Nàng "công chúa" xinh đẹp của Samsung, nữ tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc giờ ra sao?

04/07/2020 14:20

Được mệnh danh là nữ tỷ phú xinh đẹp nhất Hàn Quốc, gặt hái được nhiều thành tựu với tập đoàn Samsung nhưng cuộc đời Lee Boo-jin cũng không phải lúc nào cũng trải hoa hồng.

Nàng "công chúa" xinh đẹp và tài giỏi của Samsung

Nhắc đến Samsung, người ta nhớ ngay đến một trong những tập đoàn lớn mạnh và quyền lực nhất Hàn Quốc, không chỉ đóng góp nhiều cho nền công nghiệp nước này mà còn có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới. Không chỉ đóng góp về kinh tế, Samsung còn có tầm ảnh hưởng lớn trong chính trị, văn hóa, truyền thông của Hàn Quốc. Ông Lee Kun-hee là người sáng lập ra tập đoàn Samsung và trong số 4 người con của ông, Lee Boo-jin là người thường xuyên được nhắc tới nhất.

nang "cong chua" xinh dep cua samsung, nu ty phu giau nhat han quoc gio ra sao? - 1

Lee Boo-jin là con gái thứ 3 của Chủ tịch của Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee.

Cô Lee Boo-jin sinh ngày 6/10/1970 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Bố là tỷ phú quyền lực, Boo-jin hiển nhiên được sống trong nhung lụa từ nhỏ và được học tại những ngôi trường danh tiếng. Cô đã từng tốt nghiệp Đại học Yonsei (Hàn Quốc) và có bằng MBA của Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ).

Hiện tại, cô Lee Boo-jin đang là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành chuỗi khách sạn Shilla - một công ty chi nhánh của Samsung. Có một khoảng thời gian trong năm 2017, Boo-jin phải nắm quyền điều hành cả tập đoàn Samsung do bố và anh trai lần lượt bị bắt giữ vì nghi ngờ có những hoạt động phạm pháp liên quan tới Tổng thống bị phế truất Park Geun Hye. Mãi sau đó, khi người anh trai Lee Jae-yong quay trở lại điều hành Samsung, cô Boo-jin mới quay về với ngôi chủ tịch Shilla.

nang "cong chua" xinh dep cua samsung, nu ty phu giau nhat han quoc gio ra sao? - 3

Cô Lee Boo-jin có nhan sắc xinh đẹp, mặn mà.

Trong hơn 10 năm nắm quyền, nữ tỷ phú Lee Boo-jin đã chèo lái con thuyền Shilla một cách ngoạn mục, đưa công ty này chạm mốc doanh thu hàng năm 3.000 tỷ won, cao nhất trong lịch sử. Cổ phiếu của chuỗi khách sạn này tăng trưởng gấp đôi dưới thời Lee Boo-jin và cô cũng là người giúp Hàn Quốc có được cửa hàng miễn thuế Louis Vuitton tại sân bay đầu tiên.

Tài giỏi là thế nhưng để đạt được thành công như hiện tại, Lee Boo-jin đã phải trải qua không ít vất vả. Gia đình giàu có, được tiếp xúc với nhiều nhân vật nổi tiếng quyền lực từ nhỏ nhưng bù lại, Boo-jin cũng phải gánh trên vai trọng trách kế nghiệp sự nghiệp gia đình. Do đó ngay từ nhỏ, cô đã phải chuyên tâm học hành, tìm hiểu kinh doanh, chịu sự rèn luyện hà khắc của gia đình và nhà trường. Việc sinh ra trong gia tộc họ Lee vừa là vinh hạnh, vừa là áp lực và trách nhiệm đè nặng lên vai mà người thường khó lòng hiểu nổi.

nang "cong chua" xinh dep cua samsung, nu ty phu giau nhat han quoc gio ra sao? - 4

Lee Boo-jin được ca ngợi là người con hiếu thảo.

Thế nhưng Lee Boo-jin chưa bao giờ khiến gia đình thất vọng. Trong số 3 người con còn sống của ông Lee Kun-hee, Boo-jin có thể nói là người con hoàn hảo nhất. Xinh đẹp, thành công, nhân cách tốt, cô xứng đáng là một nữ cường, niềm tự hào của gia tộc. Tính đến nay, khối tài sản của cô đã rơi vào khoảng 1,6 tỷ USD, là người phụ nữ giàu nhất Hàn Quốc. Cô cũng xếp thứ 87 trong số 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.

Cuộc hôn nhân bi kịch

Không giống như nhiều ái nữ nhà giàu khác, sẽ chọn đối tượng kết hôn là con nhà hào môn để "môn đăng hộ đối", cô Lee Boo-jin lại chọn một người đàn ông hết sức bình thường làm chồng. Đó là Im Woo-jae, một nhân viên cấp thấp của Samsung, không hề có tiền hay vị thế.

nang "cong chua" xinh dep cua samsung, nu ty phu giau nhat han quoc gio ra sao? - 5

nang "cong chua" xinh dep cua samsung, nu ty phu giau nhat han quoc gio ra sao? - 6

Đám cưới của Lee Boo-jin và Im Woo-jae tổ chức năm 1999.

Cặp đôi gặp nhau vào đầu năm 1999 khi anh Woo-jae đang làm việc tại bộ phận IT của Samsung C&T, còn Boo-jin là thực tập sinh cho Samsung Foundation. Ban đầu, chuyện tình này bị gia tộc họ Lee cực lực phản đối vì không xứng đôi vừa lứa. Thế nhưng sau đó, ông Lee Kun-hee phải nhắm mắt cho qua vì nỗi ám ảnh con gái út Lee Yoon-hyung tự tử vì bị ngăn cấm tình yêu. Tới tháng 8/1999, anh Woo-jae và cô Boo-jin chính thức kết hôn.

