Mạng xã hội là nơi khoe khoang sự hoàn hảo

29/02/2020 11:31

Nhiều người suốt ngày khoe khoang trên Facebook về hạnh phúc gia đình, chồng mua quà tặng, yêu thương... nhưng chẳng bao lâu sau thì ly hôn.

Nhiều người suốt ngày khoe khoang trên Facebook về hạnh phúc gia đình, chồng mua quà tặng, yêu thương... nhưng chẳng bao lâu sau thì ly hôn.

Chia sẻ về câu chuyện "Ganh tỵ khi thấy bạn bè thành đạt", nhiều độc giả VnExpress cho rằng thói quen sử dụng mạng xã hội quá nhiều khiến không ít bạn trẻ có suy nghĩ tiêu cực:

Tôi mới từ bỏ mạng xã hội được 3 tháng và cảm xúc đã tốt lên rất nhiều. So sánh, ganh tỵ là bản năng của con người để chúng ta phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Nhưng chơi Facebook quá nhiều thì tâm trí chỉ toàn sự ganh tỵ, buồn tủi, tự ti vì người khác hơn mình, mà chẳng còn chỗ để suy nghĩ về công việc, gia đình, đam mê, sở thích...

Con người có tới 80 khía cạnh giàu có, có người giàu sức khỏe, có người giàu đam mê, có người giàu cống hiến, có người giàu tài sản, có người giàu nhan sắc, có người giàu trí tuệ, có người giàu tình cảm, có người giàu đạo đức, có người giàu hạnh phúc, có người giàu chia sẻ, có người giàu hiểu biết... nhưng đặc biệt quan trọng là sự bình yên trong tâm hồn.

Dung Loan

Đó là lý do tại sao tôi bỏ mạng xã hội. Thứ nhất, khi buồn và thất bại, tôi sẽ không cảm thấy tủi thân và càng buồn hơn nữa khi nhìn thấy hình ảnh người khác hạnh phúc, thành đạt. Thứ hai, tôi muốn những thứ như tài chính, hạnh phúc gia đình là chuyện riêng tư, chỉ mình và những người thân yêu được biết. Những thứ đó nếu khoe trên mạng xã hội sẽ chẳng mang đến điều gì tốt đẹp.

Tôi biết có những người suốt ngày khoe khoang trên mạng xã hội về hạnh phúc gia đình, chồng mua quà tặng, yêu thương... nhưng cuối cùng chẳng bao lâu sau thì họ chia tay. Nên bạn cũng đừng quan tâm đến những gì người khác đăng, sống cuộc sống của mình, tận hưởng hạnh phúc mình đang có là được.

Nang Saigon

Thực sự, tôi thấy có rất nhiều người hay lên Facebook toàn để khoe. Và những kiểu người hay khoe này thì một là hủy kết bạn, hai là ngừng theo dõi. Chỉ nên theo dõi những người cập nhật, chia sẻ những tin tức hay, theo dõi những trang web cập nhật kiến thức bổ ích như nấu ăn, ngoại ngữ hay liên quan đến học tập, công việc...

Tôi cũng đã từng là người hay lên Facebook để khoe, để thể hiện mình là người sang chảnh. Và không phải riêng tôi, nhiều người khác cũng như vậy, nhưng nó là mạng ảo nên con người ta luôn thể hiện mình hoàn hảo.

Kể từ khi bỏ Facebook, tâm tôi tĩnh hơn rất nhiều, và làm được nhiều việc có ích hơn thay vì suốt ngày chỉnh ảnh, đi đâu cũng phải chụp ảnh để có cái khoe, lúc nào cũng nghĩ làm sao để mình cũng được như những người khác thay vì là chính mình. Người hạnh phúc chưa chắc đã khoe, còn người khoe chưa chắc đã hạnh phúc.

