HĐQT và Ban Giám đốc của Vingroup gồm những ai?

18/09/2019 11:34

Trong số các thành viên HĐQT của Vingroup, có hai Phó chủ tịch, thành viên HĐQT là bà Phạm Thu Hương – vợ ông Phạm Nhật Vượng – và bà Phạm Thúy Hằng – em gái bà Hương. Tuy nhiên, Vingroup không tiết lộ hình ảnh cũng như có rất ít thông tin về hai nhân vật này.

Theo Báo cáo thường niên năm 2018 của Tập đoàn Vingroup, HĐQT của tập đoàn có 9 thành viên, trong đó có 01 chủ tịch, 05 phó chủ tịch, và 03 thành viên HĐQT độc lập. Các thành viên HĐQT gồm:

Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT

Ông Phạm Nhật Vượng được bầu vào HĐQT năm 2002 và giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup từ năm 2011 đến nay. Ông đã có nhiều thành tích trong hoạt động kinh doanh cả trong và ngoài nước.

Tại Việt Nam, ông tham gia sáng lập và đồng hành cùng sự phát triển các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của tập đoàn với hai thương hiệu ban đầu là Vincom và Vinpearl.

Năm 2012, ông được Tạp chí Forbes chính thức công nhận là tỷ phú thế giới đầu tiên của Việt Nam và liên tục có tên trong danh sách tỷ phú thế giới từ đó đến nay.

Bà Phạm Thu Hương – Phó chủ tịch HĐQT

Bà Phạm Thu Hương được bầu vào HĐQT của Vingroup từ năm 2011 và giữ vị trí Phó chủ tịch HĐQT từ đó đến nay. Bà Phạm Thu Hương tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Kiev, Ucraina với bằng cử nhân Luật quốc tế.

Bà Phạm Thu Hương chính là vợ của ông Phạm Nhật Vượng. Những thông tin về bà Hương chỉ được Vingroup cung cấp ngắn gọn như trên. Đến nay tập đoàn này chưa từng công khai hình ảnh bà Phạm Thu Hương.

Bà Phạm Thúy Hằng – Phó chủ tịch HĐQT

Tương tự bà Hương, những thông tin về Phó chủ tịch HĐQT Phạm Thúy Hằng cũng rất ít ỏi. Bà Hằng được biết đến là em gái bà Hương, được bầu vào HĐQT của Vingroup từ năm 2005 và giữ vị trí Phó chủ tịch HĐQT từ năm 2010 đến nay. Bà tốt nghiệp Đại học Hà Nội với bằng cử nhân ngoại ngữ Nga văn.

Ông Lê Khắc Hiệp – Phó chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT độc lập

Ông Lê Khắc Hiệp được bầu vào HĐQT của Vingroup từ năm 2006 và giữ vị trí Chủ tịch HĐQT từ năm 2006 – 2011. Năm 2014, ông được bầu là Thành viên HĐQT độc lập.

Trước đó, năm 1994 – 2004, ông Lê Khắc Hiệp từng là Trưởng văn phòng đại diện, sau đó là Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential tại Việt Nam.

Ông bắt đầu sự nghiệp của mình là nhà nghiên cứu khoa học của Viện Vật lý thuộc Viện Khoa học Việt Nam. Ông Lê Khắc Hiệp tốt nghiệp bằng giỏi cử nhân Vật lý và bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ toán lý tại trường Đại học Quốc gia Karazin Kharkiv.

Hiện nay, ông Lê Khắc Hiệp phụ trách kiểm soát các dự án phát triển bền vững của Tập đoàn.

Trước đó, ông Hiệp từng có thời gian dài đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Tập đoàn.

Bà Nguyễn Diệu Linh – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm người được ủy quyền công bố thông tin

Bà Nguyễn Diệu Linh được bầu vào HĐQT của Vingroup từ năm 2008, và giữ vị trí Phó tổng giám đốc của Vingroup từ năm 2005 đến tháng 08/2016. Bà cũng là người được ủy quyền công bố thông tin chính thức của tập đoàn.

Trước đó, bà Nguyễn Diệu Linh là chuyên gia pháp lý của hãng luật Ngo Migueres & Partners tại Hà Nội từ năm 1996 – 1999.

Bà Nguyễn Diệu Linh tốt nghiệp Đại học Hà Nội với bằng cử nhân ngoại ngữ Pháp văn và Anh văn.

Bà cũng tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn với bằng cử nhân Luật. Bà Nguyễn Diệu Linh hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vinhomes.

Ông Nguyễn Việt Quang – Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Quang được bầu vào HĐQT từ năm 2017. Ông được bổ nhiệm giữ chức vụ TGĐ Tập đoàn từ tháng 02/2018. Trước khi gia nhập Vingroup vào năm 2010, ông là Thành viên HĐQT kiêm Trưởng BKS Công ty TNHH Y Cao từ năm 1996 – 2009.

Ông Nguyễn Việt Quang tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội với bằng cử nhân Quản trị kinh doanh.

Ông Joseph Raymond Gagnon – Thành viên HĐQT

Ông Joseph Raymond Gagnon được bầu làm thành viên HĐQT từ năm 2013. Hiện ông là Giám đốc điều hành và Đồng Trưởng bộ phận bất động sản của Warburg Pincus châu Á và là thành viên HĐQT của CTCP Vincom Retail, một công ty con của Vingroup.

Trước khi gia nhập Warburg Pincus châu Á tại Hồng Kông năm 2005, ông là Giám đốc phát triển kinh doanh của quỹ Bất động sản GE Capital ở Tokyo, Nhật Bản. Ông tốt nghiệp Đại học Wake Forest, Hoa Kỳ.

