Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Địa ốc Alibaba: Mơ làm Tào Tháo và lập Lương Sơn Ali Tụ Nghĩa

27/09/2019 13:51

Luyện luôn mơ mình làm Tào Tháo, lúc lại mơ mình làm Tư Mã Ý và muốn xây dựng Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba là một Lương Sơn Bạc với 108 công ty thành viên, tương đương 108 anh hùng Lương Sơn.

Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Địa ốc Alibaba: Mơ làm Tào Tháo và lập Lương Sơn Ali Tụ Nghĩa

Những ngày qua, cái tên Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba được giới truyền thông đưa tin dày đặc.
Luyện được quan tâm nhiều vì người đàn ông 34 tuổi này đã cùng vợ và hai người em trai lập ra Công ty Địa ốc Alibaba để rồi từ năm 2016 tới nay, Luyện đã vẽ ra hơn 40 dự án đất nền, bán cho gần 7.000 người với số tiền trên 2.500 tỷ đồng.
Thế nhưng, rất nhiều câu hỏi đặt ra đó là Luyện là người thế nào, tại sao chỉ trong vòng hơn 3 năm thành lập, luyện có trong tay số lượng nhân viên sales lên tới hơn 2.500 người và các nhân viên này cố gắng bảo vệ và quyết đi cùng Luyện, dù báo chí, cơ quan chức năng đã cảnh báo về câu chuyện lừa đảo của Luyện lừa nhiều năm qua.

Trên trang Zalo của mình, Luyện cho rằng mình là Tào Tháo.

Để đi tìm câu trả lời này, người viết bài gặp một người bạn thân của Luyện, anh N.Q.Đ, hiện cũng là tổng giám đốc một doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM.

Luyên mơ làm Tào Tháo.

Nhắc tới người bạn của mình, anh Đ. cho biết, Luyện rất ít nói. Có một điểm ở Luyện mà không phải ai cũng có, đó là luôn bình tĩnh trước mọi việc.

Dù việc diễn ra trước mắt có kinh khủng thể nào, vui đến thế nào, thì mặt Luyện cũng không bao giời biến sắc.

Luyện còn mơ mình là Tư Mã Ý

Ngoài ra, Luyện là người yêu nước. Cụ thể, cứ mỗi sáng, Luyện đều bắt nhân viên của mình phải hát Quốc Ca, hát những bài hùng hồn nhất như Lên Đàng…

Anh Đ. cho biết thêm, Luyện rất mê truyện Thủy Hử, truyện Tam Quốc. Cậu ta có thể kể về từng nhân vật trong truyện Thủy Hử, cũng như tính cách và những sự cố cuộc đời các nhân vật đó.

Luyện mơ ước mình là Tào Tháo, có lúc Luyện lại mơ mình là Lã Bất Vy. Nếu ai theo dõi Zalo của Luyện sẽ biết được rằng, cậu ta muốn xây dựng Công ty Alibaba là một Lương Sơn Bạc, ở đó Luyện là tổng đà chủ, các giám đốc sàn là các anh hùng Lương Sơn Bạc.

“Luyện thường nói với tôi sẽ xây dựng 108 công ty con, các công ty này sẽ do 108 giám đốc sàn mà Luyện đào tạo làm, 108 giám đốc này sẽ có tích cách như 108 anh hùng Lương Sơn trong truyện Thủy Hử và cậu ấy gọi đó là chiến dịch Lương Sơn Ali Tụ Nghĩa”, anh Đ. nói.

Luyện muốn xây dựng Công ty Alibaba là một Lương Sơn Bạc và các giám đốc công ty thành viên của mình là một nhân vật trong 108 vị anh hùng Lương Sơn.

