KIDO ước lãi 9 tháng đầu năm tăng 57%

9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế dự ước của Tập đoàn KIDO (HOSE:KDC) đạt 338 tỷ đồng, tương đương 103% kế hoạch đề ra của cả năm, tăng 49,4% và lợi nhuận sau thuế đạt 261 tỷ đồng, tăng 56,6% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu và tối ưu hóa hoạt động ngành kem đóng góp vào khoản tăng ấn tượng trên.

Theo KDC, doanh thu thuần dự kiến 9 tháng năm 2020 đạt 5.960 tỷ đồng, tăng mạnh 17,3% so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu là do doanh thu ngành dầu tăng 30%, trong khi ngành kem giảm nhẹ 9,8% so với cùng kỳ.

Quý III cũng đánh dấu sự trở lại của KIDO trên thị trường snacking với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom. Thương hiệu Kingdom là một phần trong chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh của lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

Dự kiến trong mùa trung thu năm nay, sản phẩm bánh trung thu Kingdom sẽ đóng góp vào doanh thu khoảng 160 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 36 tỷ đồng.

Các công ty thành viên cũng đưa ra kết quả kinh doanh dự kiến 9 tháng đầu năm khá tích cực. Trong đó, KDF ước đạt doanh thu 1.044 tỷ đồng, giảm 9,8% chủ yếu ở kênh KA (khách hàng lớn). Biên lợi nhuận giảm từ 59,7% xuống 58,5%. Đây là giải pháp của KDF trong mùa dịch là dịch chuyển kênh phân phối, linh động mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, rút tủ từ kênh KA, các điểm du lịch, căng tin… để đặt về gần khu phố.

Song song với việc chuyển dịch kênh phân phối, Công ty cũng có sự chuyển dịch chi phí tương ứng từ kênh KA sang các kênh khác có hiệu quả cao hơn.

Đồng thời, nắm bắt được xu hướng thị trường và trào lưu ăn vặt của giới trẻ, Công ty tiếp tục đầu tư thêm dây chuyền kem đùn, bổ sung thêm tủ mới, chú trọng phát triển các sản phẩm kem cốt lõi và các sản phẩm kem cao cấp có lợi nhuận cao.

Nhờ vậy, KDF tiếp tục tang thị phần kem từ 41,4% (năm 2019) lên 43,5% năm 2020 (theo Euromonitor 2020), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.

Về chỉ số kinh doanh, doanh thu thuần luỹ kế 9 tháng ước đạt 1.044 tỷ đồng, giảm 9,8% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu ở kênh KA. Doanh thu từ kênh KA giảm mạnh cũng làm ảnh hưởng đến biên lợi nhuận gộp của KDF. Lợi nhuận trước thuế đạt 206 tỷ đồng, thực hiện 103% kế hoạch cả năm.

Các công ty trong ngành dầu ăn của KDC gồm TAC, VOC và KDN cũng ghi nhận mức tăng trưởng tốt.

Dầu Thực vật Tường An (TAC) ước đạt 3.547 tỷ doanh thu, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước. Tương ứng, lợi nhuận gộp tang 24,5%, song biên lợi nhuận gộp sụt giảm do ảnh hưởng của giá dầu nguyên vật liệu tăng lên. Lợi nhuận trước thuế 9 tháng của TAC ước đạt 154,5 tỷ đồng, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm trước, thực hiện 80% kế hoạch.

Về định hướng tương lai, TAC sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh bán hàng; gia tăng việc bán các sản phẩm ngành thực phẩm đóng gói, sản phẩm thiết yếu và mở rộng thêm một số ngành khác. Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện quy hoạch và cấu trúc danh mục sản phẩm.

Công ty Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè – KDN là một thành viên mới gia nhập Tập đoàn cuối năm 2018. Trong kỳ, doanh thu thuần ước đạt 792 tỷ, tăng 28% và lợi nhuận trước thuế dự ước của KDN đạt 19 tỷ, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt kế hoạch đề ra sau 9 tháng.

Tại Vocarimex (VOC): Dưới ảnh hưởng của dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch như đóng cửa nhà hàng, khách sạn, và biến động giá dầu… hoạt động kinh doanh của VOC cũng chịu ảnh hưởng. Doanh thu thuần 9 tháng ước đạt 1.913 tỷ, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Nhờ kiểm soát chặt chẽ chi phí, lợi nhuận gộp ước thu về 51 tỷ, tăng 238% và lợi nhuận trước thuế dự ước đạt 181 tỷ, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.

Thời gian tới, VOC sẽ tiếp tục tăng cường công tác dự báo tình hình nguyên liệu để có được nguồn nguyên liệu giá tốt và đẩy mạnh công tác bán hàng, tiếp tục cung cấp các sản phẩm dầu sản xuất theo yêu cầu của khách hàng, đặc biệt chú trọng kênh Xuất khẩu và Công nghiệp.

Trên thị trường, đóng cửa phiên 24/9, cổ phiếu KDC có mức giá 37.150 đồng/CP, khối lượng khớp lệnh hơn nửa triệu đơn vị.

Nguồn: KIDO Group

Đang tải...