Luxstay thò một chân vào mảng đặt xe, "chiêu dụ" khách hàng bằng giá sốc 99 ngàn đồng đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các quận tại TP. HCM

28/11/2019 13:09

Sau cùng thì nguyên nhân vì sao ông Nguyễn Văn Dũng – CEO của Luxstay lại quyết định chơi trội đặt mua cùng lúc 36 xe Vinfast vào tháng 3/2019 đã được hé lộ: startup này muốn thò chân vào mảng đặt xe. Trong thời gian đầu, họ chỉ triển khai 2 tuyến là từ sân bay về các quận TP. HCM và Hà Nội.

Cách đây vài hôm, Luxstay vừa ra mắt dịch vụ đặt xe, gồm 2 tuyến: đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về các quận trung tâm TP. HCM và ngược lại, từ sân bay Nội Bài đi Hà Nội và ngược lại. Họ có 2 dòng xe để các khách hàng có thể lựa chọn khi đi những tuyến này, Vinfast Lux A 4 chỗ và Vinfast Lux SA 7 chỗ, giá của Vinfast Lux SA mắc hơn giá của Vinfast Lux A một chút. Bất cứ khách hàng nào cũng có thể đặt xe của Luxstay, chứ không chỉ là khách đã đặt homestay của họ như suy đoán của nhiều người.

Về cơ bản, dịch vụ đặt xe này lai giữa cách đặt xe bus truyền thống và đặt xe công nghệ như Grab hay be, tức là nó vừa giống vừa khác 2 loại trên. Về cách thức đặt vé và thời gian hoạt động nó giống như xe bus truyền thống chặng ngắn: đặt qua hotline và website trước vài tiếng, giá cố định; hoạt động từ 6h đến 23h. Còn về phương tiện, nó giống các doanh nghiệp đặt xe công nghệ, sử dụng các loại xe nhỏ 4 đến 7 chỗ.

Một điều đáng quan tâm nữa, mức giá mà Luxstay đưa ra cho dịch vụ này khá ‘kỳ lạ’. Trong thời gian đầu, để thu hút khách hàng, Luxstay đưa ra mức giá vô cùng “hạt dẻ”: 99.000 đồng với Vinfast Lux A cùng 129.000 đồng với Vinfast Lux SA từ sân bay Tân Sơn Nhất đi các quận TP. HCM – đồng giá chiều đi lẫn chiều về; 139.000 đồng với Vinfast Lux A và 169.000 đồng với Vinfast Lux SA từ sân bay Nội Bài đi Hà Nội, đồng giá chiều đi lẫn chiều về.

Sau ngày 5/12/2019, Luxstay sẽ dần điều chỉnh mức giá cao lên và khác biệt giữa chiều đi và chiều về, cụ thể: sau 5/12, từ TP. HCM đi Tân Sơn Nhất Vinfast Lux A sẽ có giá 129.000 đồng, từ Quý I/2020 giá dự kiến là 159.000 đồng và từ Quý II/2020 giá dự kiến vào khoảng 359.000 đồng… Tương tự, quý II/2020 với Vinfast Lux SA: chiều Tân Sơn Nhất – TP. HCM giá dự kiến khoảng 429.000 đồng, Hà Nội – Nội Bài giá dự kiến 529.000 đồng.

Đây là mức giá rất cao nếu so với đặt xe cùng quãng đường trung bình như của Luxstay hiện tại qua hệ thống của Grab, be hoặc và hơn cả đi taxi. Mức giá Quý II/2020 của Luxstaty chỉ bằng với mức giá Grab nếu ta đặt xe ở app này trong thời gian cao điểm. Tuy nhiên, ở trong điều khoản của Luxtay cũng có câu: Đối với ngày Lễ/Tết, giá sử dụng dịch vụ tăng 200% so với giá niêm yết.

Luxstay thò một chân vào mảng đặt xe, chiêu dụ khách hàng bằng giá sốc 99 ngàn đồng đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các quận tại TP. HCM - Ảnh 1.

Bảng giá và lộ trình tăng giá của dự án Luxcar

Trên website của Luxstay khi giới thiệu về dịch vụ mới này có 2 câu như sau: Giá đưa đón sân bay cho dòng xe cao cấp Vinfast Lux SA trên thị trường dao động từ 1 triệu - 1,5 triệu đồng, còn của Vinfast Lux A dao động từ 800.000 VNĐ - 1.000.000 đồng. Đây có thể là căn cứ để startup này đưa ra mức giá nói trên.

Còn theo chia sẻ từ Luxstay, thì chỉ mức giá ở giai đoạn 4 – tức là từ Quý II/2019, mới là mức giá tương xứng với chi phí dự kiến của dịch vụ đưa đón sân bay bằng Vinfast Lux mà họ đang cung cấp. Do đó, các mức giá ở giai đoạn trước đó đều đang là các mức giá được trợ giá khá cao.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Lê Nhật Linh, Giám đốc dự án Luxcar, cho biết: "Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để đem đến những dịch vụ có chất lượng và giá cả tốt nhất dành cho khách hàng, nếu được khách hàng ủng hộ, chúng tôi có thể duy trì mức giá ưu đãi lâu dài; ngược lại, chúng tôi sẽ phải đẩy nhanh quá trình tăng giá dịch vụ để đảm bảo lợi nhuận".

Cũng từ Luxstay, hiện tại, việc đặt chỗ 1 chuyến đi bằng Vinfast Lux không hề dễ dàng do lượng đặt chỗ tăng đột biến, muốn chắc chắn đặt được thì khách hàng phải đặt trước khoảng 2-3 ngày, chứ không phải vài giờ như quy định của họ. Trên fanpage của Luxstay, họ cũng cho biết thêm: vào tháng 12/2019, doanh nghiệp này sẽ ra mắt thêm dịch vụ cho thuê xe tự lái.

Ở khía cạnh khác, giữa tháng 10/2019, Grab đã kết hợp với Avigo ra mắt dịch vụ đặt vé xe buýt 2 chiều đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về Vũng Tàu và ngược lại, với giá vé đồng hạng 160.000 đồng/vé. Ở đầu Hà Nội, FastGo đang triển khai dịch vụ ‘Đi chung Nội Bài’ cũng với mức giá 99.000 đồng (không bao gồm phí cầu đường và ra vào sân bay). FastGo có 11 điểm đón và trả khách tại Hà Nội, 1 giờ có 1 chuyến xe bắt đầu từ 9 giờ sáng và kết thúc vào 7 giờ tối, chỉ cần đặt trước tối thiểu 90 phút trước giờ khởi hành.

Link bài: http://ttvn.vn/kinh-doanh/luxstay-tho-mot-chan-vao-mang-dat-xe-chieu-du-khach-hang-bang-gia-soc-99-ngan-dong-di-tu-san-bay-tan-son-nhat-den-cac-quan-tai-tp-hcm-5201928118318877.htm