Ông Đặng Lê Nguyên Vũ gửi tâm thư cho 5.000 'người anh chị em' Trung Nguyên, kêu gọi cùng nhau vượt qua thời khắc quyết định sự sống còn

08/04/2020 22:27

Vua cà phê Trung Nguyên cho rằng khi đi cùng nhau, không gì là không thể nên trong lúc tình hình cấp bách vì dịch Covid-19, mỗi người phải thể hiện tinh thần trách nhiệm cao nhất. "Cùng nhau vượt qua thời khắc quyết định sự sống còn của chính gia đình Trung Nguyên Legend".

Khác với ngày truyền thống các năm, kỉ niệm thành lập Trung Nguyên năm nay (28/3), ông Đặng Lê Nguyên Vũ - người sáng lập Trung Nguyên, không tổ chức bất cứ sự kiện nào mà gửi tâm thư cho 5.000 cán bộ, nhân viên, như một thông điệp kêu động viên người lao động giữa đại dịch Covid-19.

"Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ gọi 5.000 cán bộ, nhân viên tập đoàn là những "người anh chị em". Nhiều lần nhấn mạnh họ phải vững tin vào Sách lược Tâm do ông chỉ dạy, phải cùng nhau vượt khó, cùng nhau đồng cam cộng khổ trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh này, khi cùng nhau, không gì là không thể.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Đây là thời điểm cam go nhất chưa từng có của tổ chức chúng ta

"Bức thư này được gửi đến các người anh chị em trong một ngày hết sức đặc biệt nhất, trong một bối cảnh rất khẩn thiết nhất, trong một hoàn cảnh đầy cam go thử thách nhất, trong những thời khắc quyết định quan trọng nhất, không chỉ của đất nước chúng ta mà còn của chính Gia đình Trung Nguyên Legend chúng ta, kể từ ngày sáng nghiệp", ông Vũ viết.

[caption id="" align="aligncenter" width="768"]Ông Đặng Lê Nguyên Vũ gửi tâm thư cho 5.000 'người anh chị em' Trung Nguyên, khẳng định: 'Khi cùng nhau, không gì là không thể' - Ảnh 1. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ gửi tâm thư cho 5.000 nhân viên Trung Nguyên, khẳng định: Khi cùng nhau, không gì là không thể. (Ảnh: Thanh Niên).[/caption]

Nhà sáng lập Trung Nguyên cho biết dịch Covid-19 khiến Mỹ và các nước châu Âu đang bước vào giai đoạn khủng hoảng nhất, khi số ca nhiễm và lượng người tử vong vì dịch bệnh vượt qua khỏi tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc). Trên thế giới, hàng triệu người lao động mất việc. Tại Việt Nam, hàng chục nghìn lao động cũng đã mất việc, nếu dịch vẫn tiếp tục phức tạp 2-3 tháng tới thì hơn 70% doanh nghiệp phải phá sản hoàn toàn.

"Đây cũng là thời điểm cam go nhất chưa từng có của tổ chức chúng ta, nhưng cũng là thời điểm mà mỗi một người anh chị em chúng ta cảm nhận sự may mắn, khi hàng ngày chúng ta vẫn được đi làm, vẫn tự hào có cơ hội đóng góp vào sự phát triển của tổ chức", ông Đặng Lê Nguyên Vũ viết.

Ông khẳng định Tập đoàn Trung Nguyên là một trong số rất ít các tập đoàn lớn vẫn cam kết, duy trì giữ vững những chính sách làm việc tối ưu nhất trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Nhận định khó khăn sẽ còn kéo dài, nên ông cho rằng 5.000 nhân viên phải chủ động ứng phó, thay đổi mạnh mẽ, tiết kiệm nhiều hơn để chuẩn bị cho các tình huống nguy cấp nhất của tổ chức.

"Điều quan trọng hơn trong lúc này, chính là tinh thần lạc quan và xác quyết vững tin vào Sách lược Tâm do Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ dạy: Chính là tinh thần cùng nhau vượt khó, cùng nhau đồng cam cộng khổ, cùng nhau chủ động sẻ chia gánh vác khó khăn với tổ chức", ông Vũ khẳng định.

"Khi cùng nhau, không gì là không thể"

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Vũ cho biết tập đoàn đang "thích nghi" bằng cách một số bộ phận sẽ làm việc tại nhà, nhưng vẫn còn hàng nghìn "người anh chị em" khối kinh doanh nội địa, quốc tế vẫn đến từng điểm bán, làm việc từng nhà phân phối… để tiếp tục thuyết phục và phục vụ khách từng đơn hàng.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ gửi tâm thư cho 5.000 'người anh chị em' Trung Nguyên, khẳng định: 'Khi cùng nhau, không gì là không thể' - Ảnh 2.

Các cửa hàng Trung Nguyên đã tạm ngưng hoạt động vì dịch Covid-19. (Ảnh: Phúc Minh).

Song song đó, khối sản xuất đang làm việc tại các phân xưởng, nhà máy, trang trại, kho vận… để đảm bảo tiến độ sản xuất, giao hàng và thực hiện các dự án trọng điểm.

Tương tự các thương hiệu cùng ngành, ông Vũ cho biết Trung Nguyên cũng đã kích hoạt phương thức bán hàng đến tận tay khách, giao tận nhà, tận văn phòng… trong tình hình dịch bệnh.

"Nhưng không vì việc phân chia không gian, thời gian làm việc trong hoàn cảnh đặc biệt của dịch bệnh Covid-19 mà chúng ta quên đi những phẩm chất yêu thương - đoàn kết - sáng tạo - kỉ luật - trách nhiệm đã tạo nên con người chiến binh Trung Nguyên Legend", ông nhấn mạnh.

Chủ tịch Trung Nguyên cho rằng ngay trong lúc nhiều khó khăn nhất chính là lúc những "người anh chị em" đoàn kết, thể hiện cao nhất tinh thần sáng tạo, tinh thần chiến binh trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Nhà sáng lập Trung Nguyên một lần nữa nhấn mạnh Sách lược Tâm của ông đã chỉ dạy về một lối sống mới - lối sống minh triết toàn diện càng phải được thực hiện một cách cấp bách, khẩn trương hơn.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng khi đi cùng nhau, không gì là không thể nên đây là lúc mỗi người phải thể hiện tinh thần trách nhiệm cao nhất, "cùng nhau vượt qua thời khắc quyết định sự sống còn của chính gia đình Trung Nguyên Legend".

Nguồn Đời sống & Pháp lý: http://doisongphaply.phapluatxahoi.vn/ong-dang-le-nguyen-vu-gui-tam-thu-cho-5000-nguoi-anh-chi-em-trung-nguyen-keu-goi-cung-nhau-vuot-qua-thoi-khac-quyet-dinh-su-song-con-20200404120407804.htm