Khu đất được xem là 'đầu rồng' ở Seoul, nơi gia tộc Samsung xây 5 dinh thự sát cạnh nhau cho các thành viên trong gia đình

25/06/2020 22:10

Cả gia tộc Samsung hiện đều sống ở khu vực được xem là "đầu rồng" tại trung tâm thủ đô Seoul.


Cả gia tộc Samsung hiện đều sống ở khu vực được xem là "đầu rồng" tại trung tâm thủ đô Seoul.

Hầu hết những người siêu giàu tại Hàn Quốc đều sống tại quận Yongsan, trung tâm thủ đô Seoul.

Cụ thể, theo một thống kê của Chaebul.com thì 19% tức là khoảng 48 trong số 243 người giàu nhất ở Hàn Quốc (sở hữu khối tài sản trên 100 tỷ won, tương đương 88 triệu USD) đều sống ở 2 khu vực Hannamdong và Itaewon, thuộc quận Yongsan, Seoul.

Những cư dân nổi tiếng ở khu vực này gồm cả CEO AmorePacific là Suh Kyung-bae, Chủ tịch Hyundai Motor Chung Mong-koo, chủ tịch SK Group Chey Tae-won, chủ tịch LG Koo Bon-moo…

Tuy nhiên, đáng chú ý hơn cả là gia tộc Samsung gồm chủ tịch Lee Kun-hee cùng 3 người con của mình, 2 gái, 1 trai đã tạo ra cho họ 1 "thủ phủ" riêng ở khu vực nổi tiếng này.

Chủ tịch Lee Kun Hee và vợ Hong Ra Hee cùng con gái lớn Lee Boo Jin và con gái thử Lee Seo Hyun sống ở Itaewon. Gia đình em gái út của ông Lee là Lee Myung Hee của ông cùng 2 con là Chung Yong Jin và Chung Yoo Kyung thì sống ở Hannamdong.

Khu đất được xem là đầu rồng ở Seoul, nơi gia tộc Samsung xây 5 dinh thự sát cạnh nhau cho các thành viên trong gia đình - Ảnh 1.

Phân bổ 4 biệt thự của vợ chồng chủ tịch Lee, em gái và 2 con gái ở khu Itaewon.

Biệt thự của vợ chồng chủ tịch Lee Kun Hee cùng vợ mình từng được định giá lên tới 19,51 triệu USD, là bất động sản đắt đỏ nhất ở Hàn Quốc. Được biết, biệt thự của các thành viên gia đình Samsung đều được sử dụng kính chống đạn dày 10cm, tường vây cao bao quanh.

Khu đất được xem là đầu rồng ở Seoul, nơi gia tộc Samsung xây 5 dinh thự sát cạnh nhau cho các thành viên trong gia đình - Ảnh 2.

Có một hàng rào bao kín khu vực có 4 biệt thự của vợ chồng chủ tịch Samsung, em gái và 2 con gái. Riêng "thái tử" Lee Jae Yong lại sở hữu 1 dinh thự ở khu Hanamdong.

Dĩ nhiên, không phải ngẫu nhiên các đại gia máu mặt nhất ở Hàn Quốc đều chọn Yongsan làm nơi sinh sống của họ.

Hannamdong - có địa thế nhìn ra sông Hàn và nằm dựa lưng vào núi Namsan – ngọn núi chính của thủ đô Seoul vốn được xem là một có địa thế đầu rồng" – địa thể được xem là khu đất lành" – khu vực cực tốt trong phong thủy.

Riêng Itaewon - nằm kế bên Hannamdong còn được ví như mũi, lưỡi rồng, tránh được đôi "mắt rồng" nhìn thẳng ra sông Hàn. Có lẽ chính vì vậy mà chủ tịch Lee đã quyết tâm chuyển từ Hannamdong - khu vực mình đã cùng gia đình sinh sống suốt 30 năm để sang Itaewon và xây dựng cả "thủ phủ Samsung" tại đây.


Phương Linh

Theo Tổng hợp/Tổ Quốc