Nguồn gốc các biệt danh đầy kỳ lạ của các đại gia Việt: Cường Đô La vẫn chưa phải cái tên hay nhất

29/12/2019 19:06

Ngoài sở hữu khối tài sản nghìn tỷ, những đại gia này còn nổi tiếng với biệt danh gắn liền với sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Đại gia Đào Hồng Tuyển – “chúa đảo” Tuần Châu

Ông Đào Hồng Tuyển (SN 1954) – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Tuần Châu là người từng chi 80 tỷ đồng mua đất lấp biển, xây dựng con đường độc đạo dẫn từ đất liền ra đảo Tuần Châu, Quảng Ninh.

Cường đô la, đại gia

Ông nhiều lần bị mọi người coi là điên rồ: Lần thứ nhất là khi làm đường ra đảo Tuần Châu. Lần thứ hai là khi xây Cảng tàu quốc tế Tuần Châu. Cuối cùng là xây dựng Bến du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam…

15 năm sau, Tuần Châu từ một hòn đảo nghèo, hoang sơ đã trở thành một thiên đường du lịch – giải trí hấp dẫn hàng đầu cả nước. Biệt danh là “chúa đảo” Tuần Châu cũng từ đó được  sinh ra.

“Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản

Ông Lê Thanh Thản (SN 1949) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh, nổi tiếng với thói quen hút thuốc lào. Trên xe Rolls-Royce của ông bao giờ cũng phải có một chiếc điếu cày để sẵn, biệt danh “đại gia điếu cày” gắn với ông từ đó.

Cường đô la, đại gia

Những năm gần đây, cái tên “đại gia điếu cày” xuất hiện dày đặc trên báo chí liên quan đến hàng loạt khu chung cư giá rẻ như Đại Thanh, Xa La, HH Linh Đàm hay Kim văn Kim Lũ…. Nhưng Tập đoàn Mường Thanh vẫn tiếp tục mở rộng với hàng loạt khách sạn được khai trương.

Ông Nguyễn Hữu Đường – “Đường bia”

Ông Nguyễn Hữu Đường – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Bình - không chỉ nổi danh với những quyết định khác người và nhiều dự án bất động sản “khủng” mà còn nổi tiếng trong việc bán bia hơi. Chục năm trước đây, ông được biên chế là người xích lô chở bia thứ 100 của Nhà máy Bia Hà Nội.

Cường đô la, đại gia

Giữ được uy tín với các cửa hàng bán bia, tín đồ bia hơi Hà Nội đã đặt cho ông biệt danh “Đường bia”. Cái tên “Đường bia” bắt đầu từ đó và “sống mãi” cho tới tận hôm nay khi ông đã trở thành một đại gia trong làng bất động sản.

Đại gia Huỳnh Uy Dũng – Dũng lò vôi

Ông Huỳnh Uy Dũng (SN 1961) – Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, có tần xuất xuất hiện trên mặt báo nhiều nhất với khối tài sản khổng lồ và những thị phi xung quanh cuộc sống cá nhân.

Cường đô la, đại gia

Biệt danh Dũng “lò vôi” sinh ra khi ông chuyển từ bộ phận hậu cần, tiếp tế cho bộ đội chiến trường biên giới sang sản xuất các loại vôi quét tường, vôi bột công nghiệp.

Nguyễn Quốc Cường – Cường Đôla

Cường Đôla (SN 1982) được biết đến là một tay đua có hạng, một dân chơi khá đẳng cấp cùng vô số người đẹp xung quanh đời sống riêng tư.

Cường đô la, đại gia

Sinh ra đã ngậm thìa vàng, Cường đô la sống trong một gia đình có tiềm lực kinh tế mạnh tại Gia Lai. Ngay từ nhỏ, Quốc Cường đã có thói quen vung tiền cho những cuộc ăn chơi của mình và đương nhiên chúng đều quy đổi bằng “đôla” nên biệt danh Cường Đôla của anh cũng từ đó mà ra.

DESTINY PRIME, THEO NGUOIDUATIN.VN