Hậu ly hôn, vợ tỷ phú Jeff Bezos sẽ trở thành người phụ nữ giàu có nhất hành tinh?

10/01/2019 09:15

Nếu chia tài sản làm đôi, bà MacKenzie - một tác giả sẽ trở thành người phụ nữ giàu có nhất thế giới với khối tài sản 69 tỷ USD.

Ngày hôm qua, người đàn ông giàu có nhất thế giới Jeff Bezos đã chính thức ly hôn với vợ là MacKenzie Bezos. Điều đáng nói là sau vụ ly hôn này, vợ ông có thể sẽ trở thành người phụ nữ giàu có nhất thế giới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Francoise Bettencourt Meyers - cháu gái của nhà sáng lập hãng mỹ phẩm L'Oreal SA đang là người phụ nữ giàu có nhất thế giới với khối tài sản trị giá 45,6 tỷ USD theo tính toán của Bloomberg.

Dù cả phía Bezos và Amazon đều chưa đưa ra bình luận về vấn đề phân chia tài sản của cặp đôi này bao gồm 16% cổ phần của công ty. Tuy nhiên, theo quy định của luật pháp khối tài sản của họ sẽ được phân chia làm đôi.

Hiện tại, Jeff Bezos đang là người đàn ông giàu có nhất thế giới theo tính toán của Bloomberg với khối tài sản 137,2 tỷ USD. Nếu chia làm đôi, bà MacKenzie - một tác giả sẽ trở thành người phụ nữ giàu có nhất thế giới với khối tài sản 69 tỷ USD. Ngay cả khi chỉ nhận 1% từ khối tài sản của chồng, bà vẫn có thể gia nhập câu lạc bộ tỷ phú thế giới.

Hầu hết 66 phụ nữ trong danh sách Bloomberg có tài sản thông qua thừa kế hoặc ly hôn. Chỉ có 6 người là nữ tỷ phú tự thân so với 313 nam tỷ phú tự thân.

Trước đó vào thứ 4, Bezos đã thông báo về việc ly hôn thông qua một dòng tweet. Thông tin này đã khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ vì cuộc hôn nhân của Bezos luôn được ngưỡng mộ khi nó đã kéo dài tới 25 năm.

Sự nghiệp đáng kinh ngạc của người phụ nữ vừa ly hôn tỷ phú có tài sản vượt 130 tỷ USD: Đã tới lúc “bóng hình” đứng sau Jeff Bezos trở về với ước mơ của riêng mình?

theo Bloomberg