Lý Liên Kiệt và những mối quan hệ trị giá hàng ngàn tỷ

13/01/2019 13:42

Nếu không có những mối quan hệ này, Lý Liên Kiệt chắc chắn không có ngày hôm nay.

Nếu không có những mối quan hệ này, Lý Liên Kiệt chắc chắn không có ngày hôm nay.

Cái tên Lý Liên Kiệt hiện nay gần như đã trở thành tượng đài trong làng điện ảnh Trung Quốc nói chung và của phim võ thuật nói riêng. Ông cũng được coi là nghệ sỹ giàu có và quyền lực bậc nhất làng giải trí Hoa ngữ.

Tuy nhiên, để có được ngày hôm nay với cả danh vọng và tiền tài, chỉ dựa vào tài năng và sức lực của bản thân là điều không thể. Phía sau thành công của Lý Liên Kiệt là sự giúp đỡ của nhiều thế lực ngầm vô cùng quyền lực, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến “ông trùm” Hướng Hoa Cường và tỷ phú Jack Ma.

Hướng nói một, Lý Liên Kiệt không dám đáp hai

Hướng Hoa Cường có sức ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của Lý Liên Kiệt

Truyền thông Hoa ngữ gói gọn mối quan hệ giữa Hướng Hoa Cường và Lý Liên Kiệt trong hai chữ “phục tùng”.

Năm 2016, Lý Liên Kiệt sau 3 năm tuyên bố rút lui khỏi màn ảnh rộng vì bệnh tật đã bất ngờ quay trở lại với vai diễn Khương Tử Nha trong Phong Thần Bảng – bộ phim do Hướng Hoa Cường sản xuất riêng nhằm lăng xê cho quý tử Hướng Tả.

Trả lời truyền thông về lý do tham gia bộ phim, Lý Liên Kiệt cho biết: “Tôi nợ vợ chồng Hướng Hoa Cường quá nhiều, trả cả đời không hết nên chỉ cần được ông mời tôi chắc chắn sẽ tham gia”.

Vợ chồng Hướng Hoa Cường là thế lực không ai dám đắc tội tại Hong Kong

Hướng Hoa Cường là “ông trùm” với thế lực vô cùng lớn tại Hong Kong. Ông là một trong những đầu não của băng đảng Tân Nghĩa An – băng đảng đứng đầu hội Tam Hoàng với hơn 55.000 thành viên.

Giới nghệ sỹ Hong Kong nhiều năm qua truyền tai nhau rằng: “Ở Hong Kong, không ai dám đắc tội với gia tộc họ Hướng. Tại showbiz, ông lớn nào cũng kiêng dè Hướng Hoa Cường”.

Lý Liên Kiệt thường xuyên xuất hiện cùng gia đình Hướng Hoa Cường tại sự kiện

“Ông trùm” họ Hướng được cho là người đã bảo kê Lý Liên Kiệt trong giai đoạn xã hội Hong Kong nhiều biến loạn. Sau khi thành công ở tuổi rất trẻ, Lý Liên Kiệt cũng có vô số ân oán giang hồ.

Năm 1992, Thái Tử Minh – quản lý của Lý Liên Kiệt lúc bấy giờ bất ngờ bị hai đối tượng giả cảnh sát bắn chết ngay trước cửa văn phòng. Cảnh sát không tìm được thủ phạm. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho biết, Hướng Hoa Cường chính là người đứng sau vụ ám sát này nhằm trả thù riêng.

Lý Liên Kiệt đến chúc mừng sinh nhật Hướng Hoa Cường vào tháng 12.2018

Năm 1994, khi quay Cận Vệ Trung Nam Hải, Lý Liên Kiệt bị nhiều thế lực đe dọa. Đường cùng, ngôi sao họ Lý phải tìm đến Hướng Hoa Cường và đầu quân cho công ty do ông làm chủ. Khi tài tử Thiếu Lâm Tự muốn sang Mỹ phát triển, Hướng Hoa Cường cũng ra sức đầu tư.

“Giai đoạn Lý Liên Kiệt sa cơ, tôi là người dùng tiền thuê bảo vệ 24/24. Không có tôi, Lý Liên Kiệt không thể thành công”, Hướng Hoa Cường khẳng định.

Mối quan hệ “tri kỷ” với tỷ phú giàu có bậc nhất Trung Quốc – Jack Ma

Lý Liên Kiệt và Jack Ma coi nhau như tri kỷ

Một người là doanh nhân thành đạt, một người là ngôi sao điện ảnh, tuy nhiên việc cùng tuổi và cùng đam mê võ thuật đã khiến Jack Ma và Lý Liên Kiệt trở thành những người bạn thân thiết của nhau.

Năm 2007, ngôi sao họ Lý thành lập Quỹ từ thiện One Foundation và thành viên đầu tiên tham gia chính là tỷ phú Jack Ma. Ngay sau đó, Lý Liên Kiệt mời Jack Ma làm thành viên ban điều hành, Jack Ma lập tức đóng góp 1 triệu NDT cho quỹ (khoảng 3,5 tỷ đồng).

Hai người thường xuyên đứng ra bênh vực, bảo vệ nhau khi có những tin đồn tiêu cực

Sau đó, Lý Liên Kiệt bị nghi ngờ sử dụng tiền của quỹ từ thiện để mưu lợi riêng, ông chủ Alibaba là người đầu tiên đứng ra bảo vệ ngôi sao Hoàng Phi Hồng trước dư luận.

Nhiều nguồn tin cho rằng, từ khoảng 10 năm trước, Lý Liên Kiệt đã dần rút lui khỏi làng giải trí để dành nhiều thời gian hơn cho việc kinh doanh.

Jack Ma được cho là người "chỉ điểm" cho Lý Liên Kiệt trong những phi vụ kinh doanh triệu USD

Lý Liên Kiệt từng mạnh tay đầu tư 150 triệu USD vào thị trường chứng khoán nhằm nắm giữ đa số cổ phần trong công ty Far East Holding của Malaysia và trở thành ông chủ lớn tại công ty này.

Vợ chồng ông còn là cổ đông lớn trong công ty điện ảnh Alibaba nằm trong tập đoàn Alibaba của Jack Ma.

Nhiều người tin rằng, các hoạt động kinh doanh của Lý Liên Kiệt đều được Jack Ma "chỉ điểm".

Nhờ danh tiếng Lý Liên Kiệt và Jack Ma, các trung tâm Thái cực do họ thành lập cũng đem về nguồn thu ổn định. Theo Ifeng thì "nguồn thu từ các công ty và trung tâm có thể mang về cho Lý Liên Kiệt hàng chục triệu USD".

Thảo Nguyên (Tổng hợp)

Theo Dân Việt