Mẹ tôi cứ dư tiền là mua vàng

26/07/2020 16:00

Những lúc vàng tăng giá, con cháu bán ra ầm ầm để chốt lời nhưng mẹ tôi vẫn mua vào.

Người già trải qua bao cuộc bể dâu, biến cố nên biết giữ vàng luôn là hàng đầu. Mẹ tôi có dư tiền là mua, mua từ lúc vàng 7 triệu đồng một lượng. Đến lúc lên 25 triệu đồng con cháu bán ra ầm ầm chốt lời, bà vẫn mua vào. Đến bây giờ thì mới biết thế nào là gừng càng già càng cay. Nếu chưa có tiền, đừng nghĩ đến việc mua vàng. Còn nếu bạn dư tiền thì vàng là một kênh tích lũy luôn an toàn với thời gian.

Độc giả Đỗ Sơn Hải lý giải vàng luôn là kênh trú ẩn tài chính an toàn:

Vàng không thể được sản xuất đại trà như tiền giấy nên độ hiếm của nó luôn ổn định tức giữ giá trị tốt, nhưng nó lại không quá hiếm như các kim loại, đá quý khác nên không quá khó để tìm và đào nó. Vàng khó bị biến chất với tác động của môi trường như bị oxy hóa.

Vàng được tất cả các nền văn hóa công nhận là có giá trị từ hàng ngàn năm nay vì thế bạn đi đâu cũng có thể mua bán trao đổi bằng vàng. Bạn càng hiểu về vàng bạn càng tin tưởng nó là nơi lưu trữ giá trị hoàn hảo nhất. Bạn không thể mang đất làm vật lưu trữ giá trị vì đất không thể mang đi đâu cũng được, đất có thể bị xói mòn, có thể bị giảm giá trị theo thời gian nếu không biết cách giữ.

Độc giả Mai Xanh chia sẻ quy tắc khi đầu tư vàng để tránh rủi ro: Có thể tham khảo nguyên tắc giữ vàng của một chuyên gia như sau: luôn giữ vàng với giá trị bằng 30% tổng tài sản. Nếu hiện nay giá vàng tăng cao làm cho giá trị vàng tích luỹ của bạn chiếm quá 30% thì bạn hãy bán phần quá 30% để hiện thực hoá lợi nhuận, còn lại vẫn giữ lại, nếu giá vàng giảm làm giá trị giảm xuống dưới 30% tài sản thì bạn lại mua vào cho đủ 30%.

Vàng luôn là một kênh đầu tư an toàn khi thị trường và xã hội có biến động trong mọi thời đại.

Hữu Nghị tổng hợp

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết "Mẹ tôi cứ dư tiền là mua vàng" tại chuyên mục Tài chính.