Người dùng mạng có thể tự kiểm tra máy tính bị tấn công, email bị hack nhờ website vừa ra mắt

24/04/2020 13:36

Website mới ra mắt của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng Quốc gia cung cấp cho người dùng công cụ kiểm tra email có bị lộ thông tin cá nhân, mạng máy tính có thể bị tấn công không.

Người dùng mạng có thể tự kiểm tra máy tính bị tấn công, email bị hack nhờ website vừa ra mắt

Website khonggianmang.vn

Dịch Covid-19 bùng nổ đã khiến nhu cầu làm việc tại nhà tăng cao. Đây được coi là giải pháp giúp bảo vệ sức khỏe cộng đồng và hạn chế ngưng trệ của sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên khi làm việc tại nhà, vấn đề đảm bảo an toàn thông tin cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dùng lại trở nên cấp thiết hơn.

Nhiều nguy cơ mất an ninh mạng đã xuất hiện trong các nền tảng làm việc trực tuyến. Các tin tặc sẵn sàng khai thác lỗ hổng và thực hiện các cuộc tấn công theo nhiều hình thức mới.

Trước những mối đe dọa trực tuyến này, trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng Quốc gia đã ra mắt website khonggianmang.vn, nhằm cung cấp tài liệu, công cụ để người dùng, doanh nghiệp và các tổ chức có thể tránh nguy cơ lộ dữ liệu.

Website đã có thể kiểm tra mật khẩu của người dùng có bị lộ không.

Hiện nay website này đã có thể giúp người dùng kiểm tra email cá nhân của mình có bị lộ mật khẩu, thông tin cá nhân không. Bên cạnh đó là khả năng kiểm tra địa chỉ IP, trang web lừa đảo, tấn công giả mạo mail. Trong giai đoạn tiếp theo, website này sẽ có thêm khả năng kiểm tra mã độc bắt bóc dữ liệu, tập tin bị nhiễm virus.

Trước đó vào cuối năm 2019, trung tâm đã đưa vào hoạt động “Hệ thống Chia sẻ và Giám sát an toàn thông tin phục vụ Chính phủ điện tử””. Hệ thống này có nhiệm vụ giám sát an ninh mạng, thu thập thông tin và đưa ra các cảnh báo sớm về mất an toàn hệ thống mạng.

Cũng theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng Quốc gia, trung tâm đang hợp tác cùng Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet, các công ty bảo mật tại Việt Nam để hỗ trợ các tổ chức và cá nhân đảm bảo thông tin.

Website đã có thể kiểm tra mật khẩu của người dùng có bị lộ không.

TÙNG LINH

Nguồn: https://bizlive.vn/noi-dung-so/nguoi-dung-mang-co-the-tu-kiem-tra-may-tinh-bi-tan-cong-email-bi-hack-nho-website-vua-ra-mat-3542146.html