Món Huế bị tố nợ tiền nhà cung ứng, đóng cửa một loạt cửa hàng, văn phòng hiện "vườn không nhà trống"

22/10/2019 12:46

Một status tố Món Huế nợ 18 nhà cung cấp với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng vừa lan truyền trên mạng. Cùng với đó, một loạt cửa hàng Món Huế đóng cửa. Văn phòng trong tình trạng "vườn không nhà trống", do không thanh toán tiền thuê nhà trong nhiều tháng nên bị đòi lại mặt bằng…

Theo status này, Món Huế đã nợ tiền tối thiểu của 18 nhà cung cấp với số tiền lên tới hơn 10 tỷ đồng.

"Chúng tôi là tập thể nhà cung cấp nguyên liệu cho công ty Món Huế, Phở Ông Hùng hay còn gọi là Huy Việt Nam. Họ đã mua hàng của chúng tôi và đã quá hạn họp đồng thanh toán nhưng không trả, và khi chúng tôi gọi điện những người có trách nhiệm không ai bắt máy. Văn phòng thì toàn bộ nhân viên nghỉ hết, các chi nhánh Món Huế cũng đóng cửa không hoạt động".

"Khi được hỏi thì nhân viên cho biết họ cũng là nạn nhân đã bị nợ lương hơn 2 tháng và không nhận được đồng nào", status này cho biết.

Món Huế bị tố nợ tiền nhà cung ứng, đóng cửa một loạt cửa hàng, văn phòng hiện vườn không nhà trống - Ảnh 1.

Cụ thể, doanh nghiệp bị nợ tiền nhiều nhất là Rau củ quả Phương, hơn 2,7 tỷ đồng; Công ty rau củ quả Bảy Hùng (Bình Điền), 1,3 tỷ đồng, Công ty Hùng Hải Phong và Thanh Nhân Food, hơn 1 tỷ đồng…

Video trên Tuổi trẻ cho thấy văn phòng làm việc của Món Huế hoàn toàn trong cảnh "vườn không nhà trống". Phòng Kế toán thì giấy tờ lộn xộn ngổn ngang, máy tính vẫn để trên bàn. Phòng Giám đốc điều hành thì "sạch bong" hơn, chỉ còn một xấp tài liệu được kẹp ghim để gọn trên bàn làm việc.

Zing cho biết chủ toà nhà văn phòng 9 tầng tại địa chỉ 302-304 Võ Văn Kiệt (phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM) đã đòi lại mặt bằng từ công ty Huy Việt Nam do không thanh toán tiền thuê nhà trong nhiều tháng nay.

Hiện một loạt cửa hàng của Món Huế tại TPHCM đã đóng cửa. Ghi nhận của nhiều người dân tại Hải Phòng thì chuỗi nhà hàng này cũng đã "bay màu" tại thành phố cảng.

Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế thuộc sở hữu của công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam. Năm 2015, Huy Việt Nam gừng gây tiếng vang khi gọi vốn được 15 triệu USD, gần gấp 3 lần The KAfe.

Một trong những cái tên nổi trội trong HĐQT của Huy Việt Nam là Dennis Nguyễn - Chủ tịch của New Asia Partner, một quỹ đầu tư của Hồng Kông chuyên tìm kiếm cơ hội tại các thị trường mới nổi châu Á. Tại Huy Việt Nam, Dennis giữ cương vị Phó Chủ tịch HĐQT.

Dennis cũng từng giữ vai trò Chủ tịch HĐQT của The KAfe, sau khi dẫn vốn cho Founder Đào Chi Anh. The KAfe cũng từng "dính phốt" nợ tiền nhà cung cấp khi Đào Chi Anh mới sinh con. Không bao lâu sau thì nhà sáng lập chuỗi cà phê này bị out khỏi vị trí CEO startup mà mình lập ra.

>>> Ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế là ai?

Theo Tri thức trẻ