Lễ cưới diễn ra hết sức trang trọng và linh đình nhưng chẳng bao lâu sau, cuộc hôn nhân bắt đầu có những dấu hiệu rạn nứt. Anh Woo-jae bị bố vợ bắt sang nước ngoài du học, khiến khoảng cách giữa 2 vợ chồng ngày một lớn dần. Trong khi đó, cô Boo-jin lại quá chú tâm và công việc bận rộn, không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Điều này đã khiến những mâu thuẫn ngày càng lớn dần.

nang "cong chua" xinh dep cua samsung, nu ty phu giau nhat han quoc gio ra sao? - 7

Im Woo-jae và Lee Boo-jin chính thức đường ai nấy đi vào năm 2017.

Tháng 10/2013, cặp đôi quyết định ra tòa ly hôn vì không tìm được tiếng nói chung. Sau đó, hàng loạt bê bối kiện tụng và đấu đá lẫn nhau giữa cặp đôi nổ ra. Cô Boo-jin cáo buộc chồng cũ nghiện rượu, thường xuyên đánh đập vợ con. Trong khi đó, anh Woo-jae nói rằng gia đình vợ không cho phép anh thực hiện trách nhiệm với cậu con trai. Tới tận tháng 8/2017, vụ kiện mới kết thúc. Cô Boo-jin dành được quyền nuôi con, anh Woo-jae nhận được 8,6 tỷ won (hơn 170 tỷ đồng) tiền bồi thường và chấp nhận rời bỏ công việc ở Samsung. Từ đó đến nay, nữ tỷ phú nhà Samsung vẫn cô đơn lẻ bóng.

Bê bối nghiện thuốc an thần

Nổi tiếng là người có nhân phẩm tốt và lòng trắc ẩn, tháng 3/2019, Lee Boo-jin khiến dư luận xôn xao và bàng hoàng khi dính phải nghi án nghiện thuốc tâm thần. Nữ tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc được cho là đã bí mật tiêm thuốc an thần propofol ít nhất 2 lần/tháng.

nang "cong chua" xinh dep cua samsung, nu ty phu giau nhat han quoc gio ra sao? - 8

Nữ tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc bị dính nghi án sử dụng chất an thần bất hợp pháp.

Propofol là một loại thuốc an thần mạnh, làm chậm hoạt động của não và hệ thần kinh, từ đó làm giảm mức độ nhận thức và mất trí nhớ cho các sự kiện đã xảy ra. Nó thường được dùng để gây tê trong các cuộc tiểu phẫu. Cái chết của Michael Jackson vào năm 2009 được cho là do tác dụng phụ của propofol. "Ông hoàng nhạc pop" đã dùng chất này sau khi bị mất ngủ kinh niên. Dùng propofol quá liều, không có sự tư vấn bác sĩ, có thể khiến hệ hô hấp ngừng hoạt động.

Tại Hàn Quốc, propofol được xếp vào danh sách các loại thuốc tâm thần cần kê đơn do ngày càng nhiều người lạm dụng chất này. Hiện nay, hành vi sử dụng propofol không vì mục đích y tế bị coi là bất hợp pháp.

Một cựu y tá làm việc tại thẩm mỹ viện ở phía nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc, đã tiết lộ sự thật trên. Cô này chia sẻ với báo giới: "Bà Lee đỗ xe tại khu vực dành riêng cho nhân viên của thẩm mỹ viện, sau đó vào thang máy để lên phòng khám. Bà ấy đi thẳng vào phòng dành cho khách hàng cao cấp để tiêm propofol". Lee Boo-jin được cho là đã ngủ tại phòng VIP trong 8-10 tiếng sau khi tiêm propofol nhưng khi tỉnh dậy lại đòi tiêm thêm. Dường như nữ tỷ phú đã nghiện chất an thần này.

nang "cong chua" xinh dep cua samsung, nu ty phu giau nhat han quoc gio ra sao? - 9

Mặc dù Lee Boo-jin phủ nhận cáo buộc nhưng nó vẫn ít nhiều ảnh hưởng xấu tới hình tượng và danh tiếng của cô.

Hôm 21/3/2019, cô Lee Boo-jin đã xuất hiện trước công chúng trong cuộc họp cổ đông của Shilla. Cô tỏ thái độ vô cùng lạnh lùng, không trả lời bất cứ câu hỏi nào của các phóng viên. Sau đó, Lee Boo-jin thừa nhận có đến phòng khám nói trên nhưng hoàn toàn phủ nhận chuyện sử dụng propofol.

Sau đó, cảnh sát Seoul đã vào cuộc điều tra, sau đó tạm bắt giữ ông Yoo, 49 tuổi, trưởng phòng khám nơi cô Boo-jin tới. Tuy nhiên cho đến nay, cuộc điều tra vẫn chưa có kết quả gì. Nếu đây là sự thật, trưởng phòng khám và bác sĩ tiêm thuốc có thể đối mặt với cáo buộc hình sự, đồng thời danh tiếng của cô Lee Boo-jin cũng sẽ bị tổn hại nặng nề.

Nguồn: http://khampha.vn/cuoc-song-do-day/nang-cong-chua-xinh-dep-cua-samsung-nu-ty-phu-giau-nhat-han-quoc-gio-ra-sao-c29a752706.html