Còn nói về việc vì sao trong thời gian ngắn mà Luyện có trong tay hơn 2.500 nhân viên môi giới, T.V.H, phó giám đốc của một trong 20 công ty thành viên của Alibaba cho biết, Luyện đưa ra chính sách Ali tụ nghĩa. Cứ một nhân viên selas đưa được một người thân, bạn bè vào làm sales cho Công ty, thì sẽ được thưởng nóng từ 1 - 2 triệu đồng. Chính vì vậy, các nhân viên của Luyện đua nhau đi “chiêu binh mãi mã” sales về đầu quân cho Ali tụ nghĩa.

Còn trong cuốn sách “Cẩm nang sales bất động sản” do chính mình viết, Luyện kể, hồi nhỏ, bố mẹ cậu ta thường cãi nhau vì ba hay đi nhậu, còn mẹ thì nói nhiều. Rút kinh nghiệm từ ba mẹ, Luyện tự nhủ lớn lên sẽ không nhậu để có một gia đình hạnh phúc.

Tuy nhiên tới nay, khi đã có vợ con, thì điệp khúc cãi nhau của bố mẹ ngày xưa lại tái diễn với gia đình Luyện vì cậu ta cũng thường xuyên đi nhậu.

Từng nhân vật trong truyền Thủy Hử được Luyện đưa về xây dựng cho chính nhân viên của mình.

Cũng trong cuốn sách này, Luyện kể, cách đây vài năm khi mới vào nghề, cậu luôn tự hỏi làm thế nào mà người ta giàu lên nhanh thế. Một căn nhà trên phố có giá vài tỷ, thu nhập 2,8 triệu/tháng thì một năm được 33,6 triệu, 10 năm là 336 triệu, đề giành được tiền tỷ phải hơn 100 năm.

“Đã vậy, toàn bộ số tiền trên là không ăn, không uống, toàn bộ tích lũy. Tôi suy nghĩ hoài, nghĩ hoài, mà vẫn không sao nghĩ ra để lý giải vì sao nhiều người lại nhiều tiền quá. Nghĩ hoài không ra, không nghĩ về chuyện là sao người ta nhiều tiền quá vậy. Rồi chẳng biết từ lúc nào, tôi bắt đầu nghĩ cách để có tiền đầu tư bất động sản.

Tôi hỏi mượn tiền ba mẹ. Tôi còn nhớ lần đầu mượn tiền ba mẹ, ba mẹ mắng cho một trận là nhà mình tiền đâu ra mà đầu tư bất động sản. Không nản chí, tôi tiếp tục mượn tiền ba mẹ lần nữa, nhưng không được, nhưng tôi không bỏ cuộc mà tiếp tục mượn tiền trong 2 năm, kết quả bố mẹ tôi vẫn không cho tôi mượn”, trong sách Cẩm nang sales bất động sản, Luyện viết.

Mượn tiền ba mẹ không được, Luyện đi mượn tiền của người thân bằng việc lên danh sách 100 người thân quen, bạn bè để vay mượn tiền đầu tư bất động sản. Luyện mượn bất cứ nguồn nào có khả năng cho mình mượn một khoản an toàn để đầu tư bất động sản.

Cậu ta quyết tâm gọi điện cho từng người và chia sẻ với họ khát khao đầu tư bất động sản của bản thân. Cách thức là gọi người thân, bạn bè bảo đang đầu tư lô đất ở Bình Dương 285 triệu, nhưng hiện còn thiếu 20 triệu, xin vay thêm đầu tư, khoảng tháng sau nhận hoa hồng sẽ gửi lại.

Cứ như thế, mỗi ngày Luyện dành thời gian để gọi điện hỏi vay mượn tiền của những người trong danh sách và từ con số không, Luyện đã có đủ tiền mua đất nền đầu tư kiếm lời.

Cũng trong cuốn sách này Luyện kể, lúc bé cậu thích xem phim kiếm hiệp và yêu mến các nhân vât chính có võ công cao cường. Thời sinh viên, khi xem nhiều bộ phim kiếm hiệp mình thích, Luyện nhận ra có lúc thì võ công phái Thiếu Lâm vô địch, có lúc thì võ công phái Võ Đang bá chủ, lúc thì Cái Bang… Vậy đâu mới là võ công vô địch thiên hạ?

