Nhận diện 10 thương hiệu nổi tiếng trong mắt người dùng

02/10/2018 14:12

Viện Uy tín vừa xếp hạng các công ty theo nhận thức của công chúng về thành công của họ trong 07 lĩnh vực: sản phẩm và dịch vụ, đổi mới, nơi làm việc, quản trị, quốc tịch, lãnh đạo và hiệu suất.

Dưới đây là Top 10 công ty có điểm số cao nhất
10. Adidas. Điểm RepTrack: 77.3

10. Adidas. RepTrack Points: 77.3

Adidas vừa tung ra một model sản phẩm mới với thiết kế cổ điển, NMD.Brad Barket

Năm 2016 đã chứng minh là một năm tốt đẹp cho công ty đồ thể thao Đức, đánh bại kỳ vọng thu nhập để báo cáo thu nhập ròng hơn 2 tỷ USD.

Hiện nay Adidas vẫn đang thực hiện kế hoạch chiến lược vào năm 2020, được đưa ra bởi CEO Kasper Rorsted, người muốn công ty đẩy mạnh bán hàng thương mại điện tử, tăng hiệu quả và tập trung vào văn hóa công ty.

Adidas đã phát động sự hợp tác với những người nổi tiếng như Kanye West, Pharrell và Rita Ora để nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình.

9. Rolls-Royce Aerospace. Điểm RepTrack: 77,7

9. Rolls-Royce Aerospace. RepTrack points: 77.7

Rolls-Royce là một trong số ít các công ty sản xuất B2B truyền thống trong bảng xếp hạng.

Công ty sản xuất động cơ cho một số hãng hàng không thương mại, như Airbus A380 và Boeing 787.

Công ty cũng rất muốn làm việc với các công nghệ mới. Tháng 3 này, họ đã công bố kế hoạch đầu tư vào một trung tâm R & D ở Phần Lan để phát triển công nghệ vận chuyển tự động.

8. Intel. Điểm RepTrack: 77,7

8. Intel. RepTrack points: 77.7

Intel đã trở thành một "tay chơi" có hạng trong ngành công nghệ và là nhà sản xuất chipset hàng đầu cho máy tính để bàn và máy tính xách tay.

Mặc dù mất tích trong cuộc cách mạng điện thoại di động, Intel đang trở lại đúng hướng. Có nhiều đốn đoán rằng Intel hỗ trợ iPhone 7. Giám đốc điều hành Brian Krzanich cũng cho biết công ty sẽ đầu tư thêm vào 5G và kết nối. Công ty này đã chi khoản 15,3 tỷ USD để mua lại công ty Mobileye.

7. Sony. Điểm RepTrack: 77.7.

7. Sony. RepTrack points: 77.7.

Sony đã loại bỏ thành công thương hiệu máy tính VAIO kém hiệu quả trong năm ngoái để tập trung vào các sản phẩm thành công hơn.

Năm 2016 chứng kiến ​​sự ra đời của tai nghe thực tế ảo cho bảng điều khiển chơi game Playstation, nơi nó sở hữu hơn 50% thị trường. Không biết nhiều, Sony cũng là công ty chế tạo cảm biến camera cho một số điện thoại thông minh hàng đầu, bao gồm cả iPhone 7 và Samsung Galaxy S7.

Bộ phận Sony Motion Pictures của họ đã đạt được doanh thu phòng vé mạnh mẽ trong năm 2016 với sự ra mắt của loạt phim "Ghostbusters" và "The Angry Birds Movie".

Bộ phận Sony Music của họ có các nghệ sĩ như Beyonce, A $ AP Rocky và Calvin Harris trong danh sách của mình.

6. Bosch. Điểm RepTrack: 78.1.

6. Bosch. RepTrack points: 78.1.

Bosch đã sử dụng Tesla để giới thiệu phần mềm điều khiển tự động của riêng mình.Bosch

Công ty kỹ thuật và điện tử của Đức, Bosch đã sử dụng năm 2016 để củng cố vị thế của mình trong Internet of Things và phần mềm.

