Nhiều hàng quán ở Hà Nội 'phá sản' vì dịch Covid-19

12/03/2020 12:11

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều cửa hàng kinh doanh tại Hà Nội lâm vào cảnh ế ẩm, sụt giảm doanh thu... khiến phải đóng cửa hay tạm nghỉ.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều cửa hàng kinh doanh tại Hà Nội lâm vào cảnh ế ẩm, sụt giảm doanh thu... khiến phải đóng cửa hay tạm nghỉ.

Trái với vẻ tấp nập, nhộn nhịp mọi khi, các con phố nổi tiếng về mua sắm, ăn uống ở Hà Nội như: Bà Triệu, Triệu Việt Vương, Phố Huế... những ngày này trở nên vắng vẻ, ảm đạm vì dịch Covid-19.

Những dãy cửa hàng im lìm đóng cửa vì doanh thu không đủ chi phí.

Một số chủ kinh doanh chia sẻ, từ khi có thông báo dịch Covid-19 và đặc biệt là xuất hiện tại Hà Nội, việc buôn bán bắt đầu trở nên khó khăn và ảm đạm. Có khi mở cửa cả ngày cũng chả có khách nào ghé qua.

Những cửa hàng nối tiếng đông đúc hàng ngày bất kể khung giờ nào như tiệm trà chanh cũng đã không còn mở cửa đón khách nhiều ngày qua.

Anh Nguyễn Công Hoan, chủ một tiệm trà chanh ở Hà Nội cho biết, từ khi có dịch Covid-19, lượng khách cứ giảm dần hàng ngày. Doanh thu lao dốc khiến anh phải cắt bớt nhân viên. Đồng thời cũng phải trao đổi với chủ nhà cho thuê để mong hỗ trợ và giảm tiền thuê cửa hàng trong lúc khó khăn này.

Doanh thu giảm sút, các chủ cửa hàng "đau đầu" tìm cách khắc phục khó khăn.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã buộc phải đóng cửa trả lại mặt bằng kinh doanh hoặc tạm nghỉ để giảm chi phí.

Theo anh Nguyễn Văn Nam, chủ một cửa hàng lẩu trên phố Bà Triệu (Hà Nội), dịch bệnh lây lan khiến tâm lý của người dân ngại đi ăn uống, mua sắm nên hầu hết các cửa hàng kinh doanh, buôn bán đều vắng khách và ế ẩm. Tiền thuê nhà, nhân viên hàng tháng đều phải trả mà không có khách nên anh thà đóng cửa tạm nghỉ để đỡ chi phí chứ mở ra thì đủ các thứ tiền phải trả, càng lỗ thêm.

Trong khi đó, một số cửa hàng khác vẫn cố mở ở mức cầm chừng, hay thay đổi phương thức kinh doanh sang bán hàng online...

Cảnh vắng vẻ của một cửa hàng cafe trên phố Triệu Việt Vương (Hà Nội).

Một số cửa hàng thì cố gắng tung ra những chương trình khuyến mại, giảm giá một cách mạnh mẽ nhằm thu hút khách hàng, giảm hàng tồn kho...

Trong khi đó, một số khác lựa chọn cách tặng gel sát trùng cho khách hàng.

Dịch Covid-19 đang “tàn phá” nền kinh tế, tác động đến hầu hết các ngành, lĩnh vực theo cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Nếu bệnh dịch tiếp tục kéo dài sẽ dẫn đến khủng hoảng kinh tế trên toàn thế giới./.

HP/VOV.VN

Theo VOV