Học bố đầu tư BĐS, nữ 8X Sài Gòn sở hữu danh sách tài sản hàng chục tỷ đồng

12/09/2020 21:11

Từng theo chân bố để mua cho mình BĐS đầu tiên, đến nay sau 10 năm chị Phương Trinh cho biết đang sở hữu hàng loạt BĐS với giá trị hàng chục tỷ đồng. Đúc kết về quá trình đầu tư, chị chia sẻ cơ hội luôn có cho những ai đủ thông tin để chọn lựa được đúng sản phẩm tại một thời điểm nhất định.

Chị Phương Trinh sinh năm 1981 tại TP HCM cho biết lần đầu tiên đầu tư vào BĐS là năm 2010, khi đó chị vừa đi du học về và chưa có bất kỳ kinh nghiệm gì về mua bán BĐS. Tuy nhiên, trong một lần cùng bố đi xem đất dự án tại Long An, thấy dự án này có hồ nước rộng tới 15ha rất đẹp, chị quyết định cùng bố đầu tư một suất đất nền tại dự án này với giá hơn 600 triệu đồng. Cùng với đó, chị cũng đầu tư thêm một lô đất nền tại một dự án khác gần đó của chủ đầu tư nhỏ hơn với giá hơn 500 triệu đồng.

Học bố đầu tư BĐS, nữ 8X Sài Gòn sở hữu danh sách tài sản hàng chục tỷ đồng - 1

Chị Trinh chia sẻ "khẩu vị" đầu tư của mình là chọn những khu vực có tiềm năng thật sự và đầu tư lâu dài

Khoản đầu tư vào BĐS tiếp theo của chị là tại Masteri Thảo Điền (quận 2 – TP HCM) vào năm 2014. Để đầu tư vào đây, chị có số vốn 600 triệu đồng và vay thêm ngân hàng. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm đầu tư, khi đóng được 1 tỷ đồng theo dự án, chị đã bán ra và trừ đi khoản vay ngân hàng, lãi được 600 triệu. Chị chia sẻ, đây cũng là dự án lời tốt nhất thị trường thời điểm đó.

Về khoản đầu tư đất nền tại Long An, chị cho biết sinh lời không đáng kể bởi đến năm 2017, chị bán lô đất ở dự án có hồ rộng 15ha với giá hơn 900 triệu đồng. Lô đất chị mua giá hơn 500 triệu đồng gần đó cũng chỉ bán được hơn 800 triệu đồng. Theo chị, nếu chỉ nhìn con số mua vào bán ra tưởng lãi nhưng tính kỹ thì lỗ vì trượt giá theo thời gian.

Những quyết định đầu tư lớn của chị vào mảng BĐS là vào năm 2017, thời điểm đó chị quyết định bán mảnh đất được bố cho tại Quận 8 (TP HCM) được 5,6 tỷ đồng. Cùng với gốc và lãi ở các khoản đầu tư trước đây, chị đem qua Thanh Mỹ Lợi mua một mảnh đất khác với giá 4 tỷ đồng. Bên cạnh đó mua thêm 5 căn hộ cao cấp tại các dự án ở Quận 2 (3 căn, 3 dự án khác nhau), Tân Phú và Quận 7.

Đến năm 2018, chị tiếp tục có sự thay đổi danh mục đầu tư của mình khi bán bớt 1 căn hộ dự án ở Quận 2 để mua thêm căn hộ tại dự án khác ở Quận 9 và đất nền ở một dự án tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Năm 2019, chị bán thêm 1 căn hộ tại dự án ở Quận 2 và chuyển qua đầu tư 3 thửa đất nền ở Bình Châu với giá mua vào chỉ 2,5 đến 3 triệu đồng/m2.

Học bố đầu tư BĐS, nữ 8X Sài Gòn sở hữu danh sách tài sản hàng chục tỷ đồng - 2

Theo chị để đầu tư BĐS thành công, cần đi nhiều, xem nhiều để có thể so sánh

Chia sẻ về khối tài sản mình đang nắm giữ, chị Trinh cho biết căn hộ tại dự án tại Quận 2 thời điểm mua trị giá 6,7 tỷ đồng và giờ nếu bán cũng được 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện căn hộ này chị đang cho thuê với giá thu về mỗi tháng 30 triệu đồng, hợp đồng thuê hiện tại kéo dài 2 năm.

Căn hộ khác còn lại tại dự án ở Quận 2 mới có hợp đồng mua bán nhưng hiện giá chênh cũng đang rất tốt. Chị mua đợt 2 ở dự án này với mức giá 82 triệu đồng/m2 bao VAT. Sau 3 năm đầu tư đất tại Thạch Mỹ Lợi, khoản đầu tư này cũng sinh lời lớn bởi giá chị mua thời điểm đó chỉ 4 tỷ đồng nhưng giờ đã lên khoảng 7 tỷ đồng. Ngoài những BĐS kể trên, chị Trinh còn đang nắm giữ 3 nền đất tại Bình Châu, 1 nền tại Bà Rịa - Vũng Tàu và 1 căn hộ dự án ở Quận 9, tổng tài sản BĐS chị đang nắm giữ có giá trị hàng chục tỷ đồng.

Với kinh nghiệm 10 năm đầu tư vào thị trường BĐS, trải qua nhiều đợt sóng của thị trường chị Trinh cho biết với những người mua căn hộ thời điểm năm 2014-2017 thì cơ hội sinh lời cao. Trong khi thời điểm này thì giá căn hộ đã rất cao, cung cũng nhiều nên không dám đầu tư thêm bởi sợ khó thanh khoản.

Lý giải về quyết định chuyển hướng sang đầu tư vào đất nền, chị chia sẻ đây là kinh nghiệm rút ra từ việc mua bán mảnh đất tại Thạnh Mỹ Lợi. Bên cạnh đó, chị cũng học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm đầu tư đất nền từ người bố của mình trước đây. Theo chị, nếu đầu tư đất nền mà chọn đất đã có sổ đỏ rồi dù lợi nhuận không cao nhưng lại rất yên tâm. Trong khi đó, nếu đất chưa có sổ dù lãi cao nhưng các nhà đầu tư sẽ phải chịu nhiều rủi ro, việc chủ đầu tư chậm ra sổ đỏ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Chị Trinh cho biết "khẩu vị" đầu tư của mình là chọn những khu vực có tiềm năng thật sự và đầu tư lâu dài, mua xong có thể để đó nhiều năm đến khi cần thì mới bán. Do đó, chị hay chọn những vị trí đẹp, gần hồ, sông, biển, sản phẩm độc đáo, đặc biệt, vì sẽ nhiều người thích.

Học bố đầu tư BĐS, nữ 8X Sài Gòn sở hữu danh sách tài sản hàng chục tỷ đồng - 3

Nhờ nhanh nhạy trong đầu tư vào BĐS, bà mẹ sinh năm 1981 đang sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ đồng

Để đầu tư BĐS thành công, cần đi nhiều, xem nhiều để có thể so sánh, quen biết nhiều người có kinh nghiệm để nắm thông tin chuẩn và sớm, tránh nghe theo đám đông. Bởi tính pháp lý là quan trọng nhất, có sổ là tốt nhất, chưa có sổ phải xem uy tín của chủ đầu tư.

Nên có 1,2 người mình tin tưởng được, để hỏi họ về thông tin thị trường để tham khảo. Sau đó cần đi tự tìm hiểu, tự đánh giá, nếu không đủ khả năng đánh giá có thể tin theo lời người có kinh nghiệm, với điều kiện họ phải thật sự đáng tin (có kiến thức, kinh nghiệm, mối quan hệ tốt trong ngành để nắm nhiều thông tin mà trên thị trường chưa có).

Cuối cùng thì đầu tư BĐS là có rủi ro, giá cả phụ thuộc nhiều vào thị trường, mà thị trường thì phụ thuộc nhiều vào kinh tế, tốc độ triển khai hạ tầng, tốc độ kéo dân về,... Nên cần cân đối nguồn tài chính để dự phòng cho rủi ro lỡ chưa bán được đúng giá kì vọng tại thời gian kì vọng thì mình vẫn có khả năng “gồng” được tới khi thị trường hồi phục. Chị cũng khẳng định cơ hội luôn có cho những ai đủ thông tin để chọn lựa được đúng sản phẩm tại một thời điểm nhất định.

Theo Trung Kiên (Dân Việt)
Nguồn: http://danviet.vn/hoc-bo-dau-tu-bds-nu-8x-sai-gon-so-huu-danh-sach-tai-san-hang-chuc-ty-dong-502