Ông Marc Villiers Townsend – Thành viên HĐQT độc lập

Ông Marc Villiers Townsend được bầu làm thành viên HĐQT độc lập từ năm 2013.

Ông đã làm việc trong lĩnh vực bất động sản tại châu Á từ năm 1988. Ông từng là Giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam từ năm 2003 tới năm 2017 và hiện là Chủ tịch của CBRE Campuchia.

Trước đó, ông Marc Villiers Townsend là Tổng giám đốc Đông Nam Á của Regus từ năm 1998 – 2002 và Phó giám đốc thương mại và tiếp thị của Công ty Bất động sản Rockwell ở Manila, Philippines từ năm 1997 – 1999.

Ông tốt nghiệp Đại học Montpellier, Pháp và tốt nghiệp cử nhân Kế toán từ trường Đại học Exeter, Vương quốc Anh. Ông Marc Villiers Townsend đã hoàn thành chương trình Phát triển Quản lý Manila tại Viện Quản lý châu Á tại Philippines vào năm 1999.

Ông Ling Chung Yee Roy – Thành viên HĐQT độc lập

Ông Ling Chung Yee Roy được bầu làm thành viên HĐQT độc lập từ năm 2011. Ông hiện là Giám đốc điều hành của RL Capital Management Pte. Ltd.

Đồng thời, ông cũng là thành viên HĐQT độc lập tại một số công ty niêm yết tại châu Á, Giáo sư thỉnh giảng chuyên ngành Tài chính tại Trường Quản trị Kinh doanh SKEMA và làm cố vấn tại RHT Strategic Advisory và Học viện RHT.

Trước khi gia nhập RL Capital, ông từng giữ những vị trí cao cấp trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư tại JP Morgan Chase, Lehman Brothers, Goldman Sachs và Salomon Smith Barney. Ông có chứng chỉ Chartered Financial Analyst (CFA) và từng tham gia HĐQT của Hiệp hội CFA Nhật Bản.

Ông Ling Chung Yee Roy tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh từ Đại học Quốc gia Singapore và có bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh cho Nhà quản lý tại INSEAD.

Các thành viên Ban Giám đốc

Ngoài Tổng giám đốc Nguyễn Việt Quang, Ban Giám đốc còn có 5 thành viên khác gồm:

Bà Mai Hương Nội – Phó tổng giám đốc

Bà Mai Hương Nội được bầu vào HĐQT từ năm 2008, và giữ vị trí Tổng giám đốc từ năm 2006 đến năm 2012.

Từ năm 2012 đến nay, bà giữ chức vụ Phó tổng giám đốc của Vingroup. Trước đó, bà là Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ khách hàng của Bưu điện Hà Nội từ năm 2004 – 2006.

Bà Mai Hương Nội tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân với bằng cử nhân Kinh tế chuyên ngành Ngân hàng.

Các thành viên Ban Giám đốc theo số thứ tự gồm: Ông Nguyễn Việt Quang, bà Mai Hương Nội, ông Phạm Văn Khương, bà Nguyễn Thị Dịu, bà Dương Thị Hoàn, bà Nguyễn Thị Hiền. (Ảnh: BCTN Vingroup).

Ông Phạm Văn Khương – Phó tổng giám đốc

Ông Phạm Văn Khương được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tập đoàn từ năm 2007 đến nay. Ông đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và công nghệ, công nghiệp.

Từ năm 1996 đến 2003, ông là Giám đốc Công ty Xây dựng Công nghệ Thiết bị CTN thuộc Bộ Xây dựng Việt Nam.

Ông Phạm Văn Khương bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1982 khi là kỹ sư thiết kế tại Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Việt Nam. Ông Khương có bằng kỹ sư Xây dựng của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Dịu – Phó tổng giám đốc

Bà Nguyễn Thị Dịu được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tập đoàn từ năm 2014 đến nay. Trước đó bà là Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam, Ngân hàng UBS, Thụy Sỹ từ năm 2013 – 2014, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn tài chính đầu tư AFH từ năm 2008 – 2013 và là Trưởng Đại diện kiêm Giám đốc phụ trách nghiệp vụ Ngân hàng Đầu tư, Ngân hàng JP Morgan tại Việt Nam từ năm 1996 – 2008.

Bà tốt nghiệp Đại học Hawaii, bằng thạc sỹ Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Tài chính.

Bà Dương Thị Hoàn – Phó tổng giám đốc

Bà Dương Thị Hoàn được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tập đoàn từ tháng 08/2016 đến nay. Trước đó, bà Hoàn giữ chức vụ Trưởng ban Truyền thông Tập đoàn từ năm 2007, Giám đốc Công ty Hùng Việt từ năm 2005 đến đầu năm 2007.

Bà Hoàn tốt nghiệp trường Đại học Thương mại với bằng cử nhân và bằng thạc sỹ Quản trị kinh doanh, theo chương trình đào tạo liên kết của trường Đại học Quốc gia Hà Nội và trường Đại học Benedictine Illinois, Mỹ.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Kế toán trưởng

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền được bổ nhiệm làm Kế toán trưởng của Tập đoàn từ năm 2008 đến nay.

Trước đó, bà là Giám đốc Tài chính từ năm 2005 – 2008 và Kế toán trưởng của Công ty Cổ phần Đầu tư Hà Việt từ năm 2003 – 2005.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền tốt nghiệp với bằng cử nhân Kinh tế tại Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội và bằng cử nhân ngoại ngữ tiếng Anh tại Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội. Bà cũng là thành viên của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA).

Infonet

Bạn đang đọc bài viết "HĐQT và Ban Giám đốc của Vingroup gồm những ai?" tại chuyên mục Doanh nhân.