Vào tháng 10 năm 2016, công ty đã giới thiệu phần mềm và phần cứng điều khiển tự động của mình và cũng thông báo sẽ xây dựng chương trình điện toán đám mây của riêng mình để cạnh tranh với Amazon và Google.

5. Google. Điểm RepTrack: 78.2.

5. Google. RepTrack points: 78.2.

Điểm số RepTrak của Google đã tăng lên nhưng nó vẫn giảm từ vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng năm 2015.

Năm 2016 là năm đầu tiên kể từ khi công ty mẹ mới ra mắt Alphabet. Đây cũng là năm công ty công nghệ công bố dòng điện thoại Pixel mới của nó và loa được điều khiển bằng giọng nói của nó, nhằm mục đích mang lại trí thông minh nhân tạo cho công chúng.

Bảng chữ cái cũng đã đẩy mạnh VR với sự ra mắt của tai nghe Daydream của nó.

4. Canon. Điểm RepTrack: 78.3.

4. Canon. RepTrack points: 78.3.

Canon đã được trao gần 4.000 bằng sáng chế trong năm 2016, đứng thứ ba sau IBM và Samsung.

Nhà sản xuất máy ảnh và máy in lớn nhất thế giới đã tăng trưởng thông qua việc mua lại vào năm 2016, chẳng hạn như mua bộ phận y tế của Toshiba trị giá 6,5 tỷ USD.

3.. Công ty Walt Disney. Điểm RepTrak: 79.2.

3. The Walt Disney Company. RepTrak points: 79.2.

Disney trượt xuống một vị trí trong bảng xếp hạng năm 2016 nhưng điểm danh tiếng của nó đã tăng lên một cách đầy đủ.

Năm 2016 là năm công ty bắt đầu nhìn thấy những thành quả từ việc mua lại "Star Wars" nhượng quyền thương mại với "The Force Awakens" tiếp tục rách phòng vé vào tháng 1 và phát hành "Rogue One" vào tháng 12. hơn 2 tỷ đồng tại phòng vé. Công ty gần đây đã tiết lộ rằng đã có đủ các bộ phim "Star Wars" để chạy tất cả các cách vào năm 2030.

Công ty cũng thông báo đã gia hạn hợp đồng của CEO Bob Iger cho đến năm 2019

2. Lego. Điểm RepTrak: 79.5.

2. Lego. RepTrak points: 79.5.

Lego là người chiến thắng lớn nhất trong bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu trong năm 2016, tăng lên thứ hai từ vị trí thứ sáu của năm trước.

Trong khi các đối thủ cạnh tranh của công ty đồ chơi Hasbro và Mattel đã có kết quả hỗn hợp, Lego đã được trên một streak tuyệt vời của hiệu suất. Từ năm 2010 đến 2015, doanh thu của công ty tăng hơn gấp đôi và doanh thu tăng 6% trong năm 2016.

Hãng này cũng đã công bố việc bổ nhiệm Giám đốc điều hành đầu tiên không phải là người Đan Mạch, Bali Padda.

1. Rolex. Điểm RepTrak: 78,4

1. Rolex. RepTrak points: 78.4

Vị trí của Rolex là thương hiệu có uy tín nhất trên thế giới là nhờ danh tiếng vô cùng cao của nó đối với các sản phẩm và dịch vụ. Nó nằm trong top 10 cho mọi thể loại trong những lĩnh vực đó.

Thị trường sang trọng gặp khó khăn trong năm 2016, chỉ tăng trưởng 1%, nhưng thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ đã thành công với thử nghiệm của Apple Watch, được ra mắt với phiên bản cao cấp.

Năm ngoái, Rolxes đã công bố chiếc đồng hồ đầu tiên của mình trong hơn 60 năm với một biến chứng về mặt trăng, điều này đảm bảo nó vẫn chính xác trong 122 năm mà không cần điều chỉnh. Nó cũng cho biết giai đoạn mặt trăng hiện tại.

Thương hiệu đồng hồ sang trọng được thành lập tại London vào năm 1905 trước khi chuyển sang Thụy Sĩ vào cuối Thế chiến I.

Ý Nhi/Theo Worldkings