Nền tảng bán trái cây trực tuyến F99 đang hoạt động ra sao?

13/10/2020 10:00

Đầu tháng này, F99 - nền tảng bán trái cây trực tuyến mới nổi tại Việt Nam vừa nhận được khoản đầu tư đầu tiên trị giá hơn 20 tỷ đồng từ quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures của Shark Dzung.

F99 là nền tảng giúp cho người nông dân có thể bỏ qua các khâu trung gian truyền thống để trực tiếp bán trái cây tới tay người tiêu dùng. Nền tảng này được biết tới là nhà phân phối nổi tiếng nhất của các mặt hàng trái cây đang bán chạy trên thị trường như sầu riêng Musang King và rong nho Sabudo.

Điểm đặc biệt tạo ra thế mạnh của F99 là khả năng kết nối trực tiếp với các hộ nông dân, tổ thức lại chuỗi cung ứng hiệu quả từ nhà cung cấp đến người dùng để mang sản phẩm tới người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất với mức giá cả hợp lý. Hiện tại, khách hàng có thể đặt mua sản phẩm của công ty thông qua các kênh ứng dụng di động, website, và trên nền tảng mạng xã hội Facebook với dịch vụ giao hàng tận nơi.

Các sản phẩm được bán trên nền tảng của F99 bao gồm trái cây nhập khẩu và trái cây nội địa từ các nhà vườn ở các địa phương tại Việt Nam để phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Một số loại hoa quả nhập khẩu được bán nhiều nhất là sầu riêng Musang King nhập từ Malaysia, kiwi từ New Zealand và dưa lưới từ Đài Loan. Trái cây nội địa được F99 thu mua trực tiếp từ các vùng trồng lớn trên cả nước với cam kết bao tiêu đầu ra và mang lại thu nhập ổn định cho người nông dân.

Được biết, đầu tháng này, F99 - nền tảng bán trái cây trực tuyến mới nổi tại Việt Nam vừa nhận được khoản đầu tư đầu tiên trị giá hơn 20 tỷ đồng từ quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures của Shark Dzung.

Dù chỉ mới hoạt động được một năm, nhưng nền tảng bán trái cây trực tuyến mới nổi F99 đã có lợi nhuận dương và doanh thu đang tăng trưởng với tốc độ gần 3.600% trong tháng gần nhất so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đại diện F99, thị trường thương mại điện tử được phủ sóng bởi các ông lớn Shoppe, Tiki, Lazada, Sendo. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cơ hội cho các startup khi xu hướng mua hàng online ngày càng phổ biến.

Đại diện F99 đánh giá, ứng dụng này mang đến lợi ích cho cả người tiêu dùng và nông dân. Dựa trên nền tảng công nghệ, F99 gắn kết trực tiếp người mua với người bán. Người dùng có thể lựa chọn loại trái cây, số lượng và sẽ được giao hàng tận nhà, thay vì phải đến cửa hàng, siêu thị; không phải chịu phí vận chuyển cao như mua các dòng trái cây cao cấp nhập khẩu từ các nước. Trong khi đó, người nông dân có thể bán nông sản với mức giá cao hơn cách truyền thống nhờ lược bỏ các khâu trung gian.

Các loại nông sản được F99 kiểm định chất lượng kỹ càng tại vùng trồng, cùng quá trình vận chuyển và bảo quản, nhằm đảm bảo độ dinh dưỡng, tươi ngon. Ngoài ra, startup này triển khai chính sách vận chuyển, thanh toán tiện lợi, tiến đến chuẩn hóa trong từng khâu.

Ông Hoàng Quang Thịnh, nhà sáng lập F99 tiết lộ số tiền đầu tư sẽ được sử dụng để tiếp tục đầu tư phát triển nền tảng công nghệ, xây dựng chuỗi cung ứng lạnh và hệ thống phân phối nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Chia sẻ thêm về tầm nhìn phát triển, nhà sáng lập F99 cho biết startup này có kế hoạch mở rộng vùng thu mua và hỗ trợ người nông dân ở nhiều khía cạnh khác ngoài kênh phân phối đơn thuần tại các địa phương trên khắp Việt Nam để giúp họ có đầu ra sản phẩm và tăng thu nhập. Về khía cạnh người dùng, F99 sẽ mở rộng kênh phân phối ra nhiều thành phố lớn của Việt Nam, bên cạnh Hà Nội, TPHCM nhằm cung cấp cho người dùng những sản phẩm hoa quả tươi, ngon với mức giá cả hợp lý trong thời gian giao hàng tối đa 2h.

Thu nhập khả dụng của người dân tăng nhanh dẫn đến nhu cầu tiêu thụ trái cây của người Việt Nam trở nên lớn hơn. Theo khảo sát của Kantar WorldPanel Vietnam năm 2018, chi tiêu cho trái cây chiếm 19% trong tổng chi tiêu cho thực phẩm tươi sống của một hộ gia đình tại Việt Nam, cao hơn tỷ lệ chi tiêu dành cho các thực phẩm tươi sống phổ biến khác như thịt lợn, gà hay cá.

Vừa qua nền tảng F99 đã ra mắt tính năng mới Group Buying cho phép người dùng tham gia vào các nhóm mua chung và mua sản phẩm với mức giá rẻ, hưởng các ưu đãi lớn.

Ngoài ra, F99 đã thực hiện hai chiến dịch lớn hỗ trợ người nông dân có thêm kênh phân phối để đưa số lượng lớn các sản phẩm nhãn và dừa tại các vùng trồng ra ngoài thị trường.

Nguồn: https://nhadautu.vn/nen-tang-ban-trai-cay-truc-tuyen-f99-dang-hoat-dong-ra-sao-d43743.html