Khổ vì dồn tiền mua đất rồi chi tiêu túng thiếu

25/02/2020 11:29

Mua mảnh đất một tỷ đồng, sang năm lên 1.3 tỷ, có thêm 300 triệu nhưng bạn không thể mua lại được mảnh đất khác với giá ban đầu.

Mua mảnh đất một tỷ đồng, sang năm lên 1.3 tỷ, có thêm 300 triệu nhưng bạn không thể mua lại được mảnh đất khác với giá ban đầu.

Vấn đề của tác giả câu hỏi Có 600 triệu, nên xây nhà cho thuê hay đầu tư việc khác? nhiều người mắc phải: Tài sản nằm hết vào đất đai trong khi phải lao lực kiếm tiền để trang trải cuộc sống hàng ngày. Kiếm được tiền lại đổ hết vào đất đai.

Cho hỏi các bạn đang sống vì đất, làm vì đất, tất cả là vì đất hay sao? Bạn bán bớt hai miếng đất đi, gửi tiền lấy lãi suất ngân hàng chi tiêu cho đỡ vất vả và được làm gần gia đình. Khi nào thật dư dả không biết làm gì thì mới mua đất để đó.

Về việc giữ đất chờ tăng giá, cho hỏi ví dụ hôm nay bạn mua mảnh đất một tỷ đồng, sang năm lên 1,3 tỷ, bạn có thêm 300 triệu. Nếu gửi tiết kiệm lấy lãi ngân hàng thì chỉ được vài chục triệu. Nhưng nếu bạn bán đất khi giá là 1,3 tỷ đồng xong, bạn làm sao mua lại được mảnh đất cùng diện tích vẫn giá một tỷ đồng, vì đất tăng đồng đều? Đúng là bây giờ bạn có số tiền nhiều hơn lúc bạn gửi ngân hàng nhưng bạn cũng chẳng lời nếu tiếp tục mua đất.

Cho nên nếu đã có nhà cửa, có thêm một căn cho thuê mà tiền tiêu hàng ngày vẫn đang chật vật thì nên bán căn nhà đó lấy lãi suất ngân hàng tháng cao hơn nhiều so với chưa cho thuê. Mua đất để dành chỉ là phương án tiết kiệm khi nhiều tiền không biết làm gì hoặc với người chưa có nhà cửa.

Thực Tế

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết "Khổ vì dồn tiền mua đất rồi chi tiêu túng thiếu" tại chuyên mục Tài chính.