Nhiều năm sau, Luyện hiểu ra rằng, võ công phái nào cũng chứa đựng những chiêu thức thâm sâu và tinh túy riêng biệt. Phái nào may mắn có nhân tài lĩnh hội hết võ học của phái mình thì có thể trở thành võ lâm minh chủ một thời.

Vì vậy, Luyện cho biết, đi lĩnh hội tất cả những chiêu thức thâm sâu của giới sales để truyền dạy lại cho nhân viên của mình trong Cẩm nang sales bất động sản.

Cũng chính từ kinh nghiệm mượn tiền của mình, mà ở cuốn sách “Một người làm Sales Alibaba cả họ có phúc”, Luyện chỉ rõ rằng, bước đầu, nhân viên sales lên danh sách những bạn bè, người thân có thể mượn được tiền để đầu tư bất động sản.

Sau đó nhập vào file excel, đặt tên danh sách cá nhân từng người có thể mượn được tiền để tiện theo dõi, giống như file chăm sóc khách hàng.

Cố gắng liệt kê ra 100 người và chỉ cần mượn mỗi người 10 triệu, là có thể có trong tay 1 tỷ đồng rồi.

Nhưng để mượn được tiền, trước tiên phải chịu khó gọi điện thăm hỏi sức khỏe, thông tin về Công ty Alibaba, về sản phẩm, về cơ hội đầu tư lợi nhuận 28%/năm vài lần trước khi mượn tiền đầu tư.

“Và bây giờ, anh chị Sales Alibaba thực hành đoạn nội dung sau: Ba mẹ, cô dì, chú bác, anh chị, bạn bè… con đang đầu tư lô đất 400 triệu, con mượn tạm 10 triệu, thì sẽ có nhiều người thân cho mượn. Anh chị sales đừng bao giờ mượn một lúc 400 triệu, sẽ không ai cho mượn. Anh chị Sales Alibaba kiên trì thực hành đoạn sales phone trên với danh sách ân nhân anh chị Sales Alibaba đã liệt kê, ghi chú những phản hồi. Từ đó, bắt đầu có kế hoạch cụ thể hơn để gọi điện thoại hỏi thăm những lần tiếp theo”, Luyện viết.

Đó chính là cách Luyện dạy nhân viên của mình mượn tiền người thân, bạn bè để mua đất nền tại các dự án “ma” của Alibaba.

Đây chính là câu trả lời vì sao mà nhân viên sales của Alibaba quyết tâm bảo vệ Luyện, vì họ biết rằng, nếu Luyện gặp chuyện, Công ty sụp đổ, thì họ sẽ khó lấy được tiền đã đầu tư.

Nói về Luyện, anh Đ. cho biết, đó là một người giỏi. Tuy nhiên, bất động sản là một ngành đặc thù, chữ Tâm bằng ba chữ Tài và Luyện đã đi theo con đường không chính thống.

Những chiêu thức mà Luyện dùng để vận hành Công ty Địa ốc Alibaba không mới đối với giới bất động sản, quan trọng các công ty bất động sản họ không chọn con đường Luyện đi.

Bí quyết lừa thành công của Luyện là đánh thẳng vào lòng tham của con người.

Thông qua các cuốn sách Luyện viết có thể thấy, từ nhỏ cậu ta đã nghĩ đến tiền, nghĩ về lòng tham quá nhiều, nên các chính sách bán hàng, Luyện hướng tới lòng tham của khách hàng.

“Bất động sản cũng như cuộc sống đều có hai con đường là chính và tà, Luyện chọn con đường tà và giờ Luyện đã trả giá”, anh Đ. nói.

Gia Huy/Đầu tư Bất động sản