Mâm cơm ngày nào cũng hải sản: 9X tiết lộ bí quyết đi chợ 1,5 triệu/tháng

15/05/2019 15:34

Dù mâm cơm thường xuyên xuất hiện nhiều món ăn hải sản hấp dẫn, nhưng chị Lý Tô cho biết, mỗi tháng tiền chợ nhà chị chỉ hết khoảng 1-1,5 triệu đồng.

Dù mâm cơm thường xuyên xuất hiện nhiều món ăn hải sản hấp dẫn, nhưng chị Lý Tô cho biết, mỗi tháng tiền chợ nhà chị chỉ hết khoảng 1-1,5 triệu đồng.

Đi chợ làm sao để vừa mua được những món ăn ngon vừa tiết kiệm tiền đang là bài toán khá đau đầu của các bà nội trợ hiện nay. Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều chị em than thở, cầm 500.000 đồng đi chợ mà tiêu vèo cái hết, cứ như mất cắp, rồi chỉ tính riêng tiền đi chợ một tháng đã hết 4-5 triệu đồng...

Mới đây, chị Lý Tô (27 tuổi, Đà Nẵng) có chia sẻ hình ảnh mâm cơm của chị nấu lên mạng xã hội khiến các chị em trầm trồ. Bởi, những mâm cơm này tràn ngập các món hải sản như: mực, cua, ghẹ, bề bề, cá,...

Một số chị em nội trợ đoán rằng để có những mâm cơm thường xuyên xuất hiện những món hải sản như thế này thì khoản tiền chợ chắc phải lên tới vài triệu đồng. Song, chị Lý Tô tiết lộ, mỗi tháng tiền chợ nhà chị chỉ hết khoảng hơn 1 triệu đồng, nếu nhà có khách thì hết khoảng 1,5 triệu đồng.

Những mâm cơm hàng ngày của gia đình chị Lý Tô tràn ngập các món ăn hải sản

Chị chia sẻ, chị mới lập gia đình được 6 tháng. Dù công việc bận rộn nhưng chị lại thích và rất chăm chỉ nấu ăn. Theo đó, các bữa tối chị nấu rất đều đặn, bữa trưa thì tùy hôm vì có những ngày chồng chị đi làm từ sáng tới tối mới về.

Nói về những mâm cơm tràn ngập các món hải sản, chị cho biết chi phí những mâm cơm như vậy không hề đắt đỏ. Bữa nào có hải sản như cua, ghẹ, bề bề thì hết khoảng 100.000 đồng hoặc hơn một chút, còn không thì chỉ hết khoảng 50.000 đồng.

Chị cũng tiết lộ, quê gốc chị miền biển, mua các loại hải sản tương đối rẻ lại đặc biệt tươi ngon. Ví như bề bề mua chỉ 100.000 đồng/kg, mực ống thì giá dao động khoảng 200.000-300.000 đồng/kg tùy loại...

Chị cho biết những hôm có khách hay ăn cua ghẹ thì bữa đó hết hơn 100.000 đồng

Có những bữa ăn đơn giản thì chỉ hết khoảng 50.000 đồng

"Các loại hải sản mình nhờ mẹ mua ở quê gửi lên nên mình chỉ mất tiền mua rau, thỉnh thoảng mua thịt. Một tháng tiền hải sản hết khoảng 600.000-700.000 đồng”, chị chia sẻ.

Theo chị Lý Tô, đồ hải sản tưởng đắt mà không đắt, đặc biệt sẽ rất rẻ nếu mọi người mua tại thuyền. Ví dụ, 1 con cá thu ngàng có giá từ 300.000 - 350.000 đồng cắt khúc ăn cũng được 10 bữa. Nhà chị có hai vợ chồng nên ăn ít, mỗi nấu chỉ nửa khúc cá thu với 3-4 con mực. Đó là lý do tiền ăn vợ chồng chị chỉ tốn khoảng hơn 1 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, để được ăn ngon, lại tiết kiệm được tiền chợ, mỗi tháng chị Lý Tô thường nhờ mẹ chị mua hộ đồ từ quê rồi gửi cho vợ chồng chị. Tất cả những món hải sản này đều được chị sơ chế sạch bỏ ngăn cấp đông tủ lạnh ăn dần cả tháng. Mỗi lần nấu chị chỉ việc lấy ra, chờ rã đông rồi tẩm ướp gia vị nấu khá đơn giản.

Hải Băng

Theo VietnamNet