Hậu Shark Tank, CEO 9x tiết lộ startup được 5 Shark cùng đề nghị rót vốn ngày nào đã thu về thêm 1 tỷ đồng, tham vọng đạt doanh thu 1 triệu USD vào năm sau

31/10/2018 15:42

"Quyết định của tôi cho đến giờ là quyết định đúng đắn. Việc thành công của các bạn chỉ là vấn đề thời gian", Shark Dũng khẳng định với Lê Hồng Thảo Quyên, CEO của ViralWorks.


"Quyết định của tôi cho đến giờ là quyết định đúng đắn. Việc thành công của các bạn chỉ là vấn đề thời gian", Shark Dũng khẳng định với Lê Hồng Thảo Quyên, CEO của ViralWorks.

Tập 1 Shark Tank Việt Nam mùa 2 là tập khó quên với nhiều khán giả khi xuất hiện một startup khiến cả 5 Shark cùng lao vào đấu đá để tranh giành rót vốn. Vì là nền tảng công nghệ nên cuối cùng nữ sáng lập chọn về đội Shark Dũng, với khoản đầu tư lên tới 300.000 USD, cao gấp 6 lần con số cô đưa ra lúc đầu.

Trong một video mới chia sẻ gần đây, Lê Hồng Thảo Quyên, CEO của ViralWorks cho biết đêm đầu tiên sau khi chương trình phát sóng là đêm không thể nào quên với cô: "Quá nhiều sự thay đổi, nhưng quan trọng nhất là những lời bình luận của mọi người".

Đã có những giọt nước mắt rơi khi CEO 9x nhận nhiều lời bình luận tiêu cực từ người xem cho mô hình kết nối giữa các influencer marketing (Marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng) và doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ), nhưng Quyên tâm sự nỗi buồn ấy chỉ thoáng qua thôi. Cô tự động viên mình: "Không sao cả, mọi người quan tâm thì mọi người mới khen, mới chê".

Trước một số nhận xét cho rằng ViralWorks được đầu tư là do may mắn, Quyên cho biết cô luôn tâm niệm may mắn chỉ mang lại thành công khi có sự chuẩn bị kỹ; ngay chính bản thân Quyên cũng phải có sự chuẩn bị rất kỹ trước khi xuất hiện trên sóng Shark Tank.

Hậu Shark Tank, CEO 9x tiết lộ startup được 5 Shark cùng đề nghị rót vốn ngày nào đã thu về thêm 1 tỷ đồng, tham vọng đạt doanh thu 1 triệu USD vào năm sau - Ảnh 1.

Shark Dũng chia vui cùng Quyên trong chương trình Shark Tank Việt Nam.

Tuy nhiên không thể phủ nhận, Shark Tank là bệ phóng tốt cho các startup trong đó có ViralWorks. Sau chương trình, bên cạnh các hợp đồng đã ký từ trước, startup có thêm nguồn doanh thu lên tới 80.000 USD và dự kiến thu được 200.000 USD vào cuối năm nay. Tính tới tháng 7/2019, tức là sau 1 năm kể từ khi chính thức lên sóng, ViralWorks nuôi tham vọng thu về khoảng 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng).

Ở thời điểm hiện tại, ViralWorks đang tiếp tục tục tập trung phát triển nhóm micro influencer, vì "làm việc với các influencer thì khó khăn hơn". Ngoài ra, startup này cho biết họ đang cần cải thiện thêm ở phần kỹ thuật để xử lý quá trình làm việc và nguồn influencer.

Nếu vượt qua vòng thẩm định và nhận 300.000 từ Shark Dũng như đã cam kết, Quyên chia sẻ cô sẽ dùng để mở rông và duy trì đội ngũ nhân sự chất lượng cao, đặc biệt là đội ngũ kỹ thuật. Tiếp đó, CEO 9x sẽ nâng cấp hệ thống để đẩy mạnh chăm sóc khách hàng và phát triển mảng marketing để thu hút thêm các influencer mới, phục vụ các khách hàng lớn.

Về phần mình, Shark Dũng cho biết anh hy vọng thương vụ được xúc tiến nhanh chóng để có thể chính thức chốt kết quả vào tháng 11 năm nay.

Shark Dũng không che giấu niềm tin mạnh mẽ của mình vào ViralWorks: "Quyết định của tôi cho đến giờ là quyết định đúng đắn. Việc thành công của các bạn chỉ là vấn đề thời gian".

ViralWorks là startup làm về Digital Marketing, kết nối các công ty SME và influencer. ViralWorks do Thảo Quyên và 2 người khác cùng sáng lập ra. Trước khi lên Shark Tank, ViralWorks đã nhận đầu tư 70.000 USD cho 15% cổ phần.

Đến chương trình, Quyên kêu gọi 50.000 USD cho 5% cổ phần. Sau quá trình tranh giành giữa các Shark, CEO 9x chọn Shark Dũng với khoảng đầu tư 300.000USD, trong đó 150.000 USD đổi lấy 15% cổ phần, 150.000 USD là khoản cho vay vàchuyển đổi thành cổ phần trong 18 tháng.


Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