Khách hủy tour đến Đà Nẵng sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 mới

25/07/2020 18:04

Đà Nẵng lại xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới, khiến du khách lo sợ, đồng loạt hủy tour.

Đà Nẵng lại xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới, khiến du khách lo sợ, đồng loạt hủy tour.

Sáng nay (24/7), ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân mắc Covid-19 mới ở thành phố Đà Nẵng, hàng loạt khách du lịch đã hủy tour tới thành phố này.

Gần trăm khách đặt tour tại một công ty lữ hành quốc tế có tiếng ở Đà Nẵng đã hủy hết trong sáng nay. Trong đó, 3 tour khách tại Hà Nội hủy, mỗi tour khoảng hơn 20 khách và hàng chục khách lẻ. Giám đốc công ty này cho biết, doanh nhiệp đang phải gồng mình chống đỡ trước tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19.

Nhân viên công ty rất hào hứng khi được quay trở lại làm việc sau mấy tháng phải nghỉ vì dịch Covid-19. Thế mà, vừa mới khởi động đón khách chưa được bao lâu, giờ thành phố Đà Nẵng lại xuất hiện ca nhiễm mới, khiến du khách lo sợ, đồng loạt hủy tour.

Khách du lịch đồng loạt hủy tour đến Đà Nẵng.

"Bây giờ mới có một chút nguồn khách nội địa để duy trì hoạt động, nhân viên trong công ty có việc làm, chứ thực ra lợi nhuận thì chưa có, chỉ gọi là có việc để mọi người cùng làm là vui lắm rồi. Nhưng bây giờ lại bị thế này không biết làm kiểu gì đây", ông nói.

Các công ty lữ hành khác ở thành phố Đà Nẵng cũng cho biết, lượng khách thông báo hủy tour nhiều, đặc biệt là khách đi tour ngắn ngày và đi trong ngày.

Ông Nguyễn Như Nam, Tổng Thư ký Hội lữ hành thành phố Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng có ca dương tính với SARS- CoV 2 dẫn đến việc nhiều khách bỏ tour. Trước mắt, các công ty lữ hành vẫn phải đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách:

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng, bệnh nhân mắc Covid-19 vừa phát hiện giới tính nam, 57 tuổi, ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng./.

Phương Cúc/VOV miền Trung

Theo VOV