Bài hát nổi tiếng đầu tiên trên YouTube năm 2016, khi được thực hiện bởi Pinkfong - hãng ca nhạc của công ty giáo dục và giải trí SmartStudy của Hàn Quốc trực thuộc Samsung Publishing. Trong MV, hai em bé hát trên nền nhạc vui nhộn và thực hiện những động tác vũ đạo đơn giản mô phỏng các thành viên trong gia đình cá mập.

Với gần 4 tỷ lượt xem, Baby Shark là một trong 10 video được xem nhiều nhất trong lịch sử YouTube. (Ảnh: YouTube)

Theo Bloomberg, bài hát thiếu nhi này nổi tiếng đến nỗi được phát tại giải bóng chày Mỹ World Series năm nay và được ví như là “quốc ca” của giải đấu.

Trong một cuộc biểu tình tại Lebanon gần đây, một đoạn video ghi lại cảnh những người biểu tình cùng hát “Baby Shark” để an ủi một đứa trẻ đang sợ hãi bởi bởi đám đông đã được lan truyền rộng rãi và nhận được hàng trăm ngàn lượt yêu thích.

Bài hát thiếu nhi Baby Shark nổi tiếng đến nỗi được phát tại giải bóng chày Mỹ World Series năm nay và được ví như là “quốc ca” của giải đấu. (Ảnh: Rob Carr/Getty Images)Bài hát thiếu nhi Baby Shark nổi tiếng đến nỗi được phát tại giải bóng chày Mỹ World Series năm nay và được ví như là “quốc ca” của giải đấu. (Ảnh: Rob Carr/Getty Images)

Thế nhưng, đối với một số người, Baby Shark lại là nỗi ám ảnh cùng cực. Chẳng hạn như danh hài người Mỹ Jimmy Kimmel còn đùa rằng người tạo ra bài hát này đáng bị bỏ tù chung thân.

Dẫu vậy, không thể phủ nhận Baby Shark đã rất thành công và mang về cho chủ nhân của nó nguồn thu nhập khủng lồ.

Anh Kim Min-seok đồng sáng lập SmartStudy, thương hiệu giáo dục trẻ em Pinkfong của công ty này đã tạo ra “Baby Shark”. (Ảnh: SmartStudy)Anh Kim Min-seok đồng sáng lập SmartStudy, thương hiệu giáo dục trẻ em Pinkfong của công ty này đã tạo ra “Baby Shark”. (Ảnh: SmartStudy)

Theo Bloomberg, vào năm 2010, anh Kim Min-seok là đồng sáng lập SmartStudy. Năm năm sau, thương hiệu giáo dục trẻ em Pinkfong của công ty này đã tạo ra “Baby Shark”.

Cha của Kim Min-seok là người điều hành công ty Samsung Publishing. Gia đình Kim sở hữu 63% Samsung Publishing và công ty này sở hữu 21% SmartStudy. Trong khi đó, anh Kim Min-seok cũng trực tiếp sở hữu 23% cổ phần SmartStudy.

Tài sản của gia đình của anh Kim Min-seok, dựa trên số cổ phần của Kim và người thân tại hai công ty, hiện có giá trị khoảng 125 triệu USD, và phần lớn trong số đó là số tiền thu được từ ca khúc Baby Shark.

Kim Min-seok năm nay 38 tuổi. Anh chia sẻ rằng bản thân không hề có ý định viết một bài hát cho thiếu nhi vào lúc đầu. Sau khi làm việc tại các công ty game, bao gồm Nexon và phát triển nội dung cho trẻ em tại Samsung Publishing, anh mới đồng sáng lập SmartStudy để tập trung vào thị trường nội dung giáo dục trên smartphone. Startup này ban đầu rất khó khăn nhưng cuối cùng được vực dậy nhờ bài hát quốc dân Baby Shark.