xe bán ra, đồng thời khẳng định vững chắc vị thế dẫn đầu thị trường với tổng lũy kế lên đến 147.450 xe tính từ đầu năm. Vị thế số 1 tuyệt đối của VinFast không chỉ phản ánh hiệu quả kinh doanh mà còn khẳng định xu hướng chuyển dịch tất yếu từ xe xăng sang xe điện tại Việt Nam.
Ngày 9/12/2025 tại Hyderabad, Vingroup công bố ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Chính quyền bang Telangana (Ấn Độ) tại Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu Telangana Rising, với đề xuất đầu tư khoảng 3 tỷ USD theo từng giai đoạn nhằm phát triển hệ sinh thái đa ngành tại bang Telangana.
Ngày 2/12/2025, Fortune công bố danh sách 100 Best Companies to Work For Southeast Asia 2025 (Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á). Trong đó, Masan Consumer là công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) duy nhất tại Việt Nam được vinh danh.
Ngày 04/12/2025, Masan Consumer chính thức công bố lộ trình niêm yết trên HOSE, bước đi khẳng định cam kết nâng chuẩn minh bạch, chuẩn hóa quản trị và mở khóa giá trị dài hạn cho cổ đông. Đây cũng là thời điểm MCH chia sẻ rõ nét hơn câu chuyện tăng trưởng xoay quanh các trụ cột chiến lược, phản ánh hành trình phụng sự người tiêu dùng và kiến tạo giá trị bền vững. Theo kế hoạch công bố, cổ phiếu MCH sẽ hoàn tất niêm yết trên HOSE trong tháng 12/2025.
Vinpearl Horse Academy Vũ Yên (Hải Phòng) vừa trở thành tâm điểm của cộng đồng mã thuật khi lần đầu tiên tổ chức Vinpearl Equestrian Cup 2025 - giải đấu cưỡi ngựa chuyên nghiệp, quy mô, quy tụ hơn 100 kỵ sĩ cùng những tuấn mã xuất sắc đến từ nhiều câu lạc bộ danh tiếng. Sự kiện không chỉ đánh dấu cột mốc mới cho thể thao cưỡi ngựa Việt Nam, mà còn mở ra kỷ nguyên hội nhập quốc tế cho ngành mã thuật nước nhà.
Ngày 4/12 sắp tới, Masan Consumer (UPCoM: MCH) sẽ công bố thông tin chi tiết về kế hoạch chuyển niêm yết từ UPCoM sang HOSE. Đây là bước đi thu hút sự chú ý của thị trường, bởi các doanh nghiệp thường chỉ lựa chọn chuyển sàn khi đã chuẩn bị đầy đủ về nền tảng hoạt động, năng lực tài chính và định hướng tăng trưởng dài hạn.