Nike lỗ gần 800 triệu USD, sa thải hàng loạt nhân sự

01/07/2020 21:38

Gần đây, CEO của Nike tuyên bố cắt giảm nhân lực thông qua email đến toàn công ty.

Gần đây, CEO của Nike tuyên bố cắt giảm nhân lực thông qua email đến toàn công ty.

Business Insider đưa tin Nike đang sa thải một số nhân viên của hãng. Điều này được chính thương hiệu thời trang thể thao xác nhận.

CEO của Nike - John Donahoe - đưa ra lời thông báo qua email toàn công ty rằng thương hiệu sẽ sớm "buộc phải đưa ra một số lựa chọn khó khăn", trong đó bao gồm việc cắt giảm nhân sự.

Tạp chí Complex đã có cơ hội được đọc email này, cho biết nó xuất hiện sau khi Nike công bố khoản lỗ ròng trị giá 790 triệu USD trong báo cáo thu nhập hàng quý mới nhất cùng ngày. Công ty quy kết tổn thất một phần đến từ sự bùng phát của dịch bệnh. Nó đã "chen chân" vào hoạt động kinh doanh trên toàn cầu.

Tuy nhiên, email đó lại không nêu rõ có bao nhiêu nhân viên và bộ phận nào sẽ bị cắt giảm. Mặt khác, nó lại đề cập đến các công nhân tại cửa hàng bán lẻ, trung tâm phân phối và cơ sở sản xuất của Nike không nằm trong số những người bị sa thải.

Nike tuyên bố thua lỗ 790 triệu USD và cắt giảm hàng loạt nhân sự. Ảnh: Reuters.

John Donahoe còn chia sẻ việc tái cấu trúc là phương thuốc cho "ma trận quá tải" mà công ty đã trở thành. Ông cho biết việc cắt giảm theo kế hoạch nhằm đơn giản hóa cách Nike hoạt động, tăng tốc độ cũng như khả năng phản hồi.

"Chúng tôi đang chuyển nguồn lực và tạo ra khả năng tái đầu tư vào các khu vực tiềm năng cao nhất của chúng tôi, chúng tôi dự đoán việc sắp xếp lại của chúng tôi sẽ dẫn đến mất việc", CEO viết trong email.

Nam doanh nhân còn nói thêm những quyết định này đặc biệt khó khăn vì chúng tác động đến bạn bè và đồng nghiệp tại Nike.

Ngoài ra, Nike còn tuyên bố với Business Insider: "Chúng tôi cam kết thể hiện lòng trắc ẩn và tôn trọng nhân viên chuyển đổi của mình thông qua các hoạt động thôi việc chu đáo và mạnh mẽ, phù hợp với giá trị công ty, nghĩa vụ pháp lý, thị trường cạnh tranh và tình huống của từng nhân viên."

Việc sa thải dự kiến sẽ diễn ra theo từng giai đoạn, lần đầu tiên kết thúc vào cuối tháng 7 và lần cuối cùng vào mùa thu.

Vẽ hình Billie Eilish, Ariana Grande lên giày Nike trắng Hình ảnh các ca sĩ nổi tiếng được khắc họa chi tiết trên thân giày, thu hút sự quan tâm từ không ít cộng đồng người hâm mộ.

Phương An

Theo Zing