Lê Linh

Lời khuyên tốt nhất cho bạn có lẽ là: nên từ bỏ mạng xã hội và dành thời gian cho gia đình, tận hưởng chăm sóc bản thân hơn là dõi theo thành công của người khác. Con người sống không nên sân si bởi lòng tham là vô đáy, bạn sẽ không bao giờ hài lòng kể cả khi bạn có được những thứ đó. Cố gắng là tốt nhưng cũng nên biết "được cái này, mất cái kia", cái gì cũng có hai mặt của nó.

Thái Dương Trà

Bản chất con người khó thay đổi, cách tốt nhất là không dùng mạng xã hội và bớt sống trong thế giới ảo. Nhìn lên để đố kỵ, ghen ghét là xấu tính, nhìn xuống để vui cười trước mảnh đời kém hơn mình là đạo đức tồi. Tốt nhất, bạn hãy nhìn ngang, bên cạnh bạn chính là chồng con, là những người thân ruột thịt của mình, hãy lấy đó làm hạnh phúc, hãy so sánh hạnh phúc của hôm nay với ngày hôm qua. Như thế, bạn sẽ chẳng bao giờ còn ganh tỵ với ai nữa. Hãy biết đủ và bỏ mạng xã hội đi.

Nguoivotinh

Trước kia, tôi cũng thích dùng mạng xã hội, nhưng giờ bỏ được hơn một năm rồi: khóa trang các nhân, chỉ dùng Messenger để nói chuyện với bạn bè. Lên mạng. thấy nhiều người khoe, bạn sẽ thấy buồn tủi. Mà nhiều cái trên đó không phải thật. Tôi có quen một cặp vợ chồng thường xuyên đăng hình trên Facebook rất đẹp đôi, hạnh phúc, con cái đáng yêu, nhưng ở ngoài cãi nhau cả ngày mồng 1 Tết.

Mẹ Min

Bỏ mạng xã hội và xóa ứng dụng, đó là việc tôi làm khi thấy bản thân bị tốn quá nhiều thời gian và suy nghĩ vớ vẩn cho các thứ trên mạng. Tuần đầu, tôi "ngứa tay" và  muốn tải ứng dụng về lại. Tuần tiếp, tôi đã có nhiều thời gian làm thứ hay ho hơn theo sở thích bỏ quên bấy lâu. Tôi cũng rất hay ghen tỵ với mọi thứ mà mình chưa có, nhưng cố gạt bỏ phương tiện tiếp cận để bộc phát tâm xấu. Ghen tức rồi nghĩ vớ vẩn làm mệt thêm, ảnh hưởng tâm trạng, lại khiến gia đình mất vui.

Uyên Huỳnh

Đây là một trong những mặt trái của mạng xã hội. Để hạn chế tính này, thì cách tốt nhất là bớt chơi mạng xã hội, hoặc bỏ theo dõi bạn bè, khi nào muốn thăm hỏi thì chủ động ghé sang trang cá nhân của họ xem thôi. Tính đố kỵ, ghen tỵ là một phần bản chất của con người, nếu không biết điều tiết thì chỉ tự làm khổ bản thân đầu tiên, sau đó làm khổ đến người xung quanh nếu ta lại so sánh, than vãn với họ.

Thực ra, tôi cũng có tính xấu đó, nên tôi đã làm theo cách đó. Thay vì theo dõi bạn bè thì tôi chỉ theo dõi các trang tin tức về mẹo vặt gia đình, nấu ăn, phim ảnh, nghệ thuật, các sở thích khác. Lâu thật lâu mới ghé đọc vài tin tức của bạn bè rồi nhắn tin nói chuyện nếu có chủ đề hợp gu và có liên quan tin đó. Tôi còn gỡ luôn Facebook khỏi điện thoại, chỉ online tài khoản phụ khi đi làm vì công việc thôi, chứ về nhà là dẹp hết khỏi sân si.

Naly

Thành Lê tổng hợp

Mạng xã hội là nơi khoe khoang sự hoàn hảo - 2

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết "Mạng xã hội là nơi khoe khoang sự hoàn hảo" tại chuyên mục Công